Trở lại trang Blog
LÀM THẾ NÀO ĐỂ THĂNG TIẾN LÊN VỊ TRÍ GIÁM ĐỐC DIGITAL MARKETING?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THĂNG TIẾN LÊN VỊ TRÍ GIÁM ĐỐC DIGITAL MARKETING?

Trách nhiệm của Digital Marketing Manager (Giám đốc Digital Marketing Manager)

Digital Marketing Manager là người phải chịu trách nhiệm phát triển, thực hiện và giám sát toàn bộ các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Vai trò này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc và kỹ năng chuyên môn như một chuyên gia để có thể vừa giám sát nhân viên, vừa thực hiện nhiệm vụ một cách thành thạo. Chẳng hạn như:

  • Xác định và thử nghiệm các nền tảng và công cụ kỹ thuật số mới;
  • Sử dụng các công cụ phân tích trang web để theo dõi lưu lượng truy cập trang web;
  • Tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị, bao gồm Email Marketing, Social Media và digital advertising;
  • Theo dõi hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
 
>>> TÌM HIỂU NGAY CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING QUỐC TẾ DMI PRO <<< 
HỌC CHƯƠNG TRÌNH DMI PRO ĐỂ ĐẠT CHỨNG CHỈ DIGITAL MARKETING QUỐC TẾ CDMP 


Thiet-ke-khong-ten-21.png

Các Digital Marketing Manager cũng được yêu cầu một loạt các kỹ năng cứng và mềm để thành công trong vai trò này. (Photo freepik.com)

Mức lương trung bình

Digital Marketing Manager thường sẽ làm việc toàn thời gian, tuy nhiên đôi khi sẽ có người chỉ làm bán thời gian hoặc quản lý từ xa. Mức lương cho vị trí này còn tùy thuộc vào trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, cũng như ngành, quy mô công ty của nhà tuyển dụng.
Ví dụ điểm hình:
  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 59.492 USD/năm
  • Ngoài ra, một số mức lương có thể từ 14.000 – 139.000 USD/năm

Yêu cầu dành cho vị trí Digital Marketing Manager

Vị trí Giám đốc Digital Marketing có thể đòi hỏi một số yêu cầu nhất định tùy thuộc vào vai trò mà bạn đang ứng tuyển, bao gồm:

Học vấn

Để trở thành Digital Marketing Manager bắt buộc phải có bằng cử nhân về Marketing, truyền thông hoặc lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng thích ứng viên có bằng thạc sĩ hoặc các chứng chỉ chuyên ngành.

Bạn có thể lấy bằng trong nhiều lĩnh vực liên quan, bao gồm quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin và thiết kế web. Thông thường, Digital Marketing Manager còn được yêu cầu phải nghiên cứu các môn học về ngôn ngữ mã hóa, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thương mại điện tử và các công cụ phân tích trang web.

Xem thêm:
 

Kinh nghiệm

Trước khi trở thành Digital Marketing Manager, bạn phải có quá trình trải nghiệm công việc, bao gồm việc phải đảm nhận vai trò liên quan đến các cấp thấp hơn, chẳng hạn như trợ lý hoặc thực tập sinh. Thực hiện các nhiệm vụ ở những vị trí này sẽ hỗ trợ tốt cách làm việc có quy trình và rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Thực tập thường là một phần của việc tìm kiếm một chứng chỉ, điều này cũng cung cấp các khóa đào tạo giá trị và kinh nghiệm trực tiếp cho nhà Digitla Marketing Manager tương lai.

Chứng chỉ

Chứng chỉ cho phép các chuyên gia nâng cao kỹ năng và thể hiện trình độ của họ trước các nhà tuyển dụng tiềm năng. Chứng chỉ có thể giúp các Digital Marketing Manager có thêm kiến ​​thức để nâng cao kỹ thuật và trách nhiệm của mình, đồng thời cũng giúp dễ dàng thăng tiến sự nghiệp hơn.

Kỹ năng

Các Digital Marketing Manager cũng được yêu cầu một loạt các kỹ năng cứng và mềm để thành công trong vai trò này. Một số kỹ năng bao gồm:
  • Tư duy chiến lược: Kỹ năng này liên quan đến việc hiểu cách mọi người suy nghĩ để giải thích lý do đằng sau việc mua hàng của họ. Một chuyên gia Digital Marketing sẽ sử dụng tư duy chiến lược để nhắm mục tiêu quảng cáo và tối ưu hóa các chiến dịch để mang lại lợi nhuận lớn nhất có thể.
  • Quản lý thời gian: Chuyên gia Digital Marketing sẽ biết sử dụng thời gian của họ một cách khôn ngoan, giao phó một số nhiệm vụ nhất định và dành một khoảng thời gian định sẵn cho từng nhiệm vụ còn lại. Điều này tạo ra một hệ thống hoàn thành nhiệm vụ kịp thời. Kỹ năng này cũng được sử dụng để quản lý lịch trình để đáp ứng thời hạn, tham gia các cuộc họp và thực hiện hoặc ủy thác các nhiệm vụ nhạy cảm về thời gian khác trong ngày.
  • Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, rõ ràng và ngắn gọn sẽ giúp các Digital Marketing Manager dễ dàng thành công trong lĩnh vực của họ. Một người giao tiếp có kỹ năng sử dụng các đặc điểm như lắng nghe tích cực và kiên nhẫn cũng như các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản. Tạo báo cáo để chia sẻ với quản lý cấp trên và viết bản sao sản phẩm thuyết phục là một số công việc đòi hỏi kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Những kỹ năng này thường là sự kết hợp giữa giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói nhằm tạo điều kiện giao tiếp rõ ràng, tôn trọng với các phương tiện truyền thông, đối tác, đồng nghiệp và khách hàng. Các phẩm chất như sự đồng cảm và trực giác cho phép các thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu và các kỹ năng xã hội giúp các nhà tiếp thị hiểu cách các cá nhân giao tiếp, cho phép tạo ra nội dung hấp dẫn và có tác động nhất cho chiến dịch.
  • Kỹ năng kỹ thuật: Digital Marketing Manager được yêu cầu phải quen thuộc và thoải mái với các hình thức công nghệ mà họ sử dụng trong các nhiệm vụ hàng ngày của họ. Họ phải đạt được sự thành thạo về kỹ thuật để sử dụng thiết bị, phần mềm và các nền tảng trực tuyến cần thiết để tiến hành công việc một cách hiệu quả. Một số kỹ năng kỹ thuật bao gồm lập ngân sách, phân tích lợi tức đầu tư của các chiến dịch tiếp thị, xử lý từ và dữ liệu và phân tích trang web.
 

Môi trường làm việc của Digital Marketing Manager

Các chuyên gia này làm việc trong môi trường văn phòng với các đặc điểm sau:
  • Làm việc tại văn phòng trong thời gian dài;
  • Sử dụng máy tính, máy in và các thiết bị văn phòng thông thường khác;
  • Sử dụng các công cụ kỹ thuật số độc quyền hoặc có bản quyền như biểu trưng hoặc ứng dụng;
  • Liên lạc thường xuyên giữa các bộ phận qua email, cuộc họp video hoặc tin nhắn điện tử;
  • Du lịch trong nước không thường xuyên hoặc không thường xuyên.
 
Các Digital Marketing Manager có thể sử dụng kiến ​​thức và kỹ năng của họ trong các ngành có môi trường làm việc tương tự, chẳng hạn như:
  • Quan hệ công chúng;
  • Quảng cáo bán hàng;
  • Kế toán;
  • Quản lý kinh doanh.
 

Cách trở thành Digital Marketing Manager

Con đường điển hình để trở thành chuyên gia Digital Marketing bao gồm các bước sau:

1. Học vấn. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu với các Digital Marketing Manager tương lai của họ về một số chứng chỉ như bằng cử nhân, bằng thạc sĩ, chứng chỉ nghề,... . Do đó, hãy nghiên cứu các yêu cầu và nếu trình độ học vấn của bạn phù hợp cho vai trò này, bạn có thể theo đuổi nó.

2. Kinh nghiệm làm việc. Đây là điều mà bạn có thể tích lũy được qua thời gian làm việc ở các vị trí thấp hơn như trợ lý hoặc nhân viên. Tích lũy kinh nghiệm thông qua các vai trò hỗ trợ tiếp thị cấp thấp hơn có thể bổ sung cho trình độ học vấn và thăng tiến sự nghiệp của bạn.

3. Chứng chỉ. Tùy thuộc vào trình độ học vấn và quá trình làm việc của mình, bạn có thể cân nhắc việc kiếm chứng chỉ về Digital Marketing, Social Media hoặc tiếp thị trong nước để chuẩn bị cho trách nhiệm của một Digital Marketing Manager.

4. Sơ yếu lý lịch. Bao gồm trình độ học vấn cao nhất, các chứng chỉ liên quan và kinh nghiệm làm việc tại các cơ quan. Phân đoạn kinh nghiệm làm việc của bạn nên bao gồm tên công ty, ngày bắt đầu và ngày kết thúc làm việc và tóm tắt về trách nhiệm, đóng góp và thành tích của bạn. Làm nổi bật sự phát triển ngày càng tăng của các kỹ năng cũng có thể giúp bạn tìm được vị trí Digital Marketing Manager.

5. Ứng tuyển. Khi đã có đủ bằng cấp, chứng chỉ và kinh nghiệm làm việc liên quan, hãy tìm kiếm các vị trí trong ngành và khu vực địa lý mong muốn của bạn. Hãy ứng tuyển vào những công việc mà bạn đủ tiêu chuẩn dựa trên học vấn và kinh nghiệm. Biết được trình độ chuyên môn của bạn và sắp xếp các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể tối ưu hóa tìm kiếm của bạn và tăng cơ hội nhà tuyển dụng liên hệ với bạn để phỏng vấn. Sử dụng sơ yếu lý lịch bạn đã tạo cùng với thư xin việc nêu rõ lý do bạn là ứng viên tốt nhất cho vai trò và công ty cụ thể đó.

Nguồn: indeed.com

 

Để làm chủ những kỹ năng của chuyên gia Digital Marketing theo chuẩn mực quốc tế và chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, tìm hiểu ngay:


Chương Trình Đào Tạo

a-1.png
 
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

 
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
TẠI ĐÂY

 
 
Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger