Trở lại trang Blog
9 HIỂU LẦM CẦN TRÁNH VỀ DIGITAL MARKETING

9 HIỂU LẦM CẦN TRÁNH VỀ DIGITAL MARKETING

Nguồn ngân sách bị lãng phí trong Marketing không nằm ở việc thử nghiệm những tính năng mới, mà là nằm ở chỗ chúng ta cứ lặp đi lặp lại những việc không hiệu quả.

Chúng ta đều hiểu rằng Digital Marketing sẽ vô cùng hiệu quả với các doanh nghiệp nếu biết cách thực hiện đúng. Tuy nhiên, vẫn thường có những hiểu lầm về Digital Marketing mà một số Marketer thường mắc phải. Dưới đây là 9 điều mà mọi người vẫn hay lầm tưởng khi thực hiện kế hoạch Digital Marketing.
 
CDMP_DigitalMarketing-1.png
 
Hiểu lầm 1: Một website chất lượng tốt là đủ?
 
Có được một website tốt là khởi đầu hoàn hảo cho thành công về Digital Marketing, tuy nhiên điều đó không bao giờ là đủ. Sự hiện diện website của bạn cần phải hấp dẫn, thích hợp và chứa nhiều nội dung có chất lượng hướng đến khách hàng.
 
Để có một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả tại chỗ, bạn cần phải thường xuyên cập nhật mới trang của mình và tìm cách để những khách hàng mục tiêu ghé thăm nó. Điều này có nghĩa là chúng ta phải tạo nhiều nội dung có giá trị ở những nơi khác nữa chứ không chỉ đơn thuần ở website của chính mình.
 
Hiểu lầm 2: Luôn sáng tạo ra những nội dung tuyệt vời mỗi ngày?
 
Có hai điều đáng chú ý trong câu nói này, thứ nhất là bạn phải luôn sản xuất những nội dung chất lượng, thứ hai là bạn phải viết mỗi ngày. Thực sự, cho ra đời những nội dung chất lượng hằng ngày luôn là cái đích mà người làm Digital Marketing hướng tới. Tuy nhiên bạn sẽ nhận ra rằng chúng ta luôn vấp phải những hạn chế về thời gian, ngân sách và mức độ chú ý của khán giả mục tiêu để có thể hoàn thành mục tiêu đó.
 
Hiểu lầm 3: Social Media chính là Owned Media?
 
Có lẽ bạn không nhận ra rằng chúng ta không sở hữu tài khoản mạng xã hội của mình, mà chính những người tạo ra nền tảng này mới là chủ sở hữu của chúng. Vậy nên họ sẽ là người quyết định cách thức và tần suất khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy những cập nhật trên mạng xã hội của chúng ta.
 
Hiểu lầm 4: Những bình luận tiêu cực luôn là điều xấu?
 
Một phản ứng tiêu cực trong môi trường digital không phải lúc nào cũng xấu. Thực ra trong cuộc sống cũng vậy, việc bất đồng ý kiến với người khác cũng là chuyện bình thường. Chỉ cần chúng ta tuân thủ quy tắc, hãy lịch sự, nói “cảm ơn” và đối xử với người khác theo cách bạn mong muốn được đối xử. Nhờ đó bạn sẽ tìm thấy những cơ hội mới từ việc giải quyết những bình luận tiêu cực này.
 
CDMP_DigitalMarketing_2.png
 
Hiểu lầm 5: Kỳ vọng rằng tất cả mọi người sẽ thích nội dung của bạn?
 
Ngay cả khi bạn tin rằng nội dung do bạn sản xuất thật hay và tuyệt vời, thì phản ứng của khách hàng không phải lúc nào cũng được như kỳ vọng. Hãy nhớ rằng, chỉ cần nội dung của bạn tạo ra bất kỳ kiểu phản ứng nào từ phía cộng đồng (lý tưởng là những phản ứng tích cực), kích thích họ tương tác thì bạn đã thành công.
 
Thay vì cố gắng tìm kiếm sự yêu thích, hãy nghĩ thêm những kiểu phản ứng khác có thể tạo ra mà có thể hỗ trợ cho chiến lược xây dựng thương hiệu. Nội dung đó có thể hữu ích, kích thích tư duy, hoặc hài hước, dễ liên tưởng.
 
Hiểu lầm 6: Lo sợ rằng mọi người sẽ ghét nội dung của bạn?
 
Đừng để nỗi lo lắng ngăn chặn sức sáng tạo. Đừng ngại thử nghiệm những thứ mới mẻ và mạo hiểm theo nhiều hướng khác nhau chỉ vì sợ sự bác bỏ từ phía công chúng. Miễn là bạn có một sứ mệnh rõ ràng, hãy tập trung vào những giá trị mà khách hàng mong muốn nhận được. Và bắt đầu chú ý đo lường sự tương tác của khách hàng, bạn sẽ học được thêm nhiều điều tuyệt vời từ các các lần thử nghiệm.
 
Hiểu lầm 7: Chúng ta phải xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông xã hội?
 
Digital Marketing bao gồm rất nhiều phương tiện khác nhau từ Blog, mạng xã hội cho đến email, website, … đây là một lĩnh vực rộng lớn. Mọi người sử dụng những nền tảng khác nhau để tìm kiếm những thứ khác nhau, và tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà nội dung của bạn có liên quan ít hay nhiều đến nó. Do đó, bạn không cần phải có mặt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội.
 
Hiểu lầm 8: Chúng ta luôn phải đuổi theo các đối thủ cạnh tranh (thậm chí là một cách mù quáng)?

 
Tham khảo kế hoạch Digital Marketing của đối thủ là một bắt đầu khá tốt nhưng không phải là mục đích cuối cùng. Việc làm Marketing cần phải cụ thể và phù hợp với riêng từng doanh nghiệp nhằm đưa thương hiệu của bạn dẫn trước đối thủ cạnh tranh chứ không phải ở cùng vị trí với họ. Cách tốt nhất để dẫn đầu là vượt lên với chiến lược Marketing của riêng bạn. Và nên hiểu rằng không gì thay đổi nhanh bằng Digital Marketing, nên đừng vì không quen thuộc với một yếu tố nào đó mà từ bỏ việc thử nghiệm.
 
Hiểu lầm 9: SEO không còn hiệu quả nữa?
 

Lượt người ghé thăm website từ công cụ tìm kiếm chiếm đa số trong tổng lưu lượng truy cập và khách hàng chuyển đổi của nhiều công ty. Thế nên SEO vẫn là công cụ quan trọng trong Digital Marketing. SEO đang liên tục thay đổi, đòi hỏi các Marketer phải liên tục cập nhật các kỹ thuật mới nhất.
 
Tuy nhiên SEO không phải là chiến lược Marketing hoàn chỉnh khi sử dụng riêng lẻ, nó chỉ hoạt động tốt khi kết hợp với nội dung chất lượng, hỗ trợ hành trình mua sắm của người tiêu dùng, tập trung vào các giá trị khách hàng và chuyển đổi khách hàng mục tiêu.
Nguồn: Marketinginsidergroup.com

 
Chương Trình Đào Tạo

Chuong_trinh_CDMP.png

CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing”
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


KHAI GIẢNG: 26/11/2019 tại TP.HCM

Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY
 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger