Trở lại trang Blog
KHOẢNH KHẮC “TÔI MUỐN MUA” VÀ VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA THIẾT BỊ DI ĐỘNG ĐỐI VỚI QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG

KHOẢNH KHẮC “TÔI MUỐN MUA” VÀ VAI TRÒ QUAN TRỌNG CỦA THIẾT BỊ DI ĐỘNG ĐỐI VỚI QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG

Đây là thời điểm người tiêu dùng chọn bạn. Và cho dù việc mua hàng có xảy ra trên thiết bị di động hay không, những khoảnh khắc này ngày càng bị ảnh hưởng bởi thiết bị di động. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá cách các Marketing Manager có thể hướng dẫn đội ngũ của mình tối ưu hóa trải nghiệm di động của khách hàng để chốt thỏa thuận.

Mặc dù phần lớn các giao dịch bán lẻ vẫn diễn ra tại cửa hàng, ảnh hưởng của thiết bị di động đối với các giao dịch mua này đang tăng nhanh. Theo Deloitte, 64 xu của mỗi đô la chi tiêu trong các cửa hàng bán lẻ bị ảnh hưởng bởi kỹ thuật số, và chúng tôi biết rằng điện thoại di động là một động lực lớn. Trên thực tế, 76% những người thực hiện tìm kiếm địa phương trên điện thoại thông minh ghé thăm một doanh nghiệp trong vòng 24 giờ và 28% những tìm kiếm đó dẫn đến mua hàng.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà bán lẻ? Cho dù người mua sắm chuyển sang điện thoại di động để mua hoặc chỉ đơn giản là dùng nó để lấy thông tin cuối cùng trước khi đến quầy thu ngân, điều quan trọng là phải mang lại những di động nhanh chóng và mượt mà. Nếu trang web của bạn cồng kềnh hoặc chậm chạp, một người mua hàng có thể từ bỏ nó hoặc thậm chí tệ hơn là tìm đến một đối thủ cạnh tranh. Để xem cách nó diễn ra, hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào những khoảnh khắc vi mô của một người mua sắm.

Xem thêm:

Góc nhìn thực tế về hành trình ra quyết định của người tiêu dùng: Những khoảnh khắc vi mô của người mua sắm

Chúng ta đều biết rằng các tương tác trực tuyến có đóng góp trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng. Nhưng bao nhiêu vậy?

Bằng cách phân tích các khoảnh khắc vi mô của một người mua hàng (dưới dạng tìm kiếm, nhấp chuột và truy cập trang web) trong suốt một tháng, chúng ta có thể bắt đầu thấy chính xác mức độ vai trò của kỹ thuật số trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Leena là một người mua sắm thường xuyên tìm kiếm các giao dịch và phiếu giảm giá trực tuyến. Trong khoảng thời gian một tháng, Leena có hơn 1.000 tương tác bán lẻ trên nhiều trang web khác nhau và liên tục chuyển đổi giữa thiết bị di động và máy tính để bàn khi cô mua sắm.

Dưới đây là một cái nhìn cấp cao về các điểm tiếp xúc kỹ thuật số (tìm kiếm, truy cập và nhấp chuột) hình thành nên những khoảnh khắc vi mô mua sắm của Leena trong tháng đó.
 

vai-tro-cua-di-dong-trong-quyet-dinh-mua-hang-2.jpg
Những khoảnh khắc vi mô trong hành vi mua sắm của Leena trong tháng
 

Ảnh chụp hành vi tìm kiếm của một người mua hàng thực sự

Bây giờ, hãy xem hành trình truy vấn tìm kiếm của Leena để biết thời điểm “Tôi muốn mua” cụ thể. Leena đã hết mascara và quan tâm đến việc chuyển đổi từ mascara thương hiệu nhà thuốc truyền thống của mình sang một thứ bền hơn và giúp cô trở nên đẹp hơn.

Trong khi mua sắm trên điện thoại của mình, Leena đã thu hẹp lựa chọn của mình xuống còn hai nhãn hiệu mascara, đọc một số đánh giá sản phẩm và cuối cùng đã mua một loại mascara cụ thể từ Thương hiệu B do các đánh giá và giá cả.
 

mobile-role-in-making-decision-3.jpg
Ảnh chụp hành vi tìm kiếm của một người mua hàng thực sự

Làm thế nào để giành được khoảnh khắc “Tôi muốn mua” của người mua hàng: Có mặt ngay lúc đó, và hãy thật hữu ích

Để giành được những khoảnh khắc này, các nhà bán lẻ tốt nhất tạo ra trải nghiệm thanh toán liền mạch cả trực tuyến và tại cửa hàng. Dưới đây là một số hành động bạn có thể thực hiện để đảm bảo người mua hàng sẽ muốn mua hàng của bạn.

Tăng tốc lên. Tỷ lệ chuyển đổi của nhà bán lẻ Hoa Kỳ trên máy tính để bàn cao gấp 2 lần tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động. Tại sao? Bởi vì quá trình mua hàng trên các trang web di động của nhiều nhà bán lẻ vẫn còn nhiều lộn xộn. Trên thực tế, 29% người dùng điện thoại thông minh sẽ ngay lập tức chuyển sang một trang web hoặc ứng dụng khác nếu nó không đáp ứng nhu cầu của họ (nghĩa là họ không thể tìm thấy thông tin hoặc quá chậm). Do đó thời gian tải trang và trải nghiệm hợp lý là rất quan trọng. Tìm hiểu cách tăng tốc trang web của bạn bằng cách giảm thời gian tải trang. Một thương hiệu lớn trong ngành bán lẻ đã trải qua mức tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 2% chỉ bằng cách giảm thời gian tải trang trên thiết bị di động của họ xuống bốn giây.

Luôn tái tạo các chương trình khuyến mãi và giảm giá khi thanh toán. Như bạn đã thấy trong câu chuyện của Leena, việc đưa ra quyết định của người mua trực tuyến đôi khi chỉ là về giá cả, khuyến mãi, deals và phiếu giảm giá. Nếu người mua hàng gặp khó trong việc săn lùng các chương trình khuyến mãi hoặc mã phiếu giảm giá, họ có thể từ bỏ tìm kiếm chúng trên di động và website mà không để lại đường dẫn nào rõ ràng, sau đó quay lại trải nghiệm mua sắm của họ. Để tránh mất khách hàng chưa mua hàng, hãy cung cấp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và phiếu giảm giá ngay lập tức khi thanh toán.

Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán và nhận hàng. Khi sẵn sàng để mua, khách hàng luôn muốn thuận tiện và đơn giản. Hãy xem xét điều này: 23% số người từ bỏ các trang web của nhà bán lẻ vì họ phải tạo một tài khoản người dùng mới khi thanh toán. Vì vậy, hãy cho phép những người mua lần đầu mua hàng trước khi đề xuất tạo tài khoản. Đối với thanh toán và nhận hàng, mọi người muốn có các tùy chọn: 69% mọi người nói rằng điều quan trọng là nhà bán lẻ cung cấp nhiều cách để mua sản phẩm, chẳng hạn như mua trực tuyến hoặc chọn tại cửa hàng. Hãy cho phép mọi người mua nhanh chóng thông qua Android Pay, PayPal và các nền tảng khác nơi lưu trữ thông tin của họ.
 

Theo THINK WITH GOOGLE

 


Chương Trình Đào Tạo

DMIpro-VI.png

DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.



Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger