Trở lại trang Blog
VAI TRÒ CỦA TỰ ĐỘNG HÓA TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ

VAI TRÒ CỦA TỰ ĐỘNG HÓA TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ

Khi công nghệ tự động hóa tiếp tục phát triển, năng lực và kỳ vọng của các Marketer phát triển cùng với nó.

Tự động hóa tốt hơn sẽ hỗ trợ cho việc truy cập trong thời gian thực vào dữ liệu và hành vi của khách hàng, bao gồm cả các điểm tiếp xúc kỹ thuật số và không kỹ thuật số. Và không có gì ngạc nhiên khi những tiến bộ trong công nghệ này tiếp tục trao quyền cho các Marketer đưa khách hàng đến tâm điểm của những trải nghiệm; đồng thời cá nhân hóa thông điệp và gửi chúng những khi khách hàng dễ dàng tiếp thu nội dung của họ nhất. Bằng cách kết hợp các tập dữ liệu sâu sắc hơn và phong phú hơn với các mô hình học tập (Learning Models), các Marketer có thể tạo ra nội dung chi tiết và cung cấp nội dung đó theo cách tự động hóa và hoàn toàn tối ưu.

Nói một cách đơn giản, công nghệ Marketing tương lai có thể làm những gì con người không thể. Khả năng phân tích một lượng lớn dữ liệu người dùng trong thời gian thực, chia dữ liệu đó thành các phân khúc, xác định những điểm đặc biệt, tạo mô hình tính điểm; dự đoán để đề xuất nội dung và sau đó triển khai những thông điệp có khả năng cộng hưởng với người tiêu dùng, tất cả đều đòi hỏi một khả năng tự động hóa và nền tảng công nghệ mới.

Bài viết sẽ nói sơ qua về cách thức công nghệ tối ưu hóa làm nên một cuộc cách mạng trong thuyết Marketing.

Đọc thêm:

Làm thế nào để tự động hóa mang lại lợi ích cho các Marketer?

Tự động hóa ngày càng tăng đã bắt đầu giúp giảm thời gian và nỗ lực cần thiết trong việc giao tiếp để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch. Đối với các chiến dịch trải rộng trên nhiều dòng đối tác kinh doanh và đại lý, các nhà tiếp thị có khả năng tối ưu hóa chi tiêu và điều chỉnh mức chi trong ngân sách theo thời gian thực cộng với tiết kiệm ngân sách có ý nghĩa trong thời điểm mà mỗi đơn vị ngân sách Marketing cần phải mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Ngoài ra, tự động hóa cho phép các Marketer tận dụng các cơ hội tương tác với khách hàng bằng các phản hồi nhanh, cá nhân hóa với quy mô lớn. Khi khách hàng ngày càng được số hóa, các thương hiệu dự đoán và đáp ứng kỳ vọng của họ cao hơn sẽ ngay lập tức sẽ tạo ra mối quan hệ lâu dài hơn với khách hàng của họ và thúc đẩy doanh thu nhiều hơn so với các đối thủ chậm áp dụng và tận dụng công nghệ tự động hóa.


The-Role-of-Automation-in-Digital-Transformation2.jpg
Tự động hóa ngày càng tăng đã bắt đầu giúp giảm thời gian và nỗ lực cần thiết trong việc giao tiếp
để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.

 

Những tương tác cá nhân cũng quan trọng không kém đối với các công ty chuyển đổi và giao dịch ngoại tuyến. Bằng cách tự động hóa các điểm tương tác trong suốt hành trình của khách hàng trên bất kể kênh nào, các nhà Marketer có thể tăng cường chuyển đổi bất kể khi nào người tiêu dùng sắp đưa ra quyết định.

Và may mắn thay, công nghệ tự động hóa có thể giúp xác định vị trí của những điểm này, cho phép các thương hiệu dự đoán khi nào khách hàng sẽ chuyển đổi và nhắm đến họ với nội dung và ưu đãi hiệu quả nhất. Nội dung càng liên quan bao nhiêu, hiệu quả chuyển đổi sẽ tốt bấy nhiêu. Nếu người tiêu dùng sử dụng cả kênh kỹ thuật số và ngoại tuyến trong quá trình cân nhắc quyết định, nội dung bao trùm hành trình đó của họ với những quan điểm toàn diện sẽ có nhiều khả năng tạo ra chuyển đổi.

Không có rủi ro, không có thành tựu

Đối với mọi công nghệ và phương pháp tiếp cận mới, dù cho không có rủi ro, thì các Marketer triển khai chúng trước khi phát triển một chiến lược cụ thể nhiều khả năng sẽ nhận về thất vọng.

Trước khi đầu tư vào bất kỳ công nghệ mới nào, các công ty nên xem xét cách họ muốn sử dụng nó. Hãy xem xét một số câu hỏi sau:
  • Đâu là cơ hội để giảm chi phí, tăng mức độ kết nối và tăng tỷ lệ chuyển đổi?
  • Dữ liệu thời gian thực (real-time data) đến từ đâu?
  • Những quy trình này sẽ nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng hay tạo gánh nặng cho nó bằng những thông tin quá mức, không liên quan?
Các Marketer xem xét và ưu tiên các mục tiêu trước khi hành động có thể tránh được những vấn đề này. Điều quan trọng là tạo ra một chiến lược có tính gắn kết để triển khai chương trình tự động hóa dựa trên dữ liệu. Bằng cách này, Marketer có thể phân tích thông tin và tìm thấy insight của các hình thức chi tiêu Marketing khác nhau, đồng thời đo lường các chỉ tiêu thành công.

Do đó, hãy xem xét vai trò của việc đặt mua những công cụ truyền thông theo lập trình sẵn, từ  việc nhắm mục tiêu theo đối tượng đến việc đặt giá thầu thời gian thực. Dữ liệu phong phú kết hợp từ các nguồn của bên thứ nhất, bên thứ hai và bên thứ ba cho phép các Marketer tinh chỉnh các kỹ thuật nhắm mục tiêu của họ và tự động hóa các giao dịch thông qua đặt giá thầu thời gian thực. Công nghệ không thể thay thế kế hoạch của con người, nhưng chúng có thể giúp cho con người xây dựng các chiến lược thông minh hơn và sau đó tối ưu hóa việc triển khai của họ.

Bắt đầu tự động hóa

Để bắt đầu tự động hóa và tận dụng lợi ích của nó, các Marketer nên làm theo các mẹo sau:

Kết hợp nội dung với đo lường

Khách hàng sẽ được chuyển đổi khi họ nhận được đúng thông điệp vào đúng thời điểm. Bằng cách đo lường hiệu quả của nội dung đối với các đối tượng khác nhau, bạn có thể sử dụng công nghệ tiếp thị để tự động hóa trong việc tạo và phân phối nội dung đó. Mặc dù vậy, đừng để bị choáng ngợp bởi dữ liệu hoặc độ lớn của chúng. Xác định đối tượng, tạo nội dung và tạo ra những biến thể của nội dung cho những đối tượng này. Điều này đóng vai trò như một chiếc khung cho phép bạn lập trình, phân phối, đo lường và tối ưu hóa theo quy mô thông qua một nền tảng tự động hóa.

Xác định tất cả các điểm tiếp xúc (Touchpoints) của người tiêu dùng

Mỗi khi người tiêu dùng tương tác với thương hiệu của bạn, đó là cơ hội để thu thập dữ liệu hữu ích. Làm phong phú lưu trữ dữ liệu bằng cách thu thập thông tin ở mỗi lượt, sau đó sử dụng dữ liệu đó để thúc đẩy các quyết định của phần mềm tự động hóa, lý tưởng nhất là gần với thời gian thực nhất có thể.

Lắng nghe người dùng và xây dựng các thông điệp có liên quan theo ngữ cảnh

Người tiêu dùng sẽ cho bạn biết những gì họ muốn, vì vậy hãy lắng nghe họ. Bạn nên liên tục đo lường và tối ưu hóa thông tin liên lạc thông qua dữ liệu tương tác, điều chỉnh các chiến thuật để đáp ứng với phản hồi của khách hàng. Ngoài ra, hãy đối xử với mọi khách hàng như một cá nhân, sử dụng phần mềm tự động hóa để truyền tải thông điệp này.

Tự động hóa dựa trên dữ liệu là nền tảng của tiếp thị thông minh trong năm 2018 và hơn thế nữa. Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng và cá nhân hóa mọi tương tác, các thương hiệu có thể sử dụng tự động hóa để tăng sự tương tác và cuối cùng là chuyển đổi, từ đó tự động hóa việc tăng cường lợi nhuận của họ.
Theo MARKETO
 
 

Để làm chủ những kỹ năng của chuyên gia Digital Marketing theo chuẩn mực quốc tế và chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, tìm hiểu ngay:


Chương Trình Đào Tạo

a-1.png
 
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Global Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

 
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
TẠI ĐÂY

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger