Trở lại trang Blog
TỰ SÁNG TẠO NỘI DUNG VIDEO TRÊN MẠNG XÃ HỘI ĐANG TRỞ THÀNH XU HƯỚNG CỦA NGƯỜI DÙNG

TỰ SÁNG TẠO NỘI DUNG VIDEO TRÊN MẠNG XÃ HỘI ĐANG TRỞ THÀNH XU HƯỚNG CỦA NGƯỜI DÙNG

Nhấn mạnh ảnh hưởng ngày càng tăng của nội dung trực tuyến trong việc tiêu thụ trên các phương tiện truyền thông rộng rãi hơn, một nghiên cứu mới do Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng thực hiện, được công bố cùng với sự kiện hàng năm của ngành CES, đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng hiện dành nhiều thời gian để sáng tạo video trên các nền tảng xã hội như họ xem TV truyền thống.

Theo báo cáo của Variety, tổng hợp các phản hồi từ hơn 2.000 người được hỏi cho thấy, về tổng thể, nội dung do người dùng sáng tạo trên các nền tảng xã hội hiện chiếm 39% số giờ truyền thông hàng tuần mà người Mỹ sử dụng, so với 61% đối với các phương tiện truyền thống.

Bạn có thể thấy sự phân tích trong danh sách này, với mức tiêu thụ TV truyền thống chiếm 18% tổng thời gian của người tiêu dùng trên phương tiện truyền thông, so với 16% đối với nội dung trực tuyến do người dùng tạo.
 
Phương tiện media truyền thống Tỷ lệ xem nội dung video đăng ký dựa trên ứng dụng phát trực tuyển 20%
Tỷ lệ xem các nội dung phát trên TV 18%
Tỷ lệ nghe nhạc trực tuyến từ các kênh của nghệ sĩ nổi tiếng 15%
Tỷ lệ nghe đài/ podcast từ các kênh phát do nhà đài/ tổ chức cung cấp 7%
Nội dung do người dùng sáng tạo Tỷ lệ xem các nội dung video do người dùng tự sáng tạo 16%
Tỷ lệ xem nội dung trò chơi do người dùng tự thu và phát trên các kênh 9%
Tỷ lệ nghe các nội dung audio/ podcast người dùng tự thu và phát trên các kênh 6%
Tỷ lệ nghe nhạc do người dùng tự sáng tạo 4%
Tỷ lệ chơi game do người dùng tự sáng tạo 4%

Và như bạn mong đợi, xu hướng đó thậm chí còn rõ rệt hơn ở những người tiêu dùng trẻ tuổi.

“Thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi dành 56% thời gian truyền thông cho nội dung do người dùng tạo so với chỉ 22% ở những người tiêu dùng từ 55 tuổi trở lên”.

Dữ liệu nhấn mạnh sự thay đổi đang phát triển khỏi các phương tiện truyền thống và hướng tới các nền tảng truyền thông xã hội được dân chủ hóa hơn như một hình thức tiêu thụ nội dung chính. Điều quan trọng cần lưu ý đối với các thương hiệu - mặc dù cũng cần lưu ý rằng truyền hình truyền thống và video trên các kênh đăng ký, hiện tại vẫn chiếm thị phần lớn về thời gian tiêu thụ phương tiện truyền thông.

Mặc dù có giá trị rõ ràng đáng kể trong UGC và những lợi ích lớn cho việc hiển thị và xây dựng khán giả trong các ứng dụng xã hội, nhưng vẫn còn điều gì đó cần được nói đến đối với nội dung do người chỉnh sửa xác định. Và trong khi các dịch vụ VOD được coi là hồi chuông báo tử cho TV truyền thống, mặc dù người tiêu dùng trẻ tuổi phù hợp với những người sáng tạo cá nhân hơn là các kênh và chương trình, kiểm duyệt và kiểm soát xuất bản vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc phân loại và khuếch đại tài liệu đó cho những khán giả lớn hơn.

Tất nhiên, điều đó đã thay đổi trong thập kỷ qua, nhưng thật thú vị khi lưu ý rằng vai trò quan trọng của nội dung do biên tập viên biên tập vẫn đóng vai trò quang trọng trong bối cảnh truyền thông rộng lớn hơn. Người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng phù hợp hơn với từng người sáng tạo mà họ tìm thấy và đăng ký và đó là xu hướng tiêu dùng hàng ngày chính cần lưu ý. Nhưng về mặt chi tiêu truyền thông của bạn ngay bây giờ, vẫn còn giá trị đáng kể trong các định dạng kế thừa này, và có thể mang lại kết quả tốt.

Nói cách khác, đừng đặt tất cả trứng của bạn vào một giỏ, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn nhận thức được các xu hướng tiêu dùng mới nhất, những xu hướng này sẽ được rung chuyển trở lại trong thập kỷ tới khi chúng ta thấy một làn sóng metaverse mới - những người sáng tạo đang tham gia vào giai đoạn mới này.
 
Tu-sang-tao-noi-dung-video-tren-mang-xa-hoi-dang-tro-thanh-xu-huong-cua-nguoi-dung.png
(Photo: freepik.com)

Nghiên cứu của CTA cũng cho thấy khoảng 20 triệu người sáng tạo đang kiếm tiền từ nội dung của họ theo cách nào đó, với thu nhập trung bình của những người sáng tạo trực tuyến là 768 USD/ tháng.

“Trong số doanh thu mà người sáng tạo kiếm được, 28% là từ hàng hóa hoặc trải nghiệm của người xem; 27% là từ đăng ký nội dung; 27% là từ thanh toán cho nội dung; 16% là từ tiền boa; và 2% là từ các nguồn khác”.

Trong khi các nền tảng đang nỗ lực để thêm nhiều tùy chọn kiếm tiền hơn cho người sáng tạo, để giữ chân những ngôi sao hàng đầu và giữ chân khán giả của họ quay trở lại nhiều hơn, thì hàng hóa và đăng ký vẫn là những người kiếm tiền nhiều nhất, với các mẹo vẫn còn một chặng đường phía sau.

Điều đó có ý nghĩa. Mặc dù mọi người có thể thích và thậm chí yêu thích một số người sáng tạo nhất định, nhưng họ vẫn không quá có khả năng trả tiền cho một thứ gì đó mà họ có thể nhận được miễn phí. Đối với người sáng tạo, điều đó có nghĩa là bạn cần phải làm việc dựa trên đề xuất giá trị gia tăng của mình để tối đa hóa nguồn doanh thu, đồng thời phát triển các sản phẩm và / hoặc dịch vụ mà bạn có thể cung cấp ngoài nội dung thông thường để tăng cơ hội.

Đó là một báo cáo thú vị về tình trạng hiện tại của bối cảnh truyền thông và những thay đổi đã làm thay đổi cách thức hoạt động của phân phối truyền thông ở một mức độ lớn. Do đó, nếu bạn muốn tối đa hóa thông điệp thương hiệu của mình trong năm 2022, bạn nên tìm cách đa dạng hóa, với UGC phổ biến trong thị trường ngách của bạn hiện là một kênh quan trọng để nhiều thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng.

Điều đó thậm chí có thể hiệu quả hơn so với quảng cáo trên TV, từ lâu đã được xem là tùy chọn vị trí đặt quảng cáo cao cấp. Quảng cáo truyền hình sẽ vẫn đảm bảo nhận thức về thương hiệu nhiều hơn ở nhiều khía cạnh, nhưng tùy thuộc vào đối tượng của bạn, cũng có thể có những cách tốt hơn, có giá trị hơn để kết nối.

 

CDMP-logo-2-1.png

Certified Digital Marketing Professional
Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế


Đạt được Chứng chỉ CDMP của DMI là con đường
tối ưu nhất để trở thành “Global Digital Marketer

Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE)
là đối tác duy nhất của DMI để triển khai Chương trình đào tạo DMI PRO
giúp các Marketer đạt được Chứng chỉ CDMP tại Việt Nam.
 
Xem ngay các ưu đãi học phí và lịch khai giảng mới
TẠI ĐÂY

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger