Trở lại trang Blog
Các Marketer và thương hiệu biết rằng để tạo ra nội dung xuất sắc cho mạng xã hội, không chỉ có một yếu tố mà còn nhiều yếu tố khác cần xem xét, và việc sử dụng các công cụ phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. 
May mắn thay, có nhiều công cụ mạng xã hội để lựa chọn, giúp lquá trình tạo nội dung trở nên dễ dàng hơn, bao gồm cả những công cụ được trang bị trí tuệ nhân tạo. Những công cụ này có thể truyền cảm hứng cho nội dung mới, tạo đồ họa, hình ảnh và video, thậm chí còn giúp tối ưu hóa lịch trình và kế hoạch. Trong một cuộc thăm dò gần đây trên LinkedIn, đã hỏi các Marketer về các công cụ trí tuệ nhân tạo mà họ sử dụng nhiều nhất trong chiến lược Marketing của họ. Một điều ấn tượng, 86% đã trả lời là ChatGPT!
 
Vậy các Marketer đang sử dụng những công cụ mạng xã hội nào và họ sử dụng chúng vào mục đích gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét một số công cụ phổ biến và hiệu quả nhất để tăng cường quá trình tạo nội dung cho mạng xã hội.

Công cụ tạo hình ảnh và đồ họa

1. Canva
Là một trong những công cụ phổ biến nhất để tạo đồ họa cho mạng xã hội, Canva cho phép người dùng tạo ra hình ảnh chất lượng cao một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng bố cục, mẫu và các yếu tố thiết kế.

2. PicMonkey
PicMonkey cung cấp một bộ chỉnh sửa ảnh và các công cụ thiết kế và chỉnh sửa. Bạn cũng có thể tạo hình ảnh cho các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, quảng cáo và logo bằng cách sử dụng các mẫu.

3. Unsplash
Nếu bạn đang tìm kiếm những bức ảnh chất lượng, Unsplash là nơi bạn nên tới. Công cụ này có một thư viện gồm hơn 3 triệu hình ảnh chất lượng cao miễn phí được tạo ra bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để sử dụng cho các dự án thương mại, cá nhân và biên tập.

4. VistaCreate (trước đây là Crello)
Tương tự như Canva, Crello là một công cụ thiết kế đồ họa giúp tạo ra đồ họa mà không cần nhiều kiến thức về thiết kế. Nó có hơn 30,000 mẫu thiết kế miễn phí, 180 triệu hình ảnh, 32,000 video và 15,000 minh họa có thể được hoạt hình và thêm nhạc.

5. Dall-E
DALL-E sử dụng AI để tạo ra hình ảnh và nghệ thuật thực tế từ một mô tả bằng ngôn ngữ tự nhiên. Phát triển bởi OpenAI, công cụ này sử dụng các phương pháp học sâu để tạo ra hình ảnh từ câu gợi ý.

Công cụ tạo video

6. Animoto
Đây là một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cho phép bạn dễ dàng tạo và chỉnh sửa video. Bạn có thể sử dụng các mẫu để tạo ra nhiều loại video (ví dụ: hướng dẫn, khuyến mãi) và cho các ngành công nghiệp khác nhau. Animoto cung cấp thư viện hình ảnh và âm nhạc, cùng với tùy chọn giọng đọc.
7. Biteable
Biteable là một công cụ tạo video hoạt hình có thể được sử dụng bởi các marketer có ít hoặc không có kinh nghiệm. Bạn có thể sử dụng các mẫu để tạo ra bài thuyết trình, trình chiếu hình ảnh, video giới thiệu, hoạt ảnh logo, trailer và quảng cáo. Biteable cho phép bạn thêm văn bản, âm nhạc, thay đổi kích thước và chuyển đổi các tệp.
8. Promo
Công cụ tạo video trên mạng xã hội của Promo cho phép bạn tạo video cho tất cả các kênh mạng xã hội. Bạn có thể thêm âm thanh và văn bản, thay đổi kích thước, nén và cắt video. Công cụ PromoAI của nó giúp bạn tạo, xuất bản và lên lịch video cho mạng xã hội chỉ trong vài phút.

Công cụ tạo nội dung âm thanh

9. Audacity
Là ứng dụng chỉnh sửa và ghi âm âm thanh mã nguồn mở, Audacity rất tốt cho việc tạo ra các podcast, ghi âm giọng đọc hoặc ghi lại ghi chú. Điều tuyệt vời là nó miễn phí và cam kết sẽ miễn phí mãi mãi cho mọi người!
10. Riverside
Riverside là một công cụ ghi âm và tạo podcast được trang bị AI cho cả podcast audio và video. Công cụ được trang bị trí tuệ nhân tạo của nó rất tốt để lấy những đoạn âm thanh hoặc video nhỏ để chia sẻ trên mạng xã hội từ các buổi hội thảo trực tuyến hoặc podcast.

Công cụ xây dựng cộng đồng

11. Discourse
Discourse là một nền tảng thảo luận mã nguồn mở cho phép mọi người tham gia vào các cuộc trò chuyện ý nghĩa và hợp tác. Nó cho phép người dùng trò chuyện trong thời gian thực, được kiểm soát bởi cộng đồng, ngăn chặn rác và hỗ trợ dịch sang 46 ngôn ngữ.
12. Discord
Discord, một ứng dụng trò chuyện phổ biến giữa các nhà sáng tạo và game thủ, cho phép người dùng tham gia vào các cộng đồng để thảo luận về các chủ đề khác nhau. Các cộng đồng trên nền tảng này bao gồm các danh mục như khoa học và công nghệ, game, giải trí, âm nhạc và giáo dục. Discord cung cấp các công cụ kiểm soát, quyền truy cập thành viên có thể tùy chỉnh và các kênh riêng tư.
13. Hivebrite
Hivebrite là một nền tảng quản lý và tương tác cộng đồng tích hợp mọi thứ giúp doanh nghiệp xây dựng và nuôi dưỡng các cộng đồng hoạt động. Nó cung cấp các công cụ phân tích để theo dõi tương tác và có thể được tích hợp vào một CRM. Có một tính năng tạo doanh thu cho phép bạn tạo doanh thu thông qua các sự kiện bán vé, bán hàng merchandise và quyên góp.

Công cụ cho nghiên cứu và SEO

14. AnswerthePublic
AnswerthePublic sử dụng dữ liệu từ các công cụ tìm kiếm và tạo ra các cụm từ và câu hỏi hữu ích mà người dùng thường hỏi liên quan đến từ khóa của bạn. Là một công cụ nghe trích dẫn, nó có thể giúp bạn tìm nguồn ý tưởng mới cho nội dung liên quan đến từ khóa của bạn, theo dõi xu hướng và giúp bạn điều chỉnh lịch làm nội dung của mình.
15. Ubersuggest
Ubersuggest là một công cụ được tạo ra bởi chuyên gia Marketing search Neil Patel, cho phép bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ và kiểm tra trang web. Bạn có thể đăng ký miễn phí để truy cập một số tính năng.
14. Keyword Surfer
Công cụ này cho phép bạn tạo ra ý tưởng từ khóa và xem khối lượng tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm Google. Bạn có thể khám phá nhiều cụm chủ đề liên quan đến từ khóa chính của mình để giúp tạo nội dung truyền thông xã hội phù hợp.

Công cụ cho lịch trình và quản lý

17. Buffer
Buffer là một ứng dụng lịch trình và quản lý phổ biến cho truyền thông xã hội. Nó cho phép bạn xuất bản, phân tích, thúc đẩy tương tác và tạo trang đích. Trợ lý trí tuệ nhân tạo mới của nó hỗ trợ việc tạo nội dung và cho phép tạo chú thích.
18. CoSchedule
CoSchedule là một lịch marketing toàn diện được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo, cung cấp một lịch nội dung và lịch truyền thông xã hội cùng với Mia, trợ lý thông minh tiếp thị của nó. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ phân tích tiêu đề tiện lợi của nó để kiểm tra tiêu đề và tối ưu hóa cho SEO.
19. Later
Later cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và lên lịch đăng bài trên tất cả các hồ sơ mạng xã hội. Bạn có thể truy cập vào các công cụ tạo nội dung, sử dụng công cụ liên kết trong bio, sử dụng trình viết chú thích trí tuệ nhân tạo và tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng cảm xúc.
20. Notion
Notion là công cụ hoàn hảo cho việc tổ chức nội dung, lập lịch và phát triển lịch nội dung. Bạn có thể tạo và lưu trữ tài liệu để chia sẻ với các thành viên trong nhóm, quản lý dự án và tập trung tri thức bằng tính năng Wikis. Ngoài ra, nó cũng tích hợp trí tuệ nhân tạo và kết nối với Zapier.
21. Todoist
Todoist sắp xếp và đặt ngày tất cả các danh sách công việc và dự án của bạn tại một nơi. Nó có thể đồng bộ trên tất cả các thiết bị, đánh dấu công việc làm nhiệm vụ ưu tiên và gắn nhãn. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa giao diện bảng và giao diện danh sách đơn giản.

Công cụ cho việc viết và chỉnh sửa bản sao

22. Grammarly
Grammarly là một công cụ tuyệt vời để giúp kiểm tra và tinh chỉnh bản sao truyền thông xã hội của bạn. Công cụ này kiểm tra chính tả, ngữ pháp, dấu câu, sự tương tác và các lỗi trong tiếng Anh cùng với việc phát hiện sao chép. Nó vượt xa khỏi việc kiểm tra thông thường để cung cấp cho người dùng giải thích và giúp cải thiện kỹ năng viết của họ.
23. ChatGPT
ChatGPT nổi lên vào năm ngoái và hiện đang được sử dụng bởi các nhà tiếp thị trên toàn thế giới. Sử dụng các gợi ý, công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT có thể được sử dụng để tạo ý tưởng và nghiên cứu SEO cũng như kiểm tra và viết bài đăng trên mạng xã hội.
24. Jasper
Là một công cụ trí tuệ nhân tạo khác, Jasper được thiết kế để giúp trong việc tạo nội dung. Nó có thể được sử dụng cho việc viết blog, viết bản sao, SEO, chiến lược nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội. Sử dụng các gợi ý cụ thể, nó có thể khởi đầu hoặc mở rộng quy mô của quá trình tạo nội dung của bạn.

Công cụ cho việc lắng nghe trên mạng xã hội

25. Sprout Social
Sprout Social tận dụng trí tuệ nhân tạo để khám phá thông tin quan trọng về khách hàng và đối thủ. Sử dụng công cụ này, bạn có thể xây dựng các truy vấn lắng nghe, sàng lọc dữ liệu và theo dõi hàng triệu cuộc trò chuyện trên mạng xã hội.
26. Rival IQ
Công cụ này giúp bạn thực hiện một phân tích cạnh tranh sâu sắc trên mạng xã hội. Bạn có thể đánh giá các chỉ số, minh họa hiệu suất truyền thông xã hội của mình, phát hiện bài đăng được tăng cường của đối thủ và nhận thông báo tùy chỉnh.
27. Upfluence
Upfluence là một nền tảng tiếp thị liên kết và ảnh hưởng sử dụng ChatGPT. Nó có thể giúp bạn tìm và phân tích các người ảnh hưởng để tạo ra các đối tác thành công để quảng bá và bán thương hiệu. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất chiến dịch và thanh toán cho các người ảnh hưởng trực tiếp.

 


DMI PRO - Chương trình đào tạo Digital Marketing số 1 thế giới hiện nay dựa trên chuẩn mực toàn cầu về "Digital Marketing Training" của DMI.

Học Chương trình DMI PRO để đạt Chứng chỉ CDMP, chiếc vé thông hành để chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Digital Marketing trên toàn thế giới.

 a-1.png

 
Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger