Trở lại trang Blog
CÁI BẪY CỦA SỰ THÀNH CÔNG CHỚP NHOÁNG TRÊN SOCIAL MEDIA

CÁI BẪY CỦA SỰ THÀNH CÔNG CHỚP NHOÁNG TRÊN SOCIAL MEDIA

Sự hài lòng tức thì nằm trong DNA của con người chính là thứ đang tạo nên xu hướng xã hội mà chúng ta đang sống. Khi chúng ta muốn một điều gì đó, ta gần như muốn nó xảy ra ngay lập tức mà không muốn phải chờ đợi, thậm chí là thời gian chờ để load một trang web trên thiết bị di động cũng trở nên phiền phức. Do đó, bạn chỉ có 8 giây để tạo ấn tượng thương hiệu khi khách hàng tiềm năng truy cập vào bất kỳ trang nào trên trang web hay mạng xã hội của bạn.

Nếu người tiêu dùng thấy bất tiện khi phải chờ đợi, họ sẽ lập tức đi đên một trang web khác, hoặc bỏ qua việc mua hàng. Đó là lý do tại sao các trung tâm thương mại lớn và cửa hàng bách hóa đang phải đóng cửa dần, còn Amazon thì ngày càng bành trướng vì người tiêu dùng gần như có thể mua và được giao hàng ngay trong ngày.

Điểm mấu chốt chính là: Thời gian là tài sản quý giá nhất của mỗi người! Nhiều người sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mọi sản phẩm hoặc dịch nếu nó giúp họ tiết kiệm thời gian hơn.

Điều này đối với các giám đốc kinh doanh và Marketing cũng không ngoại lệ. Họ cũng luôn muốn các kết quả đều phải diễn ra ngay lập tức mà không muốn chờ đến năm sau.

Khi bắt đầu năm mới, nhiều vị giám đốc điều hành sẽ luôn thảo luận về các mục tiêu dài hạn trong cuộc họp hội đồng quản trị, nhưng không lâu sau đó sẽ lại đập tay lên bàn và hỏi về các khoản lợi nhuận ngắn hạn với các dự án không được lên kế hoạch để có lợi nhuận vững chắc trong nhiều tháng hoặc thậm chí hàng năm.

Và quả thật, vào những ngày đầu tiếp cận Social Media, các Marketer và lãnh đạo doanh nghiệp dường như đã áp dụng cách nghĩ đó vào cách truyền thông của họ, điển hình như vài dòng Tweet dưới đây:

Bí quyết tiếp thị miễn phí với social media, tham gia hội thảo của tôi ngay!

Tôi có thể giúp bạn quảng cáo miễn phí với Facebook ĐĂNG KÝ NGAY!

Có kết quả ngay lập tức với kế hoạch social media siêu nhanh. Tại đây!

Như đã nói ở trên, không có gì ngạc nhiên khi các Marketer và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mới tham gia vào thế giới xã hội truyền thông đều mong đợi kết quả tức thì, đó là điều mà các “chuyên gia” đã hứa hẹn với người tiêu dùng qua các bài đăng trên blog, podcast, video trực tiếp...


Không có gì ngạc nhiên khi các Marketer và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mới tham gia vào thế giới xã hội truyền thông đều mong đợi kết quả tức thì. (Photo freepik.com)
 

Những tuyên bố như hét vào mặt…

“Bạn PHẢI tham gia _____ nếu bạn muốn tiếp thị cho bất kỳ người nào từ 10 đến 75 tuổi trên hành tinh này.”

“Làm điều này... không đừng làm vậy, hãy làm điều khác. Đừng bận tâm, cũng đừng làm vậy. Chỉ cần nghe podcast của tôi, sau đó xem video trực tiếp của tôi và sau đó theo dõi tôi trên Instagram, ghim câu chuyện này và tuần tới tôi sẽ cho bạn biết phải làm gì tiếp theo để bạn có được kết quả nhanh chóng ”.

Dường như có hơi phóng đại một chút, nhưng nó đúng là những gì mà bạn nghĩ.

Vậy bài học của câu chuyện này là gì?

Social Media không phải là sự tạm bợ, mà nó đòi hỏi một cam kết lâu dài. Bạn không thể xây dựng blog, khởi chạy Facebook và đăng những bức ảnh đẹp lên trang Instagram của mình rồi gọi đó là một sự kết nối thành công.

Đừng tạo lối thoát trước khi bắt đầu!

Có rất nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp và các nhà Marketer đã kêu gọi ngừng chiến dịch trước khi cho bắt đầu.

Họ lên kế hoạch rất nhiều, từ việc khởi chạy blog, đến việc đầu tư vào thương hiệu, xây dựng các kênh truyền thông trên LinkedIn, Facebook, Instagram và cả Twitter. Thậm chí còn liên kết với các Agency để sản xuất video quảng bá để tiếp cận với khách hàng thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, đó cũng chính là vấn đề. Họ lên kế hoạch và “khởi chạy” rất nhiều nhưng lại không có ROI như mong muốn, và kết quả là họ bỏ cuộc.

Để dễ hiểu, bạn có thể hình dung điều này tương tự như việc bạn đi đến phòng tập thể dục và tập suốt 2 giờ đồng hồ để giảm cân, nhưng bạn lại thất vọng vì đã không giảm được cân nào trong 2 giờ đó.

Xem thêm:
 

Hiệu ứng Social Media tức thì giống như đầu tư vào một đường dây điện thoại và bạn trở nên điên loạn bởi không hề có cuộc gọi đến.

Social Media là một công cụ có tính cam kết lâu dài, nó không thể thay đổi hay cứu rỗi được việc kinh doanh thất bại của bất kỳ ai.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến thắng nhanh chóng với các kênh mạng xã hội mà không cần đầu tư, vậy bạn hãy để dành thời gian đó cho việc khác.

Vậy cần phải làm gì để đạt được thành công lâu dài với Social Media?

Dưới đây là các bước thực hiện đầu tiên trong hành trình xây dựng thành công lâu dài với Social Media mà bạn có thể tham khảo:

1. Thực hiện cuộc nghiên cứu toàn diện về Social Media.

2. Khảo sát khách hàng. Họ là ai, họ cần gì ở bạn hay sản phẩm của bạn? Họ có những mục tiêu gì? Bạn sẽ giúp họ đạt được mục tiêu như thế nào?

3. Xác định mục tiêu và mục đích của bạn. Đối với bạn, như thế nào gọi là thành công?

4. Xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông. Ưu tiên các chiến thuật. Bạn sẽ cần xác định thương hiệu, nội dung, mức độ tương tác và các chi tiết cụ thể khác trong chiến lược của mình.

5. Xác định các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Làm thế nào để bạn đo lường sự thành công? KPI sẽ giúp đo lường sự chuyển đổi của bạn.

6. Xây dựng và khởi động sự nhận diện đầu tiên trên các trang mạng xã hội hàng đầu, điều này sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận cao nhất và quan trọng là phục vụ đúng nhu cầu khách hàng.

7. Tinh chỉnh, lặp lại và tối ưu hóa các bước.

Ngoài ra, bạn cần có tư duy đúng đắn. Điều này bao gồm…

1. Ngừng theo đuổi những thứ bóng bẩy, kỳ dị.

2. Ngừng nghe “lời khuyên” từ các blogger và podcaster rằng bạn PHẢI sử dụng mạng xã hội mới nhất. Thay vào đó, hãy tự nghiên cứu và đưa ra quyết định dựa trên các nghiên cứu mà bạn đã thực hiện về Social Media, các chiến lược và chiến thuật nào sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và cho phép bạn phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.

3. Tìm hiểu thực tế về tình trạng kinh doanh, cộng đồng, khách hàng, nhận thức đúng về thương hiệu của bạn và những gì cần làm để đến được đích bạn cần đến.

4. Tận dụng thời gian, trau dồi kỹ năng để không phải bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

5. Đừng để việc hôm nay cho ngày mai, hãy sẵn sàng bỏ qua những việc làm không có ích và đầu tư triệt để vào kế hoạch thành công.

6. Học cách nói không với những điều sai trái để có thể nói có với những điều đúng đắn.

7. Ngừng lo lắng về những gì mọi người đang làm và bắt đầu tập trung vào nhu cầu của khách hàng và cộng đồng trực tuyến của bạn.

8. Thành công sẽ không đơn giản như việc mua hàng-nhận hàng như của Amazon. Bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ cho mỗi lượt thích, lượt xem, ghim, chia sẻ…

9. Luôn phải luyện tập giống như bài tập về nhà sau giờ học. Bạn cần phải đào sâu và tìm hiểu các mạng xã hội. Bạn cũng cần hiểu những thứ như kênh chuyển đổi, tương tác, đại xứ thương hiệu lớn – nhỏ, chiến lược content marketing, KPIs, social listening và nhiều hơn thế nữa.

10. Chấp nhận rằng bạn không biết tất cả mọi thứ và yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết. Tìm một người cố vấn, nhà tư vấn hoặc cơ quan có thể giúp bạn.

11. Đầu tư vào bản thân. Đầu tư vào tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn.

12. Gieo gì gặt đó. Cho nhiều hơn những gì bạn nhận được mà không mong đợi nhận lại.

Nguồn: pammarketingnut

 

Để làm chủ những kỹ năng của chuyên gia Digital Marketing theo chuẩn mực quốc tế,
tìm hiểu ngay:


Chương Trình Đào Tạo

a-1.png
 
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

 
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
TẠI ĐÂY

 
 
Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger