Trở lại trang Blog
8 CHIẾN LƯỢC ĐỂ NHẬN BIẾT VÀ ỨNG PHÓ VỚI CÁC TÍN HIỆU THAY ĐỔI CỦA THỊ TRƯỜNG

8 CHIẾN LƯỢC ĐỂ NHẬN BIẾT VÀ ỨNG PHÓ VỚI CÁC TÍN HIỆU THAY ĐỔI CỦA THỊ TRƯỜNG

Chìa khóa để tồn tại trong thời đại thay đổi nhanh chóng ngày nay là phát hiện nhu cầu của thị trường trước các đối thủ cạnh tranh.
 
Đại dịch gần đây là một tín hiệu mạnh mẽ cho sự thay đổi, hầu hết các doanh nhân và chủ doanh nghiệp đang phản ứng mạnh mẽ với những thay đổi kinh doanh cần thiết và các cơ hội mới.
 
Dưới đây là một số chiến lược được các chuyên gia gợi ý để nhận biết và ứng phó với những tín hiệu thay đổi của thị trường:
 
1. Tìm kiếm sự thay đổi trong kỳ vọng của khách hàng
 
Ví dụ: Ngày càng có nhiều người tìm đến sự trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, không chỉ là về giá cả mà họ còn yêu cầu cao hơn về các lựa chọn, dịch vụ đổi trả và dịch vụ tư vấn hỗ trợ thân thiện. Những kỳ vọng của khách hàng sẽ có thể dìm chết doanh nghiệp nếu không đáp ứng kịp thời.
 
2. Nghiên cứu những nhu cầu chưa được đáp ứng để phát triển sản phẩm mới
 
Các công nghệ mới ngày càng làm sản sinh nhiều nhu cầu, và đây có thể trở thành cơ hội hoặc thách thức đối với các marketer. Khi doanh số giảm, lãnh đạo cần đào sâu lý do, thay vì chỉ cho rằng giá cần phải đi xuống. Hãy chắc chắn rằng bộ phận marketing cũng cần phải suy nghĩ những sáng tạo mới để thêm nhiều mặt hàng mới.
 
Digital-Marketing.png
Ngoài tổng doanh số, các nhà lãnh đạo marketing cũng cần xem xét các danh mục và xu hướng ở cấp độ chi tiết hơn. (Photo: freepik.com)
 
3. Đừng loại bỏ bất kỳ ý tưởng “chớp nhoáng” nào
 
Dù đối thủ cạnh tranh của bạn thất bại với một chiến dịch nào đó, nhưng rất có thể việc đó đang phản ánh một xu hướng tiêu dùng mà chúng ta có thể tận dụng ngay bây giờ, trước khi nó trở lại và thành công rực rỡ sau này.
 
4. Chủ động đánh giá các công nghệ mới
 
Công việc của marketer là nghiên cứu về các tầm nhìn trong ngành. Nếu nếu chỉ mãi chờ đợi một cuộc khủng hoảng, có thể đã quá muộn để phục hồi hoặc tạo ra tác động lớn.
 
5. Thiết lập và đánh giá số liệu ở nhiều cấp độ
 
Ngoài tổng doanh số, các nhà lãnh đạo marketing cũng cần xem xét các danh mục và xu hướng ở cấp độ chi tiết hơn. Rất có thể chúng ta có thể thấy các tín hiệu thay đổi nhỏ hơn mà các marketer phải phản ứng nhanh chóng. Khi thời gian thay đổi, bạn có thể cần các chỉ số mới, chẳng hạn như tổng trải nghiệm, số lần truy cập trang web và khiếu nại trên phương tiện truyền thông xã hội.
 
6. Liệt kê các cơ hội mới tiềm năng bên ngoài lĩnh vực kinh doanh hiện tại
 
Một chủ doanh nghiệp thông minh luôn duy trì một danh sách năm lĩnh vực hiện tại và tương lai hàng đầu có thể chín muồi để tăng trưởng và có một hoặc hai thử nghiệm đang diễn ra. Một cách tốt để bắt đầu hoạt động này là tham gia vào các hội nghị trong ngành và xây dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp và các nhà lãnh đạo khác.
 
7. Nghiên cứu kỹ hơn các sự kiện xấu
 
Thật dễ dàng để thấy tác động ngay lập tức của các sự kiện xấu, chẳng hạn như đại dịch hoặc những thay đổi chính trị lớn, nhưng chỉ một vài người thấy trước các tác động tài chính có thể xảy ra và các quy định mới. Hãy là người phản ứng đầu tiên, thay vì người cuối cùng, thực hiện mô hình kinh doanh và điều chỉnh chiến lược để bù đắp.
 
8. Tin tưởng trực giác của mình
 
Là một chuyên gia có kinh nghiệm, các marketer hay các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên nhận ra rằng điều hành một doanh nghiệp không chỉ là dữ liệu. Đôi khi linh cảm là có thật, đặc biệt nếu được hỗ trợ bởi đầu vào của nhân viên và khách hàng.
 
Bây giờ là lúc để xem xét kỹ hoạt động của riêng bạn. Nếu marketer không xác định các tín hiệu suy giảm trong các chiến lược hàng tuần của mình và thực hiện các thay đổi thường xuyên như nhau, các marketer có khả năng mất chỗ đứng trong cuộc đấu tranh giữa thành công và thất bại lâu dài. Hơn bao giờ hết, đây là lúc các marketer cần sự khẩn trương và sáng tạo.
 
Nguồn: INC
 

 

CDMP-logo-2-1.png

Certified Digital Marketing Professional
Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế


Đạt được Chứng chỉ CDMP của DMI là con đường
tối ưu nhất để trở thành “Global Digital Marketer

Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE)
là đối tác duy nhất của DMI để triển khai Chương trình đào tạo DMI PRO
giúp các Marketer đạt được Chứng chỉ CDMP tại Việt Nam.
 
Xem ngay các ưu đãi học phí và lịch khai giảng mới
TẠI ĐÂY

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger