Trở lại trang Blog
5 ĐỐI TƯỢNG NÊN ĐƯỢC LOẠI TRỪ RA KHỎI CHIẾN DỊCH PAY-PER-CLICK CỦA BẠN

5 ĐỐI TƯỢNG NÊN ĐƯỢC LOẠI TRỪ RA KHỎI CHIẾN DỊCH PAY-PER-CLICK CỦA BẠN

Với độ chính xác của các phép kết hợp, Pay-Per-Click (PPC) đang trở thành một hình thức quảng cáo thiên về nhắm mục tiêu theo đối tượng hơn bao giờ hết. Nền tảng quảng cáo cung cấp vô số cách để phân tách đối tượng để tiếp cận những khách hàng phù hợp hoàn hảo nhất cho thương hiệu của bạn.

Khi bạn xây dựng chiến lược đối tượng, việc xác định những người bạn không muốn nhắm mục tiêu cũng quan trọng như tìm kiếm những người bạn muốn tiếp cận. Loại trừ đối tượng sẽ giúp giảm chi tiêu lãng phí, đảm bảo mọi người được tiếp cận những thông điệp phù hợp ở đúng giai đoạn của kênh và ngăn người mua hàng không bị làm phiền khi trở thành mục tiêu quảng cáo của các sản phẩm quá nhiều lần.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ năm đối tượng mà các nhà quản trị Marketing nên xem xét loại trừ khỏi một số hoặc tất cả các chiến dịch PPC của mình.

    Đọc thêm:

Người tìm việc

Nếu người xin việc đến trang web thiết bị ngoài trời của bạn chỉ đơn giản là để tìm kiếm các vị trí đang tuyển dụng. Vì vậy, bạn chắc chắn không muốn lãng phí chi tiêu để remarketing đến họ khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho lần bán hàng mới nhất của bạn.

Bạn có thể xác định những người này bằng cách xây dựng đối tượng dựa trên URL cho trang Tuyển dụng trên trang web. Nếu bạn liên kết đến trang web của bên thứ ba cho việc ứng tuyển các vị trí, hãy xem liệu bạn có thể theo dõi các nhấp chuột đến trang web đó dưới dạng một sự kiện Google Analytics để xây dựng đối tượng để loại trừ.

Khách hàng hiện tại

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn, bạn có thể sẽ muốn loại trừ khách hàng hiện tại khỏi tất cả các chiến dịch.
Bạn có thể tạo đối tượng để loại trừ bằng cách tải lên danh sách email khách hàng. Ngoài ra, nếu sản phẩm của bạn cung cấp thông tin đăng nhập trên web, bạn có thể xây dựng đối tượng remarketing dựa trên những người đã truy cập trang khi đã biết trạng thái của họ là khách hàng đã trả thanh toán.

Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn tiếp tục nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại. Chẳng hạn, một số khách hàng phần mềm tôi làm việc có cơ hội nâng cao khách hàng hiện tại về các tính năng bổ sung. Bạn có thể muốn phân khúc khách hàng để họ được đưa vào các chiến dịch liên quan đến Sản phẩm A mà họ đã trả tiền, nhưng đưa họ vào các chiến dịch liên quan đến Sản phẩm B.

Đồng thời, các thương hiệu thương mại điện tử thường tìm thấy giá trị trong doanh thu định kỳ từ những người đã mua trong quá khứ. Bạn có thể phân đoạn những người mua trước đây thành những đối tượng như của họ để xem cách những thương hiệu này thực hiện và đặt giá thầu phù hợp.
 

cach-loai-tru-doi-tuong-PPC-2.jpg
Loại trừ đối tượng sẽ giúp giảm chi tiêu lãng phí, đảm bảo mọi người được tiếp cận những thông điệp phù hợp
ở đúng giai đoạn của kênh

 

Những người tìm kiếm sự hỗ trợ

Nếu mọi người lướt các trang hỗ trợ, thì nhiều khả năng khách hàng hiện tại đang tìm kiếm trợ giúp sử dụng sản phẩm của bạn chứ không phải mua sắm sản phẩm. Bạn có thể xây dựng các đối tượng remarketing dựa trên các URL được liên kết với phần hỗ trợ trên trang web của bạn và loại trừ các đối tượng này khỏi các chiến dịch.

Tất nhiên, như trong các trường hợp khác, nơi bạn có thể muốn nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại trong một số trường hợp. Ví dụ: những người tìm kiếm hỗ trợ với một sản phẩm có thể mua thêm tiện ích bổ sung. Hoặc nếu bạn cung cấp hỗ trợ cao cấp, bạn có thể thúc đẩy cơ hội đó thông qua tiếp thị lại.

Những người đã được chuyển đổi trong quá khứ

Chiến lược của bạn để nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những người đã chuyển đổi trong quá khứ (không nhất thiết là khách hàng, có thể là những người đã thực hiện hành động chuyển đổi như gửi biểu mẫu liên hệ) cũng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn. Lấy một ví dụ, giả sử bạn có một kênh gồm nhiều bước để đưa mọi người đến những điểm bán hàng.

Tại điểm liên lạc ban đầu, mọi người được cung cấp một tài liệu để đổi lấy thông tin của họ. Sau khi họ gửi biểu mẫu, bạn có thể thêm họ vào danh sách remarketing dựa trên việc nhấn trang cảm ơn của bạn về tài liệu đó.

Tiếp theo, bạn loại trừ họ khỏi chiến dịch gửi tặng vì họ đã được tặng rồi, nhưng thêm đối tượng này vào một chiến dịch khác, trong đó kêu gọi hành động là sử dụng sản phẩm dùng thử. Nhờ vậy, bạn có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không gửi đi tin nhắn họ đã đã từng thấy (làm phiền họ và có thể lãng phí tiền của bạn) mà thay vào đó, chuyển họ sang bước tiếp theo để quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Đối tượng remarketing trong các chiến dịch không nhằm mục đích đó

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch remarketing, hãy đảm bảo rằng bạn cũng không tiếp cận cùng một người trong các chiến dịch khác. Thiết lập này cho phép cả dữ liệu và tin nhắn quảng cáo được phân chia chính xác theo đối tượng.

Chẳng hạn, bạn có thể đang chạy một chiến dịch nhắm mục tiêu theo sở thích trên Facebook. Những người đến trang web của bạn từ chiến dịch đó được thêm vào đối tượng remarketing và phục vụ nhắn tin riêng, nhưng vẫn thuộc đối tượng sở thích ban đầu. Bạn cần thêm đối tượng reamarketing dưới dạng loại trừ trong chiến dịch nhắm mục tiêu theo sở thích để tránh trùng lặp.

Bắt đầu điều chỉnh đối tượng của bạn

Trong khi bài viết này chỉ cung cấp năm ví dụ về cách loại trừ đối tượng, bạn có thể nghĩ thêm những đối tượng thông qua phương pháp Marketing của bạn và những người bạn muốn họ thấy quảng cáo. Hãy ngừng lãng phí tiền cho những người không bao giờ chuyển đổi và chỉ tập trung chi tiêu của bạn cho đúng đối tượng.

SOURCE: SEARCH ENGINE LAND

 


Chương Trình Đào Tạo

DMIpro-VI.png

DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.



Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger