Trở lại trang Blog
MARKETER CÓ ĐANG ‘MẮC BẪY’ LẠM DỤNG THỦ THUẬT DIGITAL MARKETING?

MARKETER CÓ ĐANG ‘MẮC BẪY’ LẠM DỤNG THỦ THUẬT DIGITAL MARKETING?

Không chỉ là những chiến thuật ngắn hạn mang lại hiệu quả tức thì, Digital Marketing nên hướng về những chiến lược tổng thể với mục đích mang lại kết quả bền vững dài hạn.
 
Digital Marketing và cái bẫy mang tên “thành công chớp nhoáng”
 
Một sai lầm vô cùng phổ biến của các Digital Marketer chính là để mình bị cuốn vào vòng xoáy của những mẹo hay thủ thuật thực thi chiến dịch trong ngắn hạn để mang lại kết quả nhanh chóng tức thì, thay vì đầu tư thời gian, công sức cho một chiến lược tổng thể dài hạn dựa trên những nguyên lý cốt lõi của Digital Marketing và chờ đợi những “quả ngọt” bền vững. Những thủ thuật có thể thay đổi trong chớp nhoáng, và tư duy “một chạm” luôn tiềm ẩn những rủi ro trong thế giới Marketing số.
 
Các báo cáo của Học viện Digital Marketing Toàn cầu (DMI) - Tổ chức dẫn đầu thế giới về đào tạo Digital Marketing đã nhiều lần khẳng định rằng, một Digital Marketer xuất sắc không chỉ là một người nhạy bén với khả năng mang lại kết quả bứt phá trong ngắn hạn, mà còn là một chuyên gia am hiểu sâu sắc các khía cạnh của Digital Marketing ngay từ trong nguyên lý để có khả năng xây dựng các chiến lược Digital Marketing có hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp.
 
Nói cách khác, chìa khóa để quản trị và vận hành hiệu quả Digital Marketing trong dài hạn trước hết nằm ở nguyên lý và nguyên tắc thực hành dựa trên nguyên lý đó, hơn là nằm ở thủ thuật triển khai để thành công nhanh chóng. Digital Marketer không nên hài lòng với những kết quả của mình khi không thực sự chắc chắn kết quả đó đến từ đâu, và liệu kết quả đó có thể được duy trì trong tương lai hay không.
 
Giải pháp từ chương trình đào tạo Digital Marketing hàng đầu thế giới
 
MARKETER-CO-dANG-‘MAC-BAY’-LAM-DUNG-THU-THUAT-DIGITAL-MARKETING-1.jpg
Chỉ khi nào am hiểu tường tận những yếu tố này, marketer mới có thể hình thành tư duy logic chặt chẽ để có thể phát triển những mục tiêu kinh doanh khả thi (Photo: freepik)
 
Chương trình đào tạo DMI PRO chính là giải pháp tối ưu mà DMI đã cung cấp cho hơn 190.000 người trên toàn thế giới, trong đó có cả đội ngũ marketer đa nhiệm thuộc các tập đoàn toàn cầu với ngân sách hàng triệu USD: Google, Meta, Hubspot, Coca Cola, IBM,… tham gia học tập và trở thành những thành viên đứng đầu trong đội ngũ Hội đồng Tư vấn cho khoá học.
 
Mục đích chính mà chương trình DMI PRO hướng tới là mang đến cho Học viên một nền tảng chuyên sâu về tất cả các nguyên tắc trọng yếu và cần thiết nhất, nhằm thấu hiểu được bản chất, vai trò cũng như những tác động của nó lên bức tranh toàn cảnh của ngành marketing.
 
Chỉ khi nào am hiểu tường tận những yếu tố này, marketer mới có thể hình thành tư duy logic chặt chẽ để có thể phát triển những mục tiêu kinh doanh khả thi, định hướng và lựa chọn phương thức nghiên cứu chính xác, đồng thời quyết định phương thức kết nối với khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất, từ đó cấu thành một chiến lược Digital Marketing toàn diện & hiệu quả vượt trội vững bền nhất cho chính mình và cho doanh nghiệp của mình.
 
Đây cũng chính là một trong những yếu tố tiên quyết để Digital Marketer được cân nhắc đề cử lên những vị trí cao hơn trong tổ chức, điển hình là vị trí Digital Marketing Manager.
 
Chương trình DMI PRO bao gồm 10 Module cung cấp cho Học viên một nền tảng chuyên sâu về tất cả các nguyên tắc trọng yếu và cần thiết nhất để tạo ra một chiến lược Digital Marketing toàn diện & hiệu quả, bao gồm:
 
  1. Nền tảng Digital Marketing: Hỗ trợ Học viên xây dựng những kiến thức mang tính chất nền tảng và cốt lõi nhất của Digital Marketing, đồng thời giúp hình thành tư duy logic chặt chẽ để liên kết các yếu tố: mục tiêu, nghiên cứu và hành trình khách hàng để tạo nên một chiến dịch Digital Marketing 360o hiệu quả vượt trội.
  2. Content Marketing: Cung cấp cho Học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thấu hiểu và tận dụng tối đa từng mảnh ghép trong quy trình tạo nên một chiến dịch Content Marketing vượt trội, từ việc nhận ra cơ hội từ đối thủ cạnh tranh, thông thạo các nguyên tắc sáng tạo đến việc lan tỏa, quảng bá và đo lường hiệu quả của chiến dịch.
  3. Social Media Marketing: Giúp Học viên kiến tạo và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trả phí cũng như trích xuất dữ liệu, báo cáo từ các công cụ phân tích khách hàng và chiến dịch.
  4. SEO: Giúp Học viên thấu hiểu hoạt động của công cụ tìm kiếm; biết cách liên kết mục tiêu SEO với các mục tiêu kinh doanh tổng thể; biết cách sử dụng từ khóa và nghiên cứu đối thủ để xây dựng một kế hoạch nội dung thật hấp dẫn với đối tượng truy cập. Học viên cũng sẽ khám phá được cách tăng cường chuyển đổi trực tuyến để giúp thương hiệu nổi bật giữa bối cảnh trực tuyến cạnh tranh khốc liệt ngày nay, và đảm bảo hiệu quả đầu tư (ROI) tốt nhất có thể.
  5. Google Ads/ PPC: Cung cấp cho Học viên những nguyên tắc của nền tảng tìm kiếm có trả phí và những lợi ích của nó cùng những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể xây dựng, triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo trả phí trên Google Ads hiệu quả nhất. Thông qua nội dung đào tạo này, Học viên cũng sẽ biết cách theo dõi sự chuyển đổi, đo lường và phân tích các báo cáo về hiệu suất của các chiến dịch này bằng cách sử dụng Google Analytics và Google Search Console.
  6. Youtube & Display Advertising: Mang đến cho Học viên những kiến thức và kỹ năng để thiết lập, quản lý, phân tích và tối ưu hóa một kênh Youtube thực sự đáng giá và có khả năng thu hút một lượng lớn người theo dõi, trở thành người dẫn đầu xu hướng. Đồng thời, Học viên cũng sẽ biết cách giải phóng tiềm năng bán hàng qua Hệ thống hiển thị của Google (GDN). Tất cả đều hướng về mục đích khai thác và tận dụng tối đa sức mạnh của hình ảnh thị giác.
  7. Email Marketing: Giúp Học viên biết cách áp dụng các công cụ, kỹ thuật quan trọng trong Email Marketing và những thực hành tốt nhất để tối ưu hóa một chiến dịch Email Marketing nhằm tối đa hóa tỷ lệ mở thư và nhấp chuột (Click-Through-Rates/ CTR), đồng thời có hiểu biết toàn diện về tất cả các yếu tố có liên quan đến một chiến lược Email Marketing, bao gồm cả các luật & quy định về bảo mật dữ liệu.
  8. Tối ưu hóa website: Cung cấp cho Học viên tất cả những kỹ năng để tạo nên một website được thiết kế tốt và tối ưu hóa – nơi không những đẹp mắt mà còn giúp doanh nghiệp chuyển tải các giá trị và giải pháp đến khách hàng một cách chính xác và rõ ràng. Ngoài ra, Học viên cũng sẽ biết cách thiết kế website lấy người dùng làm trọng tâm và tiếp cận với những phương thức tạo nên trải nghiệm người dùng bằng những công cụ đo lường và tư duy phân tích sắc sảo.
  9. Google Analytics: Trình bày cách thiết lập, phân tích Google Analytics và cách cài đặt mã theo dõi để hiểu rõ hơn về lưu lượng và đối tượng truy cập. Thông qua nội dung này, Học viên cũng sẽ biết cách xác lập mục tiêu của chiến dịch để phân tích hiệu suất và quá trình chuyển đổi của khách hàng, đồng thời có thể sử dụng các báo cáo và tính năng của Google Analytics để theo dõi và phân tích các chiến dịch Digital Marketing. Bài học cũng sẽ cung cấp những nguyên tắc cơ bản về trách nhiệm pháp lý, cùng với những thực hành tốt nhất liên quan đến thu thập dữ liệu, sự đồng ý và quyền riêng tư.
  10. Chiến lược và kế hoạch Digital Marketing: giúp Học viên xác định  các  thành  phần  cốt  lõi  của  một  chiến  lược  Digital  Marketing  đầy tiềm năng, giải thích cách làm thế nào để phát triển kế hoạch ngân sách thành công và cách đo lường Hiệu quả Đầu tư (ROI) cho các hoạt động Digital.
 

DMI PRO – CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DIGITAL MARKETING HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI
KHAI GIẢNG: 24/09/2022

 
Để tìm hiểu chi tiết về Chương trình DMI PRO, hãy liên hệ với chúng tôi: Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE) – đối tác đặc quyền của DMI tại Việt Nam.
 
Website: DMI.PACE.edu.vn
Email: DMI@PACE.edu.vn
Hotline: 0908 819 582 (Ms.Hằng)

 

Chương Trình Đào Tạo

a-1.png
 
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

 
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
TẠI ĐÂY

 
 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger