Trở lại trang Blog
CHỨNG CHỈ CDMP TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH TRONG THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG

CHỨNG CHỈ CDMP TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH TRONG THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG

Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, thách thức của Digital Marketer không chỉ là cạnh tranh về chiến lược hay chiến thuật trên nền tảng số, mà còn là bài toán nâng tầm trình độ, bảo chứng nghề nghiệp để cạnh tranh trên thị trường lao động.
Cùng trò chuyện với anh Trần Minh Hoàng, Giám đốc Marketing của Công ty PepsiCo Foods Việt Nam với nhiều kinh nghiệm thực chiến tại các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam để có những góc nhìn hữu ích về chương trình DMI PRO, chứng chỉ CDMP và câu chuyện nâng tầm nghề nghiệp của Digital Marketer Việt Nam. 
 
1/ Chào anh Hoàng. Cảm ơn anh Hoàng vì đã dành thời gian quý báu để tham gia cuộc trò chuyện hôm nay. Đầu tiên, xin mời anh Hoàng có đôi lời giới thiệu về bản thân ạ.
Xin chào các bạn, tôi tên là Trần Minh hoàng, hiện đang làm Giám đốc Marketing của Pepsico Foods Việt Nam – kinh doanh bánh snack và thực phẩm yến mạch với các thương hiệu toàn cầu như Lay’s, Poca, Quaker và Doritos. Tôi đã có hơn 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing ở các tập đoàn đa quốc gia như Unilever, Marico, Vinamilk và PepsiCo.
 
02.jpg

2/ Là một người đã từng tham gia học Chương trình đào tạo Digital Marketing Quốc tế DMI PRO, anh đánh giá như thế nào về những khác biệt của chương trình đào tạo này với các chương trình đào tạo Digital Marketing khác tại Việt Nam ạ?
Sau khi tham gia Chương trình DMI PRO thì tôi thấy có 3 điểm khác biệt so với các chương trình Digital Marketing khác.
Đầu tiên là tôi học được 5 chữ ĐÚNG: 
1. Đúng khách hàng 
2. Đúng chiến lược  
3. Đúng thông điệp nội dung 
4. Đúng nền tảng công cụ 
5. Đúng xu hướng 
Cụ thể, tôi học được một quy trình chuẩn chỉnh từ việc thấu hiểu đối tượng khách hàng của mình, cho đến việc lên chiến lược tiếp cận họ một cách đúng đắn, mình nên truyền tải loại nội dung gì để họ dễ tiếp nhận thông điệp quảng cáo, nên sử dụng nền tảng nào để lan tỏa thông điệp, cách đo lường hiệu quả và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. Và cuối cùng là xu hướng Digital Marketing đang thịnh hành như là Tiktok, Thương Mại Điện tử, Chat GPT và Trí tuệ nhân tạo AI.
 
03-1.jpg
 
Điều thứ hai chính là nguồn lực hỗ trợ cho việc học tập cực kỳ phong phú:  bên cạnh được học trực tiếp với Giảng viên đầy kinh nghiệm, tôi còn được truy cập nguồn học liệu Online với nhiều toolkit hữu ích. Ngoài ra tôi còn có thể học các khóa học bổ trợ ngắn hạn như thiết kế đồ họa, phân tích dữ liệu. 
Điều cuối cùng là 1 năm tham gia làm hội viên của DMI nơi mà tôi có thể tiếp tục cập nhật kiến thức và kết nối với cộng đồng Digital Marketing toàn cầu. Hơn nữa khi học tập tại Việt Nam tôi được Trường PACE hỗ trợ trong việc thi và lấy chứng chỉ CDMP (Certified Digital Marketing Professional) được công nhận hơn 145 quốc gia trên toàn cầu.
 
3/ Theo anh, các Digital Marketer cần làm thế nào để tận dụng được những khác biệt của một chương trình đào tạo quốc tế này để gia tăng cạnh tranh năng lực cạnh tranh tại thị trường lao động đang cạnh tranh gay gắt tại Việt Nam?
Tôi nghĩ có một vài hướng các bạn Digital Marketer ở Việt Nam có thể tham khảo:
Đối với những bạn mới chập chững bước vào nghề Digital Marketing, các bạn sẽ tận dụng được nền tảng kiến thức chuẩn chỉnh và tổng thể từ DMI PRO cũng như được đi sâu từng học phần nhỏ trong chương trình này. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn khi đánh giá sự phù hợp và đam mê của bản thân đối với từng ngách nhỏ của Digital Marketing và quyết định con đường nghề nghiệp của mình, tiếp tục xây dựng lộ trình nâng cao kiến thức, kỹ năng để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực ngách. Ví dụ bạn có thể đi chuyên sâu vào Social Marketing - ứng dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram trong việc lan toả content của thương hiệu đến người tiêu dùng, hay có bạn lại thích đào sâu về xây dựng Website và tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm SEO. Cũng có bạn sẽ thích dấn thân vào Thương Mại Điện Tử. Ngoài ra, bạn có thể tạo nên sự vượt trội so với nhiều ứng viên khi ứng tuyển các vị trí thuộc mảng Digital Marketing không những tại Việt Nam mà còn trên thị trường lao động quốc tế thông qua việc sở hữu bằng cấp chuẩn quốc tế CDMP.
Đối với những anh chị đã có nhiều kinh nghiệm trong Marketing truyền thống, ở vị trí quản lý muốn chuyển qua Digital Marketing để mở rộng cơ hội nghề nghiệp hay chủ doanh nghiệp muốn ứng dụng Digital Marketing để gia tăng hiệu quả kinh doanh thì anh chị sẽ tận dụng được khá nhiều lợi ích từ DMI PRO. Chương trình này sẽ hệ thống hóa kiến thức Digital Marketing theo chuẩn toàn cầu, giúp anh chị có góc nhìn tổng thể, và nhiều toolkit hữu ích để ứng dụng ngay vào trong công việc. Nhờ vậy sẽ giúp các anh chị quản lý đội ngũ Digital Marketing hiệu quả hơn trong thời kì Performance Marketing, nghĩa là làm Marketing không chỉ xây dựng thương hiệu mà còn phải đem đến hiệu quả truyền thông và doanh số.
 
4. Theo anh thì chương trình này phù hợp với những ai và chưa phù hợp với những ai?
Chương trình DMI PRO này sẽ rất phù hợp với một vài đối tượng sau: 
- Các bạn có ít kiến thức và kinh nghiệm về Digital marketing, chưa có nền tảng vững chắc và hệ thống.
- Các bạn có làm về Digital Marketing rồi nhưng chỉ chuyên sâu một mảng như chỉ biết cách làm một cái website hay có những bạn chỉ chuyên về social media marketing, … thì cần phải có cái nhìn tổng quan để thấy sự kết nối của các lĩnh vực trong Digital Marketing. Từ đó, bạn có thể chuyển sang lĩnh vực ngách khác hay lên các vị trí cấp quản lý của bộ phận Digital Marketing. 
- Các bạn cần nâng cao năng lực và chuẩn hóa kiến thức Digital marketing để tạo sự khác biệt cho bản thân và có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn bằng một chương trình Digital Marketing quốc tế được công nhận toàn cầu.
 
5. Có những anh chị đang làm quản lý phòng ban Marketing (cụ thể là các hình thức Marketing truyền thống) mong muốn cập nhật phát triển về mảng Digital Marketing thì chương trình DMI PRO này sẽ đáp ứng như thế nào cho mục tiêu của họ, dưới góc nhìn của anh?
Chương trình DMI PRO sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các anh chị vốn có nhiều kinh nghiệm trong việc làm Marketing truyền thống. Đầu tiên là các anh chị có được nền kiến thức tổng thể và chuẩn chỉnh về digital marketing, cụ thể sẽ hiểu được 5 chữ “đúng” như anh đã chia sẻ: 1. Xác định Đúng khách hàng, 2. Xây dựng Đúng chiến lược, 3. Tạo ra Đúng thông điệp/ nội dụng, 4. Lựa chọn Đúng nền tảng và công cụ và cuối cùng là 5. Hiểu Đúng xu hướng Digital Marketing đang thịnh hành.
Bên cạnh đó, các anh chị quản lý sẽ thấu hiểu hơn sự kết nối của các lĩnh vực của Digital Marketing. Từ đó, có thể xây dựng đúng đội ngũ Digital Marketing, dễ dàng hơn trong việc đưa ra định hướng và thảo luận các vấn đề khi vận hành Digital Marketing trong doanh nghiệp
Và cuối cùng không kém phần quan trọng là chương trình sẽ nâng cao năng lực và tạo sự khác biệt cho bản thân, cơ hội nghề nghiệp tốt hơn bằng một Chứng chỉ Digital Marketing quốc tế được công nhận toàn cầu.
 
04.jpg
 
6. Sau khi học DMI PRO, Học viên sẽ đủ điều kiện để thi Chứng chỉ CDMP. Chứng chỉ này khá phổ biến trên toàn cầu tại hơn 145 quốc gia, nhưng lại khá mới mẻ ở Việt Nam nên Học viên cũng sẽ có nhiều phân vân là không biết mình có nên thi không, thi xong đạt Chứng chỉ rồi thì sẽ có được những giá trị như thế nào… Anh Hoàng có thể đưa ra góc nhìn và lời khuyên cho các Học viên được không ạ?
Việc tham gia khóa học DMI PRO tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Cho nên ngoài việc chúng ta có được kiến thức và kỹ năng nền tảng trong lĩnh vực Digital Marketing với quy trình chuẩn chỉnh và tổng thể thì việc có thêm chứng chỉ quốc tế được phổ biến hơn 145 quốc gia trên toàn cầu là vô cùng cần thiết, sẽ giúp chúng ta tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động trong và ngoài nước, khởi đầu thuận lợi hơn trong con đường nghề nghiệp Digital Marketing. 
Vì vậy, những học viên DMI PRO nên thi và đạt chứng chỉ này ngay khi học xong. Đương nhiên sẽ có một vài khó khăn về tiếng Anh cũng như là thời gian thi, nhưng đừng lo vì chỉ cần kiên trì cộng với sự hỗ trợ bên Trường PACE thì các bạn có thể đạt được chứng chỉ này.
Và anh có một lời nhắn nhủ đến các bạn đó chính là chứng chỉ này chỉ là một tấm vé thông hành và sự thuận lợi ban đầu. Để tiếp tục khẳng định giá trị bản thân và lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực Digital marketing vốn thay đổi hằng ngày thì việc tiếp tục nâng cao kiến thức và kỹ năng là vô cùng cần thiết.
 
01-1.jpg

7. Các bạn Digital Marketer trẻ hiện nay đang có xu hướng tiến ra quốc tế và làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau với hình thức remote working, anh có lời khuyên nào cho các bạn đang có dự định này không?
Đây cũng là mơ ước của tôi dù tôi không còn trẻ, đó chính là làm việc Digital Marketing ở nước ngoài. Thực sự là tôi cũng không dám đưa ra lời khuyên vì bản thân tôi cũng chưa có kinh nghiệm làm ở nước ngoài. Tuy nhiên, thông qua quá trình làm việc với nhiều bạn trẻ có kinh nghiệm về lĩnh vực Digital Marketing ở nước ngoài, ở các tập đoàn đa quốc gia thì tôi nhận thấy:
Đầu tiên, chúng ta cần trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm về Marketing tổng thể. Sau đó, mình cần có thêm những kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu hơn trong lĩnh vực Digital Marketing.
Điều thứ hai, cần xác định bản thân muốn chuyên sâu vào lĩnh vực ngách nào của Digital Marketing và loại hình công ty mình muốn làm việc, cụ thể hơn, các bạn muốn làm ở loại hình công ty như là Unilever, PepsiCo, …nơi Digital Marketing chỉ là một phần của công việc quản lý và xây dựng thương hiệu. Hay các bạn muốn làm bên nền tảng quảng cáo chuyên sâu về Digital như Meta, Google, Tiktok, hoặc các công ty quảng cáo sáng tạo. Khi đó, các bạn sẽ đề ra cho mình một kế hoạch để nâng cao kiến thức, kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để ứng tuyển vào công ty mơ ước. Ngoài ra, việc sở hữu chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế sẽ giúp CV của các bạn thêm phần “nặng ký”, tạo nên lợi thế trong qua trình ứng tuyển và khẳng định năng lực khi làm việc ở môi trường đa quốc gia.
 
 


DMI PRO - Chương trình đào tạo Digital Marketing số 1 thế giới hiện nay dựa trên chuẩn mực toàn cầu về "Digital Marketing Training" của DMI.

Học Chương trình DMI PRO để đạt Chứng chỉ CDMP, chiếc vé thông hành để chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Digital Marketing trên toàn thế giới.

 a-1.png

 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger