Trở lại trang Blog
SOCIAL MARKETING: VÌ SAO LƯỢNG REACH GIẢM KHÔNG PHẢI LÀ MỘT TÍN HIỆU XẤU?

SOCIAL MARKETING: VÌ SAO LƯỢNG REACH GIẢM KHÔNG PHẢI LÀ MỘT TÍN HIỆU XẤU?

Một vài năm trước, việc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội sẽ thúc đẩy vô số lưu lượng truy cập đến trang web của chúng ta. Nhưng khi các kênh trên mạng xã hội ngày càng trở nên náo nhiệt, việc thúc đẩy truy cập vào website trở nên khó khăn hơn. Các kênh mới xuất hiện, đối tượng khán giả trở nên rời rạc hơn, hoạt động trên tất cả các kênh cũng trở nên khó khăn hơn.

Và rồi những sự lo sợ xuất hiện. Các tổ chức truyền thông bắt đầu thấy một sự sụt giảm đáng kể trong phạm vi tiếp cận tự nhiên, đặc biệt là trên Facebook. Hiện tại, Facebook gây chú ý bởi sự suy giảm khả năng tiếp cận tự nhiên trên nền tảng này. Một số người thậm chí còn gọi những thay đổi mới nhất về lượt tiếp cận này là “Facebook Zero”.

Nhưng sự thật là điều này đang xảy ra (hoặc sẽ xảy ra) trên tất cả các nền tảng mạng xã hội chính, bao gồm Instagram, Twitter và LinkedIn.

Tất cả đều sẽ trở thành nền tảng tiếp thị phải trả tiền, nghĩa là không còn những “chuyến đi” miễn phí cho những tổ chức truyền thông và các thương hiệu trên các nền tảng Social Media nữa.

Vi-Sao-Luong-Reach-Giam-Khong-Phai-La-Mot-Tin-Xau-2-1.jpg

Sự sụt giảm trong phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Social Media thực sự là xấu?
Nhưng sự suy giảm lượt tiếp cận có thực sự là một điều xấu?

Chúng ta đã quen với việc nhận được lưu lượng truy cập miễn phí từ các kênh truyền thông xã hội. Nhưng điều đó sẽ làm nảy sinh một số vấn đề:

a) Chúng ta đã phụ thuộc quá nhiều vào phương tiện truyền thông xã hội để tạo nên lượng truy cập và doanh thu, vì vậy khi các quy tắc thay đổi, nó ảnh hưởng đến kết quả Marketing và kinh doanh của chúng ta.

b) Chúng ta khó lòng mở rộng phạm vi và hiệu quả. Khi Facebook cung cấp cho chúng ta một lưu lượng truy cập miễn phí, nó giống như một vòi bật cung cấp cho chúng ta nước. Nhưng chúng ta lại không kiểm soát được lượng nước chảy ra và vòi có thể dễ dàng tắt.

Là Marketer và chủ doanh nghiệp, chúng tôi luôn lo lắng về việc vòi bị tắt.

Chúng ta cần kiểm soát mọi thứ!

Vậy, làm thế nào để chúng ta khắc phục vấn đề này?

Chúng ta có thể trả tiền cho những lượt truy cập.

Việc trả tiền cho lưu lượng truy cập giúp chúng ta dễ dàng phạm vi tiếp cận vì có thể tăng lưu lượng / chuyển đổi theo ý muốn, miễn là chúng ta có ngân sách cho việc đó. Nhưng để làm điều này đúng cách, chúng ta cần gán một giá trị cho hoạt động của mình và kiếm được lợi nhuận từ đó.

Xây dựng phễu bán hàng

Nếu chúng ta chạy một quảng cáo Facebook và đưa mọi người đến trang web, rõ ràng là chúng ta đang muốn họ hành động. Điều này có thể là:
  • Đăng ký dùng thử miễn phí
  • Lên lịch trình cho bản demo
  • Mua một sản phẩm
  • Tải về hướng dẫn
Chúng ta cần vạch ra phễu của mình, tính xem mình sẽ tốn bao nhiêu tiền để đưa mọi người đến trang web của mình và sau đó xem chúng ta sẽ thực sự kiếm được bao nhiêu tiền lãi. Và nhìn vào nội dung có liên quan ở từng giai đoạn.

Media-Marketing-Vi-sao-luong-reach-giam-khong-phai-la-mot-tin-hieu-xau.jpg
 

Sẽ không sao nếu thua lỗ (miễn là nó không quá nghiêm trọng) nếu chúng ta vẫn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu, mở rộng đối tượng của mình, v.v.

Khi làm tốt hơn trong việc nhắm mục tiêu và làm tốt hơn trong việc hoạch định phễu, chúng ta sẽ giảm thiểu tổn thất và tạo các chiến dịch quảng cáo có lợi nhuận tạo ROI tốt cho chi tiêu quảng cáo.

Tin tốt là:

Facebook hiện cung cấp một số khả năng nhắm mục tiêu khá tinh vi giúp các nhà quảng cáo có thể trả tiền để tiếp cận khách hàng lý tưởng của mình dựa trên một số tiêu chí, bao gồm sở thích và hành vi trực tuyến của họ. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tối đa hóa lợi nhuận cho các chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh.

Về cơ bản, cũng có thể tăng cường hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập một trang nhất định trên trang web, nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên danh sách email và thậm chí tạo đối tượng tương tự dựa trên bất kỳ đối tượng nào đã tạo trước đây.

Có thể thấy, có nhiều cách để tinh chỉnh chiến dịch và tạo các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu cho các đối tượng khác nhau.

Tạo giá trị cho những cuộc trò chuyện

Không phải tất cả mọi thứ chúng ta làm trên Social Media đều là để bán hàng.

Chúng ta còn có thể xây dựng một cộng đồng đích thực thực sự quan tâm đến công ty, và điều này sẽ mang lại giá trị lâu dài. Điều này trước hết đòi hỏi phải cung cấp nhiều giá trị và đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ và người theo dõi.

Một cộng đồng chính thức sẽ cho phép chúng ta xây dựng những mối quan hệ lâu dài, cũng như cho phép thu thập những insight và phản hồi mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình.

Hoặc chúng ta cũng có thể tập trung vào việc thúc đẩy các cuộc trò chuyện để nâng cao nhận thức, thu hút khán giả và cuối cùng là xây dựng niềm tin vào thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Đây là tất cả các mục tiêu Markeitng phổ biến và chúng ta có thể tạo lập cho bất kỳ hoạt động nào mang doanh nghiệp đến gần hơn để đạt được chúng, đơn giản vì chúng có giá trị đối với doanh nghiệp.

Tổng kết

Dựa vào lượng tiếp cận tự nhiên để liên tục thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web cũng giống như xây dựng một ngôi nhà trên đất mượn. Nó rất nguy hiểm vì bạn phải “mang ơn chủ nhà” (ví dụ: Facebook).

Chúng ta hãy kiểm soát những “bất động sản” kỹ thuật số của mình. Đôi khi cần phải trả tiền cho sự kiểm soát đó, miễn là nó mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Sự sụt giảm trong phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Social Media thực sự là xấu? Hay chúng ta cần một sự thay đổi tập thể trong tư duy và cách tiếp cận Social Marketing?

SOURCE: RAZORSOCIAL

 


Chương Trình Đào Tạo

a-1.png
 
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

 
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
TẠI ĐÂY

 

 
Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top