Trở lại trang Blog
CONTENT MARKETER CẦN NHỮNG KỸ NĂNG GÌ?

CONTENT MARKETER CẦN NHỮNG KỸ NĂNG GÌ?

Content marketing là lĩnh vực phát triển không ngừng. Nếu chỉ có kỹ năng cơ bản của một nhà văn như kỹ năng kể chuyện thì chỉ mới đáp ứng được một khía cạnh của công việc. Các Content Marketer cần có thêm các kỹ năng sau để có thể thành công:
 
1/ Thiên hướng về kỹ thuật, công nghệ

Nếu có thể kết hợp các kỹ năng viết xuất sắc với các kỹ năng công nghệ, bạn sẽ có lợi thế lớn trong thị trường Marketing. Bạn có thể khởi đầu với việc làm quen với các nền tảng phổ biến như WordPress. Đồng thời tìm các khóa học về SEO, HTML, Google Analytics, CSS, thúc đẩy nhu cầu và mã hóa (coding).

Nếu có thể trả lời các câu hỏi và hiểu một số khía cạnh về những kỹ thuật này, bạn sẽ có thêm thuận lợi khi phỏng vấn cho các vị trí content marketing. Bạn cũng có thể tham gia các khóa học trực tuyến để trau dồi kỹ năng về công nghệ, đồng thời tạo các tài khoản như Google Adwords để tự thực hành.

CDMP_1009_5.jpg
 
2/ Sáng tạo

Một người có khả năng bao quát và có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực có thể trở thành một content marketer xuất sắc, vì họ có thể tiếp cận công việc từ nhiều góc độ khác nhau.

Sáng tạo là động lực thúc đẩy việc sản xuất content, thậm chí là trong những ngành khô khan nhất. Bạn phải có khả năng thu hút mọi người bằng cách sử dụng kết hợp các phương pháp sáng tạo dựa trên cả hình ảnh và văn bản.
 
3/ Xây dựng thương hiệu

Nếu bạn có cơ hội tham gia hoạt động content marketing để phát triển một số thương hiệu, bạn sẽ tích lũy thêm những kỹ năng thiên về chiến lược. Công việc này đòi hỏi các kỹ năng sáng tạo, và có thể cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng mở rộng của bạn bên cạnh việc viết nội dung. Đây cũng là kỹ năng hỗ trợ quá trình lập chiến lược content.
 
4/ Nghiên cứu, tìm tòi học hỏi
 
Cách duy nhất để sáng tạo content là nghiên cứu, nghiên cứu và nghiên cứu. Nhưng hoạt động này cũng đem lại một lợi ích khác. Nó giúp bạn hiểu được các khách hàng mục tiêu sẽ làm gì để tìm được thông tin mà bạn cung cấp. Mỗi lần thực hiện việc tìm kiếm, nghiên cứu để xây dựng content là một bài học kinh nghiệm về SEO.

Kỹ năng tìm kiếm, nghiên cứu của bạn sẽ chứng minh rằng bạn biết cách tạo nội dung mà khách hàng cần, cũng như biết cách xác định các Pain Point (nỗi đau của khách hàng) để có định hướng content phù hợp. Bạn cũng cần có kỹ năng nghiên cứu để đánh giá các đối thủ cạnh tranh, và để biết các khách hàng đang đánh giá như thế nào về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
 
CDMP_1009_4.jpg
 
5/ Xây dựng thương hiệu cá nhân

Sử dụng các mạng xã hội và nền tảng trực tuyến để mọi người có thể biết đến khả năng của bạn. Ví dụ như sử dụng LinkedIn để đăng tải các bài viết liên quan đến ngành hoặc các thông tin mà bạn nghĩ là hữu ích. Điều này sẽ giúp kết nối bạn với những chuyên gia và mở rộng cơ hội.

Content marketing vẫn là một nghề nghiệp tương đối mới với rất nhiều cơ hội phát triển. Cho dù bạn là một nhà văn, một sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đang tìm kiếm một sự thay đổi nghề nghiệp, content marketing là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích sự sáng tạo từ trong máu.
Nguồn: DigitalMarketingInstitute.com
 

Chương Trình Đào Tạo

Chuong_trinh_CDMP.png

CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing”
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


KHAI GIẢNG: 26/11/2019 tại TP.HCM

Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY
 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger