Trở lại trang Blog
“MINDSET” CỦA MỘT MARKETER HIỆN ĐẠI

“MINDSET” CỦA MỘT MARKETER HIỆN ĐẠI

Ngày nay, ảnh hưởng của kỹ thuật số và công nghệ đang dần thay đổi cách mà những người làm Marketing tư duy trong công việc. Thực tế cho thấy, nếu Marketer có tư duy sáng tạo mạnh mẽ sẽ góp phần thúc đẩy phát triển các kỹ năng có giá trị hơn, vậy tư duy cần có của một Marketer trong thời đại số hiện nay là gì? 

1. Tư duy về kỹ năng mềm và cứng

Khi marketing hiện đại ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu, các kỹ năng cứng từ phía kỹ thuật của ngành trở nên ít quan trọng hơn. Thay vào đó, một chuỗi các kỹ năng mới bắt đầu thống trị “Mindset” của các nhà Marketer hiện đại, hiệu quả nhất bao gồm:
  • Sáng tạo: Không còn những tư duy truyền thống khi làm việc với công nghệ, các Marketer hiện đại giờ đây cần phải có một tư duy sáng tạo hơn, cho phép họ đóng góp ý tưởng mới và diễn giải hiệu quả các tình huống để vượt qua nhiều thách thức của marketing hiện đại. Điều này cũng có nghĩa là một tinh thần sáng tạo có thể biến một cụm từ với sự hiểu biết sâu sắc trở thành sức mạnh.
  • Tháo vát: Tâm trí phân tích phát triển mạnh khi họ sáng tạo hơn. Sự tháo vát bổ sung vào tư duy sáng tạo cho phép mọi người suy nghĩ tiến bộ hơn trong cách tiếp cận và sử dụng các nguồn dữ liệu chính xác để phân tích chuyên sâu.
  • Khả năng thích ứng: Trong lĩnh vực marketing hiện đại, khả năng biết trước được sự thay đổi của thị trường là rất thấp. Do đó khả năng thực hiện thay đổi nhanh chóng và thích ứng với nhu cầu mới là điều bắt buộc, để phù hợp hơn với chiến lược marketing.
  • Hợp tác: Tư duy mới của maketer nên hiểu tầm quan trọng của sự hợp tác. Nhiều bộ phận hiện đang làm việc cùng nhau để đạt được doanh thu và thị phần.
  • Lãnh đạo: Để lãnh đạo hiệu quả, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp với những hiểu biết mới, kinh nghiệm và khao khát đổi mới là điều rất quan trọng trong marketing hiện đại.
 
CDMP_23-09_5.jpg

2. Tư duy về cơ hội và thách thức

Một trong những lợi thế lớn nhất của một Marketer là sự đa dạng trong công việc, dễ dàng kích thích sự sáng tạo của bản thân vì mỗi ngày là một thử thách mới, một cơ hội mới. Tuy nhiên, do tính chất của công việc rất nhanh nên đôi khi nó sẽ gây căng thẳng, yêu cầu những người làm Marketing luôn phải cống hiến và có một năng suất làm việc ổn định.
 
3. Tư duy “cảm xúc”

AI cung cấp một công cụ có giá trị cho các nhà tiếp thị là dữ liệu. Nó có thể nhắm mục tiêu dữ liệu, thu thập dữ liệu và sắp xếp dữ liệu. Tuy nhiên, bất kể công nghệ mới tinh vi trở thành như thế nào, thì bản năng và suy nghĩ sáng tạo của con người để nhắm mục tiêu khách hàng vẫn là quan trọng nhất. 
 
Con người đưa ra chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và nội dung sẽ tạo niềm tin, nuôi dưỡng lòng trung thành và kiếm được tình yêu thương hiệu. Cảm xúc là cần thiết để cộng hưởng với triển vọng AI, các Marketer hiện đại phải học cách tin tưởng vào bản năng của mình và tìm cách tận dụng mọi thứ mà AI gửi cho họ. Đó là tận dụng cảm xúc để tìm giá trị trong dữ liệu và cá nhân hóa nó để tiếp cận khách hàng theo những cách có ý nghĩa. 
 
CDMP_23-09_4.jpg

4. Tư duy về tự động hóa 

Trong một báo cáo từ LinkedIn năm 2018, trong đó liệt kê các tư duy lý tưởng của một Marketer nhấn mạnh về sáng tạo, thuyết phục và khả năng thích ứng. Đây là những phẩm chất của con người có thể rèn luyện để trở thành kỹ năng.
Mặc dù khoa học đã chỉ ra rằng máy móc có thể học hỏi, nhưng chúng không thể kết hợp các kỹ năng cảm xúc và kỹ thuật. Khả năng này cho phép chúng ta đồng cảm và logic, chính vì thế, những người làm marketing hiểu được yếu tố “xúc cảm” sẽ dẫn dắt thị trường.
Nguồn: DigitalMarketingInstitute.com
 

Chương Trình Đào Tạo

Chuong_trinh_CDMP.png

CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing”
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


KHAI GIẢNG: 26/11/2019 tại TP.HCM

Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY
 

2-TrangGioiThieu_03.png
2-TrangGioiThieu_03-1.png
Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế CDMP của DMI cung cấp mọi thứ bạn cần để xây dựng một sự nghiệp thành công trong ngành Digital Marketing. Hãy là một trong những Marketer người Việt đầu tiên đạt Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế CDMP và tham gia cộng đồng Digital Marketer toàn cầu!

Hành trình từ "Marketer" trở thành "Professional Digital Marketer"
Transforming Marketers into Professional Digital Marketers

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top