Trở lại trang Blog
PHÁT TRIỂN MỘT CHIẾN THUẬT TRUYỀN THÔNG NỘI DUNG MẠNG XÃ HỘI THU HÚT

PHÁT TRIỂN MỘT CHIẾN THUẬT TRUYỀN THÔNG NỘI DUNG MẠNG XÃ HỘI THU HÚT

Hãy cùng khám phá các bước đơn giản bạn có thể làm ngay bây giờ để phát triển kế hoạch này và thực hiện nó. 


Làm thế nào để xây dựng một chiến lược truyền thông nội dung mạng xã hội

1.      Thích ứng với sự thay đổi của viễn cảnh truyền thông xã hội
 
Truyền thông xã hội luôn thay đổi. Những thứ có vẻ hiệu quả một vài năm về trước có thể hoàn toàn lỗi thời trong khung cảnh truyền thông hiện tại.

Xu hướng truyền thông xã hội mới được mở rộng.

Hành vi khách hàng thay đổi. Mọi người bắt đầu mệt mỏi với những xu hướng lỗi thời. Vậy điều cốt lõi để tiếp tục làm việc là gì, ví dụ, video sẽ không bao giờ lỗi thời, nhưng cách bạn dùng nó để kết nối với mọi người sẽ thay đổi rất nhiều.

 Chúng tôi không chỉ đưa cho bạn chiến thuật tốt cho hiện tại và cả tương lai. Chiến thuật truyền thông xã hội thu hút này hoàn toàn là điều cần thiết trong dài hạn, nhận thấy hiệu quả trong tức thì và trong dài hạn.
Nó bắt đầu với việc biết người bạn muốn kết nối cùng.

2.      Hãy rõ ràng với khách hàng.

Bạn cần thứ gì đó kéo dài hơn nữa để có hiệu quả với truyền thông xã hội. Hãy lấp đầy sân vận động của bạn với những khách hàng có thể là của bạn. Nó sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nhưng khi doanh thu tăng qua các năm, bạn sẽ thấy rằng nó thật sự xứng đáng.

Khách hàng mục tiêu không phải tất cả mọi người có thể mua hàng và dịch vụ của bạn. Họ có thể hoàn toàn là khách hàng của bạn. Họ là những người có thể quay trở lại và mua nhiều hơn, chia sẻ thương hiệu của bạn với người khác.
Làm sao bạn biết được khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Câu trả lời là dữ liệu. Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng dữ liệu khách hàng để tìm ra xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai.
Tìm hiểu về những điều như:
  • Thông tin nhân khẩu học cơ bản (giới tính, tuổi, trình độ dân trí,…)
  • Vấn đề trăn trở của khách hàng là gì?
  • Mục tiêu họ là gì?
  • Họ tin vào ai/cái gì như một nguồn thông tin của họ? (Hubspot, New York Times,…)
  • Họ mua như thế nào?
  • Họ sử dụng những công nghệ nào?
  • Họ dành thời gian ở đâu trên mạng xã hội?
  • Họ có nói chuyện cùng bạn bè?
 

Thu thập những thông tin này giúp bạn bắt đầu thấy những điểm trong khách hàng. Họ có thể vô hình với bạn lúc này nếu bạn không cố gắng tìm kiếm thông tin về họ.

Viết những điểm giống nhau ra vào một nhóm biệt lập. Như việc bạn sáng tạo nội dung và xây dựng hồ sơ của bạn với từ, hình ảnh, video và các chiến lược nên hướng đến nhóm người này.

3.      Đăng thường xuyên

Người ta có câu: “Xa mặt cách lòng.”
 
Điều này cũng đúng trên mạng xã hội. Mọi người thường tiếp xúc với truyền thông. Họ nhận được rất nhiều tin nhắn. Nếu họ khộng nghe được gì từ bạn, thì họ có thể quên bạn.

Ngày nay, nghe có vẻ như chúng ta phải làm điều gì đó thường xuyên hơn. Bạn có nên đăng bài cứ 17 phút một lần cả ngày và đêm như vài đề xuất trên Twitter không?

Chắc chắn không. Một tần suất cơ bản nên được duy trì và trên nhiều hình thức khác nhau. Nhưng quan trọng hơn là khi bạn đăng bài. Khi bạn đăng cùng lúc trong một ngày, cùng các ngày trong một tuần và điều gì sẽ xảy ra:
  • Một vài người giống nhau có thể sẽ thấy bài đăng hiển thị lại nhiều lần
  • Mọi người bắt đầu trông chờ bài đăng của bạn
  • Bạn tạo nên được tư tưởng thực tế và thường xuyên
  • Bạn trông có vẻ làm việc có tổ chức
  • Bạn hành động có mục tiêu
     
Đặt thời gian đăng bài rõ ràng và không đợi đến phút chót để tạo nội dung cần thiết. Lên kế hoạch trước. Sau đó lập đặt lịch cho bài đăng thì chúng sẽ luôn được đăng tải đúng giờ.
 
4.      Chỉ chia sẻ những nội dung chất lượng
 
Mạng xã hội có thể rất tàn bạo. Hãy thử hỏi một vài người đã từng bị bình phẩm hoặc thậm chí bị sa thải vì đã phát ngôn hoặc chia sẻ những thứ sai lệch. Chỉ cần một click để bỏ theo dõi ai đó nên nội dung của họ không đạt tiêu chuẩn.

Trong khi mức độ thường xuyên quan trọng, thì chất lượng là điều thiết yếu. Nội dung bạn tạo và chia sẻ sẽ thể hiện thương hiệu bạn thế nào.
 
Một video chất lượng tệ có thể trở thành hiệu ứng lan truyền rất nhanh gây những ảnh hưởng tiêu cực đến công ty. Những bức ảnh tối và không rõ nét trên Instagram có thể không gây chú ý và khiến mọi người theo dõi trang của bạn.
 
Có một kế hoạch. Đặt mọi người và các hệ thống vào đúng nơi và đăng tải chúng thường xuyên, nội dung chất lượng. Quản lý chất lượng và phân tích để xem xét mức độ ảnh hưỡng của nội dung.
 
5.      Sử dụng nhiều video hơn
 
45% người sử dụng xem video trực tuyến ít nhất một tiếng một tuần. Thời lượng video trung bình của Facebook là 10 – 30 giây.

Video nên là một phần của chiến dịch nội dung Marketing truyền thông. Mọi người không những kết nối với chúng. Video có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty.

Nhưng chiến lược nào nên được áp dụng để thấy được hiệu quả qua ROI? Những video gây sức ảnh hưởng.

Kể chuyện: Có nhiều thể loại câu chuyện mang sức ảnh hưởng, những câu chuyện anh hùng là ví dụ. Tạo nên một video về việc vô tình nhận ra hiệu quả của sản phẩm. Nghiên cứu trường Harvard cho thấy con người sản xuất hooc môn hạnh phúc (endorphins) khi xem “những câu chuyện anh hung”. Điều này sẽ tạo nên cảm giác tốt với thương hiệu của bạn.

Tích hợp video với giao diện: nhiều giao diện khác nhau sẽ đưa ra các video ở nhiều dạng khác nhau. Nếu video được phát với màu đen ở phía bên viền, bạn cần phải sửa nó. Hoặc đặt nó ở hoàn cảnh hoặc từ khi bắt đầu để thích ứng hợp với giao diện.

Sử dụng phụ đề: 85% video truyền thông được xem khi âm thanh tắt. Mọi người tại nơi làm việc, nhà hàng hay ở những nơi cần hạn chế âm thanh. Nếu họ thích những gì họ thầy, họ sẽ mở âm thanh to lên. Bạn cần âm thanh, nhưng với những video thì rất quan trọng.
 
Theo Lyfemarketing.com
 

Chương Trình Đào Tạo

DMIpro-VI.png

DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


Khai giảng
Tại Hà Nội: 11/04/2020
Tại TP.HCM: 18/04/2020


Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger