Trở lại trang Blog
THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ ĐĂNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI NĂM 2023

THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ ĐĂNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI NĂM 2023

Internet không bao giờ ngủ nên thời điểm tốt nhất để đăng lên mạng xã hội dường như là vào mọi giờ trong ngày. Chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này để nhóm xã hội của bạn có thể lập kế hoạch, ưu tiên và tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội thành công.
 

Với gần 5 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới và trên nhiều nền tảng, mạng xã hội mang đến nhiều cơ hội. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một kênh hợp tác và đa chức năng hơn nhiều trong vài năm qua. Nơi mà trước đây nó chỉ được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu, thì giờ đây, mạng xã hội có tác động đến hoạt động kinh doanh của một số nhóm: trải nghiệm khách hàng, bán hàng, phát triển sản phẩm, nội dung và marketing.

Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nhóm khoa học dữ liệu của mình để xem xét các phát hiện và xu hướng sử dụng mạng xã hội trong năm qua từ hơn 34.000 khách hàng của Sprout Social và hiểu thời điểm nội dung của họ được tương tác thường xuyên nhất và ít nhất, được phân chia theo nền tảng và ngành.

Thời gian tốt nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nói chung

1-best-times-to-post-on-social-media-overall-2023-1.png
 

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội:
+ Thứ Hai từ 10 giờ sáng đến trưa
+ Thứ Ba từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều
+ Thứ Tư từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều
+ Thứ Năm 9 giờ sáng đến trưa
+ Thứ Sáu từ 9 đến 11 giờ sáng
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội: Thứ Ba và Thứ Tư
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội: Chủ nhật

Mỗi nền tảng xã hội đều có những lợi ích tùy thuộc vào mục tiêu, loại nội dung và đối tượng của bạn. Nếu bạn nhận thấy mức độ tương tác của mình không như mong muốn, hãy xem xét lại KPI truyền thông xã hội của bạn. Tất nhiên, biết ngày nào bạn có nhiều tương tác nhất cũng giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.
Trong khi giải thích dữ liệu cho từng mạng xã hội riêng lẻ, chúng tôi luôn nhận thấy rằng thời gian tương tác cao nhất là vào Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm, thường là từ 9 giờ sáng đến trưa. Buổi sáng giữa tuần được chứng minh là thời điểm thành công trên hầu hết các nền tảng xã hội, bao gồm Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Pinterest và TikTok thấy mức độ tương tác cao hơn vào buổi chiều.
Tuy nhiên, có nhiều thứ để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hơn là thống kê nhanh này. Mỗi mạng có phạm vi tương tác khác nhau trong suốt cả tuần và vào những thời điểm khác nhau đáng kể. Và một khi các ngành được tính đến, mức độ tương tác thậm chí còn thay đổi nhiều hơn. Vì vậy, mặc dù từ Thứ Ba đến Thứ Năm, từ 9 giờ sáng đến trưa thường là thời điểm tốt nhất để đăng lên mạng xã hội, hãy xem xét các yếu tố khác trước khi bạn lên lịch cho bất kỳ bài đăng nào.

Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook

2-best-times-to-post-2023-Facebook-Heatmap-Global-1024x717.png
 

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Facebook:
+ Thứ Hai từ 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều
+ Thứ Ba từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều
+ Thứ Tư từ 8 giờ sáng đến 1 giờ chiều
+ Thứ Năm từ 8 giờ sáng đến trưa
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên Facebook: Thứ Hai đến Thứ Năm
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng trên Facebook: Chủ nhật

Đừng tỏ ra lo lắng. Facebook vẫn là nền tảng được các nhà tiếp thị trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ 90% và dường như nó sẽ không đi đến đâu cả. Chúng tôi đã thấy một sự thay đổi thú vị trong hầu hết thời gian tương tác phù hợp với giờ làm việc thông thường so với giờ rất sớm vào buổi sáng trong những năm gần đây. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?
Thời gian gửi tối ưu cho Facebook là từ Thứ Hai đến Thứ Năm, bắt đầu từ 8 giờ sáng đến đầu giờ chiều, thường là 1 giờ chiều. Giờ “nghỉ” duy nhất để đăng trên Facebook là rất sớm từ Thứ Sáu đến Thứ Hai, thường là từ nửa đêm đến 4 giờ sáng
Với chiến lược tiếp thị vững chắc trên Facebook, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng vào đúng thời điểm bằng nội dung của họ. Hãy nhớ rằng, mức độ tương tác cũng liên quan đến tần suất bạn đăng trên mạng xã hội và nội dung bạn đăng. Không phải tất cả nội dung xã hội đều dịch tốt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội. Đăng đúng nội dung trên nền tảng phù hợp sẽ tạo nên sự khác biệt.

Thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram

3-best-times-to-post-2023-Instagram-Heatmap-Global-1024x717.png
 

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram:
+ Thứ Hai từ 10 giờ sáng đến trưa
+ Thứ Ba từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều
+ Thứ Tư từ 10 giờ sáng đến 1 giờ chiều
+ Thứ Sáu từ 9 đến 11 giờ sáng
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên Instagram: Thứ Ba và Thứ Tư
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng trên Instagram: Chủ nhật

Trong đó Facebook là nền tảng được các nhà tiếp thị trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất, Instagram đứng ở vị trí thứ hai với 79%. Không có gì ngạc nhiên khi Instagram cũng là nền tảng dịch vụ khách hàng được ưa thích thứ hai sau Facebook, đối với các nhà tiếp thị và người tiêu dùng. Với sự cạnh tranh về video dạng ngắn giữa Instagram và TikTok vẫn đang nóng lên, Câu chuyện chiếm 30% thời gian dành cho nền tảng do Meta sở hữu.
Thông thường, thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram là Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Tương tự Facebook, giờ “off” là đầu giờ sáng tất cả các ngày trong tuần, từ nửa đêm đến 4 giờ sáng
Instagram đã phát triển một chặng đường dài kể từ những ngày chỉ có ảnh. Ứng dụng có gần 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng này hiện là nền tảng để chia sẻ hình ảnh, video, Câu chuyện và luồng trực tiếp, chỉ để kể tên một số loại nội dung sáng tạo. Nó cũng là một con đường để cộng tác và hợp tác với các thương hiệu khác và cung cấp một nguồn doanh thu thông qua khả năng thương mại điện tử của nó.
Thuật toán Instagram là không thể đoán trước. Để thành công trên nền tảng này, cần có sự cân bằng giữa việc đăng nội dung chất lượng cao một cách nhất quán để thu hút và giải trí cho khán giả của bạn. Đó là rất nhiều để yêu cầu với mỗi phần nội dung được xuất bản. Nhưng sử dụng nó như một bài đăng hướng dẫn có thể giúp ích cho các nỗ lực tiếp thị trên Instagram của bạn.

Thời điểm tốt nhất để đăng lên Linkedln

4-best-times-to-post-2023-Linkedin-Heatmap-Company-Global-1024x717.png
 

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Trang Công ty LinkedIn:
+ Thứ Ba và Thứ Tư từ 10 giờ sáng đến trưa
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên Trang Công ty LinkedIn: Thứ Ba đến Thứ Năm
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng trên Trang công ty LinkedIn: Cuối tuần

Không có gì đáng ngạc nhiên đối với nền tảng xã hội tập trung vào chuyên nghiệp này, thời gian tương tác của LinkedIn phù hợp với giờ làm việc chung. Giờ tương tác cao tập trung hơn vào giữa trưa và không kéo dài quá giờ làm việc. Bạn ít có khả năng để mắt đến nội dung LinkedIn của mình vào cuối tuần khi mức độ tương tác giảm đáng kể.
Bởi vì nội dung LinkedIn tập trung vào khả năng lãnh đạo tư tưởng chuyên nghiệp và phát triển nghề nghiệp, nên có nghĩa là phần lớn khán giả tương tác với nội dung này trong suốt cả ngày làm việc của họ. Đến giữa trưa, có buzz trên nền tảng và thời gian tốt nhất để đăng trên LinkedIn là Thứ Ba và Thứ Tư, từ 10 giờ sáng đến trưa.
Vâng, LinkedIn là một nền tảng tập trung vào kinh doanh và việc làm, nhưng nó không chỉ là một nền tảng mạng và bảng công việc. LinkedIn cung cấp một nền tảng để kể chuyện và vận động chuyên nghiệp, từ cả nhân viên và nhà tuyển dụng. Những người đóng góp ở mọi cấp độ có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề của họ, tạo các cuộc trò chuyện thách thức “công việc kinh doanh như thường lệ” và nâng cao tiếng nói chuyên nghiệp trên khắp thế giới.
Với hơn 900 triệu thành viên ở 200 quốc gia và khu vực, LinkedIn rất quan trọng đối với nhiều cơ hội kinh doanh. Các doanh nghiệp trên LinkedIn đang tìm những cách mới để tạo khách hàng tiềm năng, tìm đối tác đồng tiếp thị, làm nổi bật văn hóa công ty và thu hút nhân tài. Do những cơ hội kinh doanh bổ sung này mà LinkedIn cung cấp, nên việc đăng bài và tương tác phù hợp với giờ làm việc là điều hợp lý.
 

Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest

5-best-times-to-post-2023-Pinterest-Heatmap-Global-1024x717.png
 

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest:
+ Thứ Ba lúc 1 giờ chiều
+ Thứ Tư từ 1 đến 3 giờ chiều
+ Thứ Năm từ trưa đến 2 giờ chiều
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên Pinterest: Thứ Tư đến Thứ Sáu
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng trên Pinterest: Chủ Nhật và Thứ Hai

Pinterest là công cụ tìm kiếm trực quan nơi người dùng nghiên cứu và khám phá các sản phẩm, xu hướng, thiết kế, v.v. Mặc dù không phải tất cả các thương hiệu đều có mặt trên nền tảng này nhưng những người sử dụng nó đều biết lợi ích của Pinterest.
Cung cấp thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest là điểm mới để Sprout đưa vào trong năm nay. Người dùng tương tác với nội dung gần như tất cả các giờ trong ngày, hầu hết các ngày trong tuần. Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest bao gồm Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm vào khoảng 1 giờ chiều, kéo dài trước hoặc muộn hơn một giờ. Thật thú vị, thứ Tư lúc 6 giờ sáng cũng là thời gian cao điểm để đăng trên Pinterest.
Nó có thể là sự kết hợp giữa thời điểm người dùng đang tìm kiếm nguồn cấp dữ liệu của họ và thuật toán Pinterest ảnh hưởng đến thời gian tương tác, nhưng điều đó không ngăn bạn tạo lịch truyền thông xã hội với các bài đăng được lên lịch vào những giờ đó.
 

Thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok

6-best-times-to-post-2023-TikTok-Heatmap-Global-1024x717.png
 

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok:
+ Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều
+ Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều
+ Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên TikTok: Thứ Ba và Thứ Tư
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng trên TikTok: Chủ nhật

Là nền tảng kỹ thuật số trẻ nhất trong danh sách này, TikTok đã phát triển đáng kể và tạo ra làn sóng trong một nửa số năm so với những nền tảng khác trong danh sách này. Với ứng dụng hiện có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu, những người dành gần 20 giờ cho ứng dụng mỗi tháng, TikTok có sức mạnh cạnh tranh bền vững.
Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok là Thứ Ba từ 2 đến 6 giờ chiều, Thứ Tư từ 2 đến 5 giờ chiều và Thứ Năm từ 3 đến 5 giờ chiều. Buổi chiều là khi có mức độ tương tác cao nhất trên nền tảng; người dùng đang tìm cách lấp đầy sự tăng cường giải trí buổi chiều của họ. Tuy nhiên, nhìn chung, từ giữa buổi sáng đến chiều (9 giờ sáng đến 5 giờ chiều) vào Thứ Ba đến Thứ Năm, mức độ tương tác trên ứng dụng sẽ cao hơn.
Với xu hướng thị trường trong tương lai thay đổi nhanh chóng, điều quan trọng là phải hiểu xu hướng bắt đầu, phát triển và ảnh hưởng như thế nào. Khi bạn hiểu cách thức hoạt động của các lực, khoảnh khắc hoặc tín hiệu này, bạn có thể tạo chiến lược theo xu hướng TikTok tốt hơn để thực hiện thay vì tham gia một cách phản ứng.
 

Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter

7-best-times-to-post-2023-Twitter-Heatmap-Global-1024x717.png
 

  • Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter:
+ Thứ Ba từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều
+ Thứ Tư từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều
+ Thứ Năm từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều
+ Thứ Sáu 9 giờ sáng đến trưa
  • Những ngày tốt nhất để đăng trên Twitter: Thứ Ba đến Thứ Năm
  • Những ngày tồi tệ nhất để đăng trên Twitter: Chủ nhật

Twitter luôn là nền tảng cho các cuộc trò chuyện cập nhật từng phút và tin tức nóng hổi. Và năm 2022 không dừng lại với những tin tức và xu hướng nóng hổi trên hoặc về Twitter. Các thương hiệu muốn tham gia vào các chủ đề thịnh hành cần phải kịp thời nhưng phải có ý thức về giá trị thương hiệu của họ trong quá trình này.
Thời gian tương tác cao nhất trên Twitter đã tăng đáng kể so với năm ngoái, với số giờ liên tục vào cuối buổi sáng đến giữa trưa trong các ngày trong tuần. Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là từ Thứ Ba đến Thứ Sáu, bắt đầu lúc 9 giờ sáng và giảm dần vào khoảng giữa trưa.
Điều này có thể phản ánh sự quan tâm đến việc phát triển tin tức và cập nhật trong ngày, cũng như mong muốn giải trí. Hãy nhớ rằng nhiều thương hiệu sử dụng Twitter như một phần của chiến lược dịch vụ khách hàng của họ, như một giải pháp thay thế cho các tùy chọn hỗ trợ khách hàng truyền thống. Các thương hiệu nên tiếp tục xây dựng lòng tin giữa khách hàng của họ và chủ động cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua lắng nghe xã hội.

Làm thế nào để tìm thời gian tốt nhất của riêng bạn để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội

Các nhà tiếp thị xã hội có thể lập kế hoạch nội dung hiệu quả hơn khi họ được trang bị dữ liệu. Và khi các nền tảng phát triển, cách các thương hiệu và người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội sẽ phát triển cùng với họ hoặc ngược lại. Luôn nhận thức được các xu hướng và định dạng nội dung mới có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng của mình theo những cách không mong muốn hoặc thậm chí tìm thấy các phân khúc và cá nhân mới mà trước đây bạn không tập trung vào.
Mặc dù bạn có thể sẵn sàng tham gia và đăng bài vào những thời điểm tương tác cao nhất được cung cấp này như một phần trong chiến lược của mình, nhưng hãy cân nhắc ghép nối dữ liệu này với phân tích dữ liệu truyền thông xã hội của riêng bạn . Bạn có thể phát hiện ra rằng đối tượng mục tiêu cụ thể của mình đang hoạt động gần thời gian cao điểm mà chúng tôi đã vạch ra hoặc vài giờ trước đó.
(Nhóm Khoa học dữ liệu của Sprout Social thu thập thông tin này bằng cách phân tích gần 2 tỷ lượt tương tác trên 400.000 hồ sơ xã hội trên Twitter, Facebook, LinkedIn, Instagram, Pinterest và TikTok.)

Nguồn: Sproutsocial.com


Để làm chủ những kỹ năng của chuyên gia Digital Marketing theo chuẩn mực quốc tế
và 
chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, tìm hiểu ngay:


Chương Trình Đào Tạo

a-1.png
 
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Global Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

 
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình

TẠI ĐÂY
1-best-times-to-post-on-social-media-overall-2023.png
Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger