Trở lại trang Blog
5 CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VỚI THÀNH CÔNG ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH

5 CHIẾN LƯỢC CHUYỂN ĐỔI TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VỚI THÀNH CÔNG ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH

Bạn có tận dụng tối đa lưu lượng truy cập đến cửa hàng trực tuyến của mình không? Bạn có thể có nhiều người dùng, nhưng nếu bạn không chuyển đổi họ thành doanh số tốt nhất có thể, bạn có thể để lại rất nhiều tiền trên bàn. Những thay đổi nhỏ rất có thể tạo ra sự khác biệt giữa khách hàng mua hoặc rời khỏi trang web của bạn.

Bài viết này sẽ cho bạn thấy 5 cách hiệu quả để bạn có thể bắt đầu tăng tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử để tăng doanh thu và đạt được mục tiêu của mình.
 

1. Tận dụng “những giỏ hàng bị bỏ rơi”

Bạn đã có chiến lược cho “những chiếc giỏ hàng bị bỏ rơi”? Nếu chưa, bạn thật sự đang để khách hàng lướt qua bàn tay bạn. Nếu ai đó đã ghé thăm cửa hàng thương mại điện tử của bạn và thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, đôi khi tất cả những gì họ cần là một chút động lực để hoàn thành quá trình thanh toán. Có thể Facebook đánh lạc hướng họ hoặc họ muốn truy cập các trang web khác để có ưu đãi tốt nhất. Có vô số lý do khiến họ không được chuyển đổi.

Theo các nghiên cứu toàn cầu về chỉ số từ bỏ giỏ hàng cho thấy tỷ lệ bỏ qua của khách hàng đôi khi lên đến 77%. Điều lạ là, bạn sẽ nhận ra rằng nhiều người dùng không hoàn tất thanh toán không có nghĩa là họ sẽ chuyển đổi. Có rất nhiều nền tảng có tích hợp chức năng giúp tận dụng các giỏ hàng bị bỏ đi, cho phép bạn gửi email nhắc nhở cho khách hàng quay lại và chuyển đội. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tận dụng các công cụ có sẵn miễn phí này để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
 



2. Ít tính năng hơn, nhiều lợi ích hơn

Một điều chắc chắn là nếu tôi mua thứ gì đó từ cửa hàng của bạn, tôi cần biết các vật liệu, màu sắc và các tính năng tương tự, nhưng quan trọng hơn là nó sẽ thay đổi cuộc sống của tôi như thế nào? Tôi sẽ hạnh phúc hơn? Tự tin hơn? Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng chuyển đổi là thay đổi cách viết của bạn. Trong các mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, luôn luôn chú ý đến việc khách hàng sẽ được hưởng lợi như thế nào. Điều này tất nhiên sẽ khác nhau từ sản phẩm này sang sản phẩm khác nhưng nó có thể là bất cứ điều gì sau đây:
 
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn đạt được mục tiêu như thế nào?
  • Những cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cải thiện sự tự tin và hình ảnh của khách hàng
  • Làm thế nào công ty của bạn có thể giúp tạo ra những kỷ niệm suốt đời
 
Điều đó sẽ tốt hơn rất nhiều so với liệt kê những tính năng một cách khô khan. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Mọi người muốn có những trải nghiệm thực sự phù hợp với họ. Hãy nhớ rằng mọi người không mua sản phẩm, họ mua cảm xúc.
 

3. Phiếu giảm giá cho tất cả mọi người


Mọi người đều thích giảm giá. Cung cấp phiếu giảm giá là một cách đơn giản để cung cấp giá trị miễn phí cho khách hàng của bạn và điều này được chứng minh rằng sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Theo báo cáo tâm lý người tiêu dùng từ Marketing Prof's, hơn 50% khách hàng sẽ không mua từ cửa hàng thương mại điện tử nếu không giảm giá. Thậm chí một cái gì đó nhỏ như một phiếu giảm giá 5% hoặc 10% có thể đủ để thúc đẩy người dùng hoàn thành giao dịch mua hàng của họ. Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy phiếu giảm giá. Khách hàng khó mà sử dụng chúng nếu họ không tìm thấy chúng.
 

4. Học chiến lược vận chuyển của những cái tên lớn trong ngành eCommerce


Bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu chiến lược vận chuyển của các đơn vị lớn. Một cách tiếp cận mà họ thường xuyên sử dụng là cung cấp vận chuyển miễn phí nếu bạn thêm một số lượng mặt hàng nhất định vào giỏ hàng của mình, đây là một chiến lược dễ áp dụng. Điều này có lợi ích thứ yếu là khuyến khích giá trị giỏ hàng cao hơn có nghĩa là tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
 

5. Làm cho việc mua hàng đơn giản như đếm “1, 2, 3”


Người dùng sẽ có thể tiếp cận thanh toán trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn trong khoảng bốn lần nhấp chuột. Điều này thường thể hiện trong các hành động thêm vào giỏ hàng, nhấn kiểm tra, nhập thông tin và nhấp vào mua hàng. Nếu người dùng đã truy cập vào trang chủ trước tiên, có thể cần thêm một hoặc hai lần nhấp nhưng mục tiêu của bạn là làm cho kênh bán hàng của bạn càng gọn càng tốt.

Các trang quan trọng nhất trong kênh bán hàng của bạn bao gồm trang sản phẩm, giỏ hàng và kiểm tra. Chia nhỏ các khu vực này và lưu ý nơi bạn có thể nhường chỗ để cải thiện nó.
Sau đây là một vài gợi ý:
 

Trang sản phẩm

Hãy đảm bảo trang này có những hình ảnh chất lượng cao từ nhiều góc độ, những dòng quảng cáo lôi cuốn và nút thêm vào giỏ hàng rõ ràng. Hiển thị các đánh giá cũng là bằng chứng xã hội đáng kinh ngạc có thể khiến người dùng thoải mái hơn khi mua hàng từ bạn.

Giỏ hàng

Các chi tiết đơn hàng và tổng số phải dễ nhìn và bao gồm chi phí vận chuyển ước tính. Cung cấp các tùy chọn trường có thể chỉnh sửa cho số lượng, nhập phiếu giảm giá, khuyến mãi và chính sách bảo hành sẽ hỗ trợ tăng chuyển đổi ở giai đoạn này của quy trình mua.

Kiểm tra

Tên, email, địa chỉ giao hàng và phương thức thanh toán là các thành phần cốt lõi của thông tin khách hàng bạn cần để hoàn tất giao dịch mua. Chúng ta cũng có thể thiết lập tài khoản tùy chọn để thanh toán. Không phải mọi khách hàng đều muốn thiết lập một tài khoản và chúng tôi muốn quá trình này diễn ra nhanh nhất có thể.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi là một quá trình liên tục để tối ưu hóa cửa hàng của bạn và thử nghiệm các ý tưởng mới. Bạn đã thử thực hiện bất kỳ ý tưởng trên? Kết quả của bạn là gì?

NGUỒN: MARKETO


Chương Trình Đào Tạo
Chuong_trinh_CDMP.png

CDMP là chương trình đào tạo danh tiếng về “Digital Marketing”
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp “Marketer” trở thành “Professional Digital Marketer”,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.


KHAI GIẢNG
Tại Hà Nội: 11/04/2020
Tại TP.HCM: 18/04/2020


Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY
 

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger