Trở lại trang Blog
7 Ý TƯỞNG A/B TEST GIÚP TĂNG CHUYỂN ĐỔI CHO NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

7 Ý TƯỞNG A/B TEST GIÚP TĂNG CHUYỂN ĐỔI CHO NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Đối với các công ty có thời gian và nguồn lực hạn chế cho thử nghiệm A/B Test, có thể chỉ dựa vào các thực hành tốt nhất của CRO (Conversion Rate Optimization). Tuy nhiên, những thực hành đó có thể không áp dụng chính xác cho mọi tổ chức.

Ví dụ: các biến thể này thường được dự kiến ​​sẽ được đảm bảo, thay đổi hiệu quả, nhưng sẽ không luôn mang lại thành công cho mọi doanh nghiệp:
  • Nút CTA màu cam > Nút CTA màu xanh
  • Không có Carousel > Có Carousel
  • 10 > $ 10,00
Do đó, quan trọng không phải là sao chép nút CTA của công ty khác, bố cục bất động sản khác hoặc một thay đổi cụ thể nào khác. Quan trọng là những phép thử nghiệm. Một doanh nghiệp nên xem xét các lĩnh vực để thử nghiệm và áp dụng nó bằng những thách thức độc đáo của riêng họ, tạo ra các ý tưởng biến thể chất lượng với xác suất thành công cao hơn.

Triết lý này thúc đẩy một công ty kiểm tra mọi phần của hành trình khách hàng, từ trang chủ đến thanh toán, để tối ưu hóa kênh chuyển đổi và thu thập dữ liệu hành vi. Dữ liệu đó có thể được sử dụng nhiều lần để kiểm tra mức tăng gộp, phần lớn là do chất lượng của các ý tưởng khi bắt đầu thử nghiệm.


Dưới đây là 7 thử nghiệm thành công mà một doanh nghiệp thương mại điện tử nên sử dụng để tối ưu hóa doanh số và tăng trưởng:

1. A/B Test hình ảnh và người mẫu quảng bá sản phẩm của bạn

Một doanh nghiệp được thành lập vào năm 2010 đã kiếm được 5,6 triệu đô la doanh thu vào năm 2013, tăng 5,506% chỉ sau 3 năm.

CEO của doanh nghiệp này xác nhận rằng đối với mỗi sản phẩm, họ đều cho thử nghiệm nhiều phiên bản hình ảnh để chạy trên trang web của mình.

Theo nghiên cứu nội bộ, một sự thay đổi nhỏ trong vị trí người mẫu đứng, như chuyển từ một tay trên hông sang một tay trên đầu, có thể tăng gấp đôi doanh số.

7-Y-TUONG-AB-TEST-GIUP-TANG-CHUYEN-dOI-CHO-NGANH-THUONG-MAI-dIEN-TU-1.jpg

Một sự thay đổi nhỏ trong vị trí người mẫu đứng có thể tăng gấp đôi doanh số.
(Ảnh: Campaign Creators - Unsplash)
 

2. A/B Test các sản phẩm liên quan cho khách hàng

Theo kết quả từ cuộc khảo sát 16th Annual Merchant Survey, 59% nhà bán lẻ không biết tỷ lệ chuyển đổi đạt được khi người mua hàng xem lại những sản phẩm được bán gia tăng (up-sells) và bán chéo (cross-sell) trên các trang sản phẩm. Vì vậy, khi hơn một nửa các công ty bán lẻ không kiểm tra hiệu quả bán chéo và bán gia tăng với các sản phẩm được đề xuất, làm thế nào để họ biết phương án nào là hiệu quả?

Bằng cách thử nghiệm và theo dõi kết quả

Kiểm tra nhiều trang khác nhau: phiên bản không up-sells và cross-sells, phiên bản hiển thị các sản phẩm liên quan trên trang chi tiết của sản phẩm và phiên bản chỉ hiển thị các sản phẩm liên quan sau khi một mặt hàng đã được thêm vào giỏ hàng. Công ty càng kiểm tra nhiều biến thể, họ sẽ thu thập được nhiều dữ liệu về hành động hơn.

Một nhà bán lẻ các thương hiệu nam giới trực tuyến hàng đầu đã giữ trang sản phẩm của họ rất đơn giản và tập trung vào một mục tiêu khiến khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Trang của họ không có phiền nhiễu, chẳng hạn như các sản phẩm liên quan, bán tăng giá, bán chéo hoặc các nút chia sẻ xã hội.

Một gã khổng lồ khác trong ngành bán lẻ, thay vào đó, tạo một cú hích lớn cho các sản phẩm liên quan; đề xuất xuất hiện sau khi người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Khi một khách hàng tiếp tục và thêm một trong những sản phẩm của họ được mua thường xuyên với các sản phẩm của họ, họ sẽ tiếp tục tạo ra một danh sách sản phẩm mới cho khách hàng.

3. Kiểm tra cột bên phải, hoán đổi cột bên trái

Một nhãn hàng thời trang hàng đầu khác đã thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 22% khi hoán đổi cột bên phải với bên trái.

4. Thử nghiệm các hình dạng bất thường cho các nút CTA

Chuyên gia tiếp thị, Bryan Eisenberg (@TheGrok), tiết lộ bí mật ý tưởng thử nghiệm của mình: “Một trong những bí mật chúng tôi đã học được về việc có các nút kêu gọi hành động tuyệt vời và đây là điều bạn có thể không nhận thấy, đó là sử dụng các hình dạng không đều, không phải hình chữ nhật cũng không phải hình bầu dục.”

Bryan Eisenberg cũng đề cập đến việc A/B Test nút “Buy Now” so với nút “Add to Cart”. “Buy Now” giúp tăng chuyển đổi, nhưng “Add to Cart” sẽ giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình vì người mua không cảm thấy áp lực khi thực hiện cam kết.
Biến thể nhỏ này củng cố tầm quan trọng của việc có các mục tiêu trong tâm trí khi thử nghiệm và cuối cùng, điều đó có nghĩa là một công ty nên tối ưu hóa cho doanh thu trọn đời và khách hàng hài lòng. Hai điều này nên đi đôi với nhau.

5. Thử nghiệm đăng nhập bằng tài khoản xã hội

Mailchimp đã thử nghiệm đăng nhập bằng xã hội và thấy rằng chỉ có 3,4% người dùng nhấp vào chúng, thúc đẩy họ viết cho một bài viết về cách đăng nhập xã hội và việc đó không hề tốn công sức.

Rất nhiều công ty khác cũng đi qua những ưu và nhược điểm của việc đăng nhập Facebook trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, tốt nhất là công ty nên kiểm tra và thu thập bằng chứng thuyết phục về đăng nhập mạng xã hội khi kết hợp với các nỗ lực thương mại điện tử của chính họ.

6. Thử nghiệm một thanh tìm kiếm nổi bật hơn

Có doanh nghiệp đã tăng đến 550% doanh thu thương mại điện tử với thanh tìm kiếm nâng cao sau khi phân tích bản đồ nhiệt (Heat Map) và hành vi của khách hàng. Được trang bị cách tiếp cận để luôn luôn thử nghiệm, họ thực sự đã gia tăng chuyển đổi 550% trong hai vòng thử nghiệm.

7. Thử nghiệm giá

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học người tiêu dùng đã phát hiện ra rằng thêm dấu phẩy và xu vào giá hiển thị có thể làm thay đổi cách cảm nhận về giá của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cảm nhận theo tiềm thức rằng có một mối quan hệ tích cực giữa độ dài âm tiết và giá cả cảm nhận.Ví dụ, họ sẽ cảm nhận rằng 1.600.00 USD đắt hơn so với 1.600 USD, và là đắt hơn so với 1600.

Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp quốc tế giao dịch với nhiều loại tiền tệ, thì có thể cần phải giữ dấu $ trong đó, nhưng điều này vẫn có thể được thử nghiệm.

Sau khi một công ty đã thử nghiệm sự vắng mặt của dấu phẩy và số thập phân, họ cũng có thể thử một ý tưởng cổ điển - kết thúc giá với số 9. Nghiên cứu từ Tạp chí Tiếp thị Định lượng và Kinh tế (Journal of Quantitative Marketing and Economics) chứng minh rằng giá kết thúc ở số 9 có hiệu quả đến mức họ có thể bán chạy hơn những giá thấp hơn cho cùng một dòng sản phẩm. Nghiên cứu đã lấy các mặt hàng ở các mức giá tương đương, chẳng hạn như một chiếc quần jean, các tùy chọn thử nghiệm như 44 đô la so với 49 đô la, chỉ để thấy rằng mức giá 49 đô la đã bán được nhiều hơn mức giá 44 đô la tận 24%.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người mua sắm nhận thấy các con số có ký hiệu đô la và dấu thập phân lớn hơn so con số không có. Do đó, người tiêu dùng không có ý thức liên kết một mối quan hệ tích cực giữa chiều dài bằng lời nói và giá trị số.

Theo OPTIMIZELY


ĐỪNG BỎ LỠ!
Cơ hội trở thành một Digital Marketer chuyên nghiệp
với những ý tưởng tạo nên đột phá trong chuyển đổi số:


Chương Trình Đào Tạo
DMIpro-VI.png

DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


Khai giảng
Tại Hà Nội: 11/04/2020
Tại TP.HCM: 18/04/2020


Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình 


Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger