Trở lại trang Blog
GOOGLE XÁC NHẬN ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ NEURAL MATCHING VÀO THUẬT TOÁN LOCAL SEARCH TỪ 11/2019

GOOGLE XÁC NHẬN ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ NEURAL MATCHING VÀO THUẬT TOÁN LOCAL SEARCH TỪ 11/2019

Google vừa xác nhận thêm Neutral Matching vào trong Local Search. Điều đó lý giải tại sao chúng ta chứng kiến trong thay đổi xếp hạng địa phương trong vài tháng gần đây.

Neural Matching là một hệ thống dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) được Google bắt đầu áp dụng từ năm 2018, với mục tiêu hiểu được sự liên quan giữa các từ ngữ và các khái niệm. Từ đó, Neural Matching sẽ giúp Google cải thiện độ liên quan của các trang web trong danh sách kết quả tìm kiếm để đảm bảo chúng có thể trả lời chính xác câu hỏi mà người dùng đặt ra.
 

 
  1. XÁC NHẬN CHÍNH THỨC

Google xác nhận họ đã bắt đầu sử dụng Neural Matching cho kết quả Local Search và các thay đổi xếp hạng địa phương vào lúc 12:10 sáng Thứ Hai, 3/12/2019.
 
  1. ĐIỀU ĐÓ CÓ NGHĨA LÀ GÌ?

Neural Matching sẽ giúp Google thấu hiểu hơn những câu hỏi của người dùng ngay cả khi chúng không bao gồm tên doanh nghiệp hay mô tả.

Về cơ bản, doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi dựa trên kết quả của bản cập nhật lần này. Google vẫn điều hướng doanh nghiệp về các tài liệu hướng dẫn được phát hành cũ.
 
  1. CÔNG BỐ TOÀN CẦU

Google đã đăng một bản cập nhật cho biết, đây là một sự ra mắt toàn cầu bao gồm các quốc gia và ngôn ngữ trên toàn thế giới. Vì vậy, điều này ảnh hưởng đến không chỉ các khu vực của Hoa Kỳ mà trên toàn cầu, ở tất cả các quốc gia và ngôn ngữ mà Google có sẵn.
 
  1. CÔNG NGHỆ NEURAL MATCHING TẠI GOOGLE

Google cho biết họ đã bắt đầu sử dụng Neural Matching trong tìm kiếm vào năm 2018 để hiểu rõ hơn các truy vấn. Tương tự như thuật toán BERT và RankBrain, Neural Matching giúp Google cải thiện quá trình từ truy vấn cho ra kết quả, mặc dù những thuật toán này khác nhau về mặt chức năng. Chuyên gia từ Google - Daniel Sullivan đã gọi Neural Matching là “một hệ thống siêu đồng nghĩa”.
 
  1. VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI QUAN TÂM?

Giờ thì chúng ta đã có những bằng chứng rõ ràng về việc thay đổi xếp hạng kết quả tìm kiếm địa phương không hề do dữ liệu hay trí tưởng tượng của bạn. Google đã xác nhận hiện tại họ đã áp dụng Neutral Matching để hiểu rõ hơn các truy vấn cục bộ và do đó, Google có thể hiển thị kết quả khác nhau. Neutral Matching đã ảnh hưởng đến 30% kết quả truy vấn. Và chắc chắn con số này sẽ còn tăng thêm.
 
Tuy nhiên, lời khuyên của Google vẫn giữ nguyên: Sự liên quan (Relevance), Nổi bật (Prominence) và Khoảng cách (Distance) là những chìa khóa để xếp hạng tốt tại địa phương. Chỉ là sự thấu hiểu về mức độ liên quan của Google hiện đã cải thiện nhờ Neural Matching.

NGUỒN: SEARCH ENGINE LAND


Chương Trình Đào Tạo
Chuong_trinh_CDMP.png

CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing”
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


KHAI GIẢNG
Tại Hà Nội: 11/04/2020
Tại TP.HCM: 18/04/2020


Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY
 

2-TrangGioiThieu_03.png
2-TrangGioiThieu_03-1.png
Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế CDMP của DMI cung cấp mọi thứ bạn cần để xây dựng một sự nghiệp thành công trong ngành Digital Marketing. Hãy là một trong những Marketer người Việt đầu tiên đạt Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế CDMP và tham gia cộng đồng Digital Marketer toàn cầu!

Hành trình từ "Marketer" trở thành "Professional Digital Marketer"
Transforming Marketers into Professional Digital Marketers

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top