Trở lại trang Blog
6 CHIẾN LƯỢC SÁNG TẠO ĐỂ KẾT HỢP SOCIAL MEDIA VÀ EMAIL MARKETING

6 CHIẾN LƯỢC SÁNG TẠO ĐỂ KẾT HỢP SOCIAL MEDIA VÀ EMAIL MARKETING

Hầu hết các Digital Marketer (như bạn vậy) đều là những người tài năng. Bạn có trong tay tất cả các phương thức để tiếp cận đối tượng của mình. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn đều cần phải thông thạo Email Marketing, Content Marketing, Social Marketing vì khách hàng của bạn luôn ở đa nền tảng (cross-platform).

Rất ít người đưa ra quyết định mua hàng dựa trên thông tin từ một phương tiện truyền thông duy nhất. Vì vậy, khi các Marketer tập trung tất cả các nguồn lực của họ vào một kênh, có thể họ sẽ bỏ lỡ những cơ hội khác, bỏ lỡ cả những nhịp điệu tự nhiên của chu kỳ mua.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể kiểm soát và kết hợp các kênh khác nhau như Social và Email? Và làm thế nào bạn có thể làm điều đó hiệu quả nhất có thể?

Chúng tôi rất hào hứng được chia sẻ một số cách kết hợp Social Media và Email Marketing để giúp bạn tiết kiệm thời gian và cho phép bạn tiếp cận đối tượng của mình ở chính nơi họ đang ở. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 chiến thuật yêu thích của tôi để tận dụng tối đa từng kênh.

Đăng tải danh sách người đăng ký lên các nền tảng mạng xã hội

Một vài lý do chính khiến bạn muốn làm điều này:

  • Tạo lập những mối quan hệ. Việc này giúp hiển thị hình ảnh và tên của những email đăng ký.
  • Giúp không ngừng lắng nghe. Theo chân họ trên các mạng xã hội sẽ cho bạn những ý tưởng tốt về nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Kiến tạo cộng đồng. Nếu bạn đăng tải nhiều thông tin thú vị trên mạng xã hội, bạn có thể sẽ có thêm nhiều người theo dõi nữa.
Cách thức đăng tải danh sách những người đăng ký là khác nhau tùy thuộc và từng mạng xã hội (Facebook, Twitter, LinkedIn,…)

Triển khai Marketing lại (Remarketing) trên Facebook và Twitter hướng đến những người đã click vào email

Đây là một phương pháp cực kỳ thông minh mà nhiều người đã tận dụng. Chạy quảng cáo một cách mù quáng là cách dễ nhất để hoang phí tiền. Nhưng kết hợp được ý định, sở thích của khách hàng bằng quảng cáo có nhắm đến mục tiêu rõ ràng là cách tốt để kiếm được nhiều tiền.


Và đây là cách Tiếp thị lại (Remarketing) hoạt động.

Bạn hãy cài đặt một mã theo dõi (tracking code) trên website của mình. Nó cho phép nền tảng quảng cáo của bạn theo dõi người truy cập, sau đó hiển thị quảng cáo đến họ tại các nền tảng khác (như là Facebook).

Nếu bạn tạo một chiến dịch Email Marketing nhắm đến những người đăng ký thì chỉ nên nhắm lại (retarget) những người đã nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội. Và các mạng xã hội thì luôn là những nền tảng tuyệt vời để chạy quảng cáo vì 1) giá cả phải chăng và 2) đó luôn là những nơi mua bán tấp nập.
 


ket-hop-email-marketing-va-social-marketing-1.jpg

Kết hợp Social Media và Email Marketing sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian
và cho phép bạn tiếp cận đối tượng của mình ở chính nơi họ đang ở

 

Dùng mạng xã hội gửi Email cho khách hàng

Chiến lược này gọi là Email Marketing gián tiếp (Indirect Email Marketing).

Chìa khóa để thành công trong chiến lược này là có một cộng đồng đông đảo. Nó không phải là một hình thức tự quảng cáo bản thân, mà nên là một cách để giúp đỡ, hỗ trợ những người trong lĩnh vực của bạn. Nếu bạn có thể làm điều đó để phát triển các thành viên của nhóm mình, hãy sản xuất nội dung trên mạng xã hội, và sau đó mạng xã hội sẽ gửi thông báo đến hộp thư của họ hằng ngày hoặc hằng tuần.

Và thêm nữa, khi các mạng xã hội gửi email cho khách hàng, các email sẽ thực sự chất lượng. Vì tên người gửi sẽ giống với tên nhóm. Các mạng xã hội rất giỏi trong việc quảng bá các nội dung mới, đồng thời họ cũng sử dụng một nút màu xanh đẹp đẽ để kêu gọi độc giả hành động.
 

Tự động tiếp cận bằng email để thu hút nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Bí quyết để những người có ảnh hưởng cũng như những blog nổi tiếng chia sẻ nội dung của bạn?

Đó là bằng chứng rằng content đó được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Khi bạn đăng tải nội dung mới, bạn phải chia sẻ nội dung đó thật rộng rãi trước thì mới có thể yêu cầu những người hoặc những blog có ảnh hưởng chia sẻ nội dung đó. Nếu bạn đăng tải một nội dung tuyệt vời và gửi ngay cho một người có ảnh hưởng 5 phút sau đó, anh ta sẽ thấy rằng nội dung đó không được lan tỏa. Và nội dung của bạn sẽ không được bảo chứng.

Và đó là vấn đề Email Marketing sẽ giải quyết cho bạn. Khi đăng tải bài viết, trước hết hãy sử dụng để lan tỏa nó. Khi bài đăng đạt đến vài trăm lượt chia sẻ (một cách hoàn toàn minh bạch nhờ Email), hãy bắt đầu tiếp cận tới những trang web lớn hơn và những người có ảnh hưởng hơn, và những người đó có thể thấy rằng mọi người yêu thích nội dung của bạn.
 

Thu thập địa chỉ Email trên Facebook và Twitter

Bạn có biết rằng mọi người có thể trực tiếp đăng ký nhận bản tin qua email của họ qua Facebook và Twitter?

Bằng cách tạo “Lead Generation Card” trên Twitter hoặc Call to Action Button trên Facebook, bạn có thể tạo ra một nơi để khách hàng để lại địa chỉ email để nhận thông tin từ kênh của bạn.
 

Tạo một nhóm xã hội độc quyền để mọi người đăng ký email của bạn

Chìa khóa thành công của phương pháp này là tạo một nhóm kín có tương tác cao với những nội dung thật bổ ích và thu hút trên mạng xã hội. Để được tham gia nhóm, mọi người phải để lại email của mình, đồng thời mời một số lượng nhất định bạn bè của mình cùng tham gia nhóm.

Tuy nhiên, đây là một chiến lược không được đánh giá quá cao.

Trên đây là những chiến lược có thể sẽ hữu ích cho các Digital Marketer kết hợp Email Marketing và Social Marketing. Các giám đốc Marketing cũng có thể xem đây là một lựa chọn cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp trong năm mới.

Xem thêm:
·         Cách phát triển một chiến thuật nội dung truyền thông nội dung mạng xã hội hấp dẫn
·         Facebook và Instagram có thể sẽ loại bỏ số lượng Like: Điều này có ý nghĩa gì với Marketer?

Theo: BUFFER.COM
 


Chương Trình Đào Tạo

DMIpro-VI.png

DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


Khai giảng
Tại Hà Nội: 11/04/2020
Tại TP.HCM: 18/04/2020


Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger