Trở lại trang Blog
5 ĐIỀU MARKETER CÓ THỂ LÀM VỚI LƯỢNG NGÂN SÁCH DIGITAL MARKETING ÍT ỎI

5 ĐIỀU MARKETER CÓ THỂ LÀM VỚI LƯỢNG NGÂN SÁCH DIGITAL MARKETING ÍT ỎI

Khi chỉ có một lượng nhỏ ngân sách Digital Marketing, mỗi đồng sử dụng đều là quan trọng và các Digital Marketer ngoài khả năng quản trị Marketing tốt cũng cần phải sáng tạo nhiều hơn để đảm bảo quảng cáo được hiển thị ở nơi mình muốn.


Xem thêm:
6 chiến lược sáng tạo để kết hợp Social media và Email marketing
5 đối tượng nên được loại trừ ra khỏi chiến dịch Pay-per-click của bạn


1. Nhắm mục tiêu lại (retarget) người từng truy cập và khách hàng từng mua

Chúng ta đều biết rằng phải mất nhiều tiền hơn để có được một khách hàng hoàn toàn mới so với một khách hàng đã mua hoặc kết nối với thương hiệu. Tìm kiếm trả phí và quảng cáo trả phí trên mạng xã hội có thể là một không gian rất cạnh tranh, do đó, điều quan trọng là nhắm mục tiêu đối tượng khả thi nhất có thể. Một cách dễ dàng để tăng doanh thu với CPAs (Chi phí cho mỗi lần mua - Cost Per Acquisition) thấp hơn và ROAS (Lợi tức chi tiêu quảng cáo - Return On Advertising Spend) cao hơn, là nhắm mục tiêu lại những người từng truy cập và khách từng mua hàng. Những người dùng này đã thể hiện ý định và sự quan tâm đến thương hiệu của bạn, hãy giúp họ dễ dàng tham gia hơn.

Điều quan trọng trong các chiến dịch tìm kiếm của bạn là phân khúc những người dùng này thành chiến dịch riêng hoặc đấu thầu trong các chiến dịch hiện tại. Đối với Quảng cáo hiển thị GDN (Mạng hiển thị của Google) và Quảng cáo trả phí trên Mạng xã hội, hãy cố gắng gửi đến những người dùng này một thông điệp đặc biệt để đưa họ trở lại trang web và tách biệt các chiến dịch này khỏi các chiến dịch mua lại của bạn. Đối với những tìm kiếm trả phí và quảng cáo trả phí trên mạng xã hội, hãy xem xét những thông điệp giảm giá đặc biệt cho những người dùng này để giúp họ chuyển đổi.
 

meo-digital-marketing-ngan-sach-it.jpg

Marketer cần sáng tạo nhiều hơn để đảm bảo quảng cáo được hiển thị ở nơi mình muốn.

2. Tiếp thị lại (remarketing) giữa phễu

Nhiều mò hình kinh doanh B2B hoặc chuyển đổi khách hàng tiềm năng (lead gen) sẽ tập trung vào tìm kiếm trả phí và các chiến dịch quảng cáo trả phí trên mạng xã hội của họ để chỉ nhận được khách hàng tiềm năng trên kênh đó. Sau đó, họ sẽ cho nhóm bán hàng và các chiến dịch email của họ tiếp tục chuyển đổi khách hàng xuống phễu.

Một cách khác để tăng cường sự thành công của các chiến dịch quảng cáo trả phí trên mạng xã hội là tạo các chiến dịch tiếp thị lại giữa phễu để thúc đẩy khách hàng tiếp tục chuyển đổi đến phần tiếp theo của phễu cũng như hỗ trợ cho những nỗ lực chuyển đổi đó của nhóm bán hàng và các chiến dịch email. Một chiến thuật là đứng trước các khách hàng tiềm năng với một case study hoặc một số đề xuất giá trị hấp dẫn của thương hiệu bạn và cách chúng giúp đỡ giải quyết các vấn đề hiện tại của đối tượng mục tiêu của bạn.

3. Điều chỉnh giá thầu: Nhắm mục tiêu theo địa lý và lập lịch quảng cáo

Khi bạn có quỹ quảng cáo hạn chế, điều quan trọng là phân bổ số tiền đó cho các khu vực đang hoạt động hiệu quả nhất, giống như bạn cách bạn sẽ làm cho các từ khóa. Bạn nên phân tích các phân khúc này và điều chỉnh giá thầu phù hợp:

  • Địa lý
  • Thiết bị
  • Thời gian trong ngày và ngày trong tuần
  • Đối tượng
  • HHI (Thu nhập hộ gia đình)
  • Nhân khẩu học (Tuổi và giới tính)

Ví dụ: Nếu bạn là công ty B2B, bạn có thể thấy CPA tăng trong cuối tuần. Để tận dụng lợi thế của quan sát này, hãy kéo lại vào Thứ Bảy và Chủ Nhật để tiết kiệm nhiều tiền hơn cho những ngày hiệu quả hơn trong tuần. Lịch sử AdWords đôi khi cũng chỉ ra rằng chúng ta có thể hạ thấp CPA tới 30% bằng cách đặt giá thầu thông minh hơn theo hiệu suất trong các phân khúc này.

4. Báo cáo truy vấn tìm kiếm: Từ khóa chính xác và Từ khóa phủ định

Báo cáo truy vấn nên là người bạn thân của bạn. Xem xét các báo cáo truy vấn tìm kiếm cụ thể cho các điều khoản mở rộng để theo dõi các phép kết hợp kém hiệu quả và những thứ thay thế hiệu quả hơn. Từ khóa đuôi dài có thể thêm giá trị cho tài khoản và hỗ trợ làm giảm CPA, vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng chúng nếu chúng hoạt động tốt cũng như phù hợp với từ khóa rộng của bạn.

Tuy nhiên, những từ khóa rộng này cũng có thể dẫn đến kết hợp kém, do đó, điều quan trọng là phải xem xét các truy vấn tìm kiếm và thêm các truy vấn tìm kiếm không phù hợp hoặc không phù hợp làm từ khóa phủ định. Ví dụ: giả sử bạn nói rằng bạn là một công ty chăm sóc da bán dầu dưỡng da và đang đấu thầu với từ khóa “dầu dưỡng da”. Bạn bắt đầu thấy tỷ lệ nhấp của bạn bắt đầu giảm. Bạn nhìn vào các truy vấn tìm kiếm và thấy rằng bạn đang kết hợp với “dầu ô liu”, mà không phải là một tìm kiếm có liên quan. Bạn sẽ thêm điều đó là một điều phủ định vào tài khoản để cắt giảm chi tiêu lãng phí cho các truy vấn không liên quan.

5. Hạn chế đặt giá thầu cho InMarket và Similar Audience trong trường hợp cạnh tranh cao

Từ khóa rộng có thể dẫn đến cạnh tranh cao, CPA cao và impression share thấp hơn, đặc biệt nếu các thương hiệu lớn hơn là một phần của các phép kết hợp. Điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua chúng; đặt giá thầu cho các điều khoản mở rộng có giá trị, nhưng hãy hạn chế đặt giá thầu cho InMarket và Similar Audience để quảng cáo của bạn chỉ phục vụ cho những đối tượng mà bạn tự tin rằng họ sẽ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ngân sách nhỏ dường như có thể dẫn đến những thách thức ban đầu, đặc biệt là nếu thị trường có tính cạnh tranh cao hoặc các mục tiêu hiệu quả hiện không được đáp ứng. Hãy chắc chắn kết hợp các bước này vào chiến lược Marketing của bạn để mang lại hiệu quả cao hơn.

SOURCE: SEARCH ENGINE WATCH
 

 


Chương Trình Đào Tạo

DMIpro-VI.png

DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


Khai giảng
Tại Hà Nội: 11/04/2020
Tại TP.HCM: 18/04/2020


Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top