Trở lại trang Blog
LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT NHIỀU LƯỢT THÍCH (LIKE) HƠN TRÊN FACEBOOK

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT NHIỀU LƯỢT THÍCH (LIKE) HƠN TRÊN FACEBOOK

Sự có mặt của mỗi nhãn hiệu kinh doanh trên Facebook đều mang một lý do riêng, đó là đạt hiệu quả kinh doanh. Những thương hiệu khác nhau sẽ có nhiều mục tiêu khác nhau như thúc đẩy sales tại cửa hàng, thúc đẩy sales online, ra mắt sản phẩm mới, xây dựng nhận thức hoặc quảng bá một app điện thoại.
 

Bài viết sẽ bàn về các bước đầu tiên trong toàn bộ quá trình này: xây dựng lực lượng fan, những người thực sự có hứng thú với những gì doanh nghiệp bán. Nếu gần đây bạn vừa tạo một trang Facebook hoặc có thể chỉ đơn giản sử dụng một vài chỉ dẫn về cách tăng Likes cho Facebook, bài viết này sẽ dành cho bạn.
 
Đây là 9 cách để đạt được nhiều lượt thích hơn trên Facebook

Bước 1: Lấp đầy trang Facebook với những thông tin có thể tìm kiếm được.

Để tăng lượng người thích trên Facebook, mỗi phần của trang nên bao gồm các nội dung liên quan và hữu ích, nhưng đồng thời cũng dễ tìm kiếm. Nhớ rằng: Tất cả nội dung trên trang sẽ có thể được ghi lại bởi công cụ tìm kiếm, giúp thu hút nhiều fan hơn tới trang.
 
Đừng bao giờ nghĩ bạn nên nhồi nhét càng nhiều từ khóa, mà nên dành thời gian tối ưu hóa và chăm chút cho mỗi phần của trang những từ khóa phù hợp với công việc kinh doanh.
 
Ví dụ, một khi bạn tạo một trang Facebook, đảm bảo rằng phần Giới thiệu của trang sẽ bao gồm :
  • Thông tin tổng quan về doanh nghiệp
  • Đường link tới website
  • Những thông tin khác giúp hiểu rõ việc kinh doanh của bạn hơn.
Bước 2: Đính kèm Facebook như một ô trên website và trang blog.

Đưa Facebook của bạn càng dễ khám phá càng tốt, bao gồm việc quảng bá hình ảnh của Facebook bằng cách sử dụng các kênh Marketing đã có, và xóa bỏ bất kì rào cản nào cho các liên lạc hiện tại với trang của bạn.
 
Nếu bạn có một website hoặc blog, sử dụng nhiều đầu vào để giúp mọi người có thể “Thích (Like)” Facebook mà không cần phải vào trang chính Facebook.com. (ví dụ: các link dẫn trực tiếp đến Facebook,…).
 
Bước 3: Mời những người liên lạc hiện có thích trang của bạn.

Cơ hội ở đây là bạn đã có bạn bè, gia đình và những khách hàng hiện tại, người sẽ sẵn lòng kết nối với công việc kinh doanh của bạn trên Facebook. Tất cả những gì bạn cần là đi nhờ họ. Dù là đi gặp trực tiếp, qua email hay Facebook, thử nhờ “Thích” trang và đưa ra những lời nhận xét tích cực. Nhưng hãy cẩn trọng với vấn đề vượt quá tầm quảng bá khiến các mối liên kết trở nên không còn thú vị.
 
Bạn cũng có thể khuyến khích những kết nối hiện tại trở thành fan bằng cách khiến họ có thể dễ thấy những đề xuất thích trang của bạn trên Facebook. Bằng cách nào? Bạn sẽ phải tải một danh sách email lên Facebook và những ai từ danh sách trên Facebook đó sẽ dễ thấy đề xuất thích trong trong phần “Đề xuất thích trang” (recommended Pages). Những liên lạc của bạn không trên Facebook sẽ không thấy gợi ý này.
 
Để đăng tải danh sách email liên hệ qua Facebook, mở một “ Build Audience” trên menu ( nằm phía góc trên bên phải của trang Facebook ) và lựa chọn “Invite email contacts” (Mời các địa chỉ email).
 
Bước 4: Mời nhân viên thích trang của bạn

Mọi người đều có thể sẽ Thích trang đã có lượt người theo dõi và nhân viên của bạn sẽ giúp công bạn xây dựng những lượt tương tác đầu tiên đó. Hãy nhờ họ thích trang Facebook, sau đó khuyến khích chia sẻ, thích hoặc bình luận trên nội dung của nhóm đăng. Những nhân viên có thể chia sẻ bằng cách đính kèm đường link đến trang Facebook trong chữ kí email hoặc trên hồ sơ mạng xã hội cá nhân của họ.
 
Bước 5: Sáp nhập Facebook vào các kênh truyền thông offline của bạn.

Nghĩ về những cách khuyến khích khách hàng trở thành fan Facebook. Đây là một vài ý kiến để giúp bạn bắt đầu:
  • Đặt miếng dán sticker ở cửa sổ trước để quảng bá tên của trang bạn.
  • Bổ sung URL Facebook trong hóa đơn
  • Làm thị trường offline? Bổ sung gồm các đường dẫn đến trang Facebook và nhiều hồ sơ mạng xã hội khác như trên quảng cáo báo in, tờ rơi, phiếu giảm giá, catalogs, thẻ kinh doanh,...

Bước 6: Quảng bá chéo trên Twitter và LinkedIn

Bổ sung một đường link đến trang Facebook của bạn trong tài khoản kinh doanh Twitter hoặc LinkedIn. Tweet thường xuyên về trang Facebook của bạn để khuyến khích những người theo dõi Twitter và LinkedIn kết nối với các nền tảng khác. Không nên chỉ dừng ở đó, bạn có thể quảng bá chéo qua Flickr, Youtube,…Hãy chắc chắn rằng quảng bá chéo mang tính chiến lược – bạn không muốn làm phiền khách hàng khác rằng bạn đang rất nỗ lực để phát triển.
 
Bước 7: Đăng nội dung chất lượng, có giá trị

Cách tốt nhất để tăng lượng theo dõi trên Facebook là đối xử với fan của mình như con người, có nghĩa là đưa đến họ những thông tin có giá trị. Mang lại giá trị thực nằm ở những nội dung bạn tạo và chia sẻ với họ, và cách mà bạn tương tác với họ.
 
Nó thuộc phạm trù xây dựng mối quan hệ lâu dài với fan Facebook. Họ sẽ không nhớ một bài đăng cụ thể nào, nhưng nếu họ nhận thấy bạn thường mang đến những bài đăng chất lượng, có ích và liên quan, họ sẽ nghĩ bạn như một nguồn tri thức giá trị.
 
Vì vậy, làm sao để biết nên công bố cái gì? Nếu bạn đồng ý với cá nhân người mua, bạn sẽ có một ý kiến tốt về thể loại nội dung mà khách hàng của bạn thích. Nếu không hoặc nếu bạn chỉ cần cảm hứng, xem xét dành một tuần ghi chú lại những thể loại nội dung trên trang mà bạn buộc người ta bấm vào, bình luận và chia sẻ. Cái nào tạo cảm hứng cho bạn? sử dụng quan sát bản thân để tạo cảm hứng cho những bài đăng trong tương lai.
 
Bước 8: Hãy chủ động

Có nhiều lượt Like Facebook không phải chỉ là hệ quả của việc tối ưu hóa hồ sơ trang và có nền tảng đầu tiên (nhiều lượt like từ đầu). Để tiếp tục phát triển ổn định, bạn cần duy trì một hình ảnh năng động và liên tục.
 
Điều này không có nghĩa là đăng những nội dung mang tính giáo dục và nghiên cứu thường xuyên, mà còn nghĩa là kiểm tra sự hiện diện và tương tác với fan. Hỏi câu hỏi, trả lời câu hỏi và tham gia thảo luận với những bài đăng trên trang. Tìm kiếm, theo dõi và xây dựng mối quan hệ với người khác trong ngành. Tạo nên một hình ảnh đáng để theo dõi.
 
Bước 9: Sử dụng quảng cáo Facebook để mở rộng tiếp cận.

Phát triển lượt tăng Facebook đơn giản là cách tốt nhất để tạo sự gắn kết và trên hết là chuyển fan thành khách hàng. Nhưng nếu bạn có ngân sách cho nó, kết hợp một vài quảng cáo trả phí vào chiến lược Facebook có thể giúp làm tăng công việc mà bạn đã hoàn toàn đặt ra.
Nguồn: Hubspot
 

Chương Trình Đào Tạo

Chuong_trinh_CDMP.png

CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing”
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.



Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY
 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger