Trở lại trang Blog
NHẮM MỤC TIÊU ĐỐI TƯỢNG TỐT HƠN VỚI DỮ LIỆU NGỮ CẢNH VÀ HÀNH VI

NHẮM MỤC TIÊU ĐỐI TƯỢNG TỐT HƠN VỚI DỮ LIỆU NGỮ CẢNH VÀ HÀNH VI

Dữ liệu chưa bao giờ quan trọng hơn đối với các thương hiệu và marketer.

Khi mức độ tương tác với các kênh kỹ thuật số tiếp tục tăng lên, việc hiểu người tiêu dùng đằng sau những sự tương tác đó là điều cần thiết để kết hợp đúng thông điệp với đúng đối tượng. Nhưng nếu chỉ sử dụng dữ liệu theo ngữ cảnh, bạn sẽ chỉ nhìn thấy một phần của bức tranh. Đối với các nhà tiếp thị ngày nay, việc kết hợp dữ liệu ngữ cảnh (những gì đang được xem) với dữ liệu hành vi (những hành động đã được thực hiện) sẽ tạo ra bức tranh toàn cảnh hơn về đối tượng mục tiêu của họ — và thông điệp hiệu quả hơn.

Và thông điệp rất quan trọng khi các thương hiệu chuẩn bị cho việc tăng chi tiêu quảng cáo lớn, đặc biệt là trên các kênh kỹ thuật số mới nổi. Theo Báo cáo Tiếp thị Thường niên năm 2022 của Nielsen, 51% marketer toàn cầu có kế hoạch tăng chi tiêu cho kênh của họ trong năm tới.

Để gặp gỡ người tiêu dùng ở nơi họ đang ở, các marketer cần dữ liệu chất lượng cao cung cấp thông tin về chiến lược của họ và giúp họ tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Và theo các chuyên gia digital marketer toàn cầu được khảo sát cho Báo cáo Tiếp thị Thường niên năm 2022, nhắm mục tiêu theo đối tượng là chiến thuật tiếp thị quan trọng nhất của họ.

 
 
Phần lớn các chuyên gia marketing toàn cầu (69%) tin rằng dữ liệu của bên thứ nhất là cần thiết cho các chiến lược nhắm mục tiêu và tiếp cận người tiêu dùng. Tuy nhiên, bất chấp sự nhất trí của họ về tầm quan trọng của dữ liệu đối tượng, 36% marketer cho rằng việc thu thập thông tin chi tiết từ dữ liệu là cực kỳ khó.

Với danh sách các nguồn cung cấp dữ liệu người tiêu dùng ngày càng mở rộng, thật dễ hiểu tại sao các marketer gặp khó khăn trong việc thu thập thông tin chi tiết từ những tập hợp dữ liệu thường khác nhau. Nhưng đối với các marketer có khả năng biến hàng núi tập dữ liệu thành thông tin chi tiết có thể hành động, kết quả nhận được sẽ thật sự vượt ngoài mong đợi. 

Theo một số nghiên cứu về phân bổ đa điểm (MTA) của Nielsen, các chiến thuật marketing hiệu quả nhất được kết hợp sức mạnh của cả dữ liệu hành vi và ngữ cảnh để thúc đẩy ROI cao nhất. Dữ liệu từ Xếp hạng quảng cáo kỹ thuật số của Nielsen (DAR) nhấn mạnh rằng tỷ lệ phần trăm quảng cáo trên máy tính và thiết bị di động trung bình là 63% — ngay cả đối với các mục tiêu được xác định theo độ tuổi và giới tính — các mục tiêu có mức độ phù hợp và chất lượng dữ liệu đáng kể.
 
Bằng cách bổ sung dữ liệu theo ngữ cảnh với dữ liệu hành vi chất lượng cao, có nguồn gốc xác định, các marketer có thể hoạt động hiệu quả hơn với các chiến dịch marketing của họ. Và cách tiếp cận toàn diện này đối với dữ liệu đối tượng cũng có thể tăng cường niềm tin vào phân bổ khách hàng tiềm năng và tác động đến doanh thu.

Nielsen gần đây đã tiến hành một phân tích để xác thực rằng nếu bạn phân phối đúng quảng cáo đến đúng đối tượng, bạn sẽ cải thiện ROI của mình, xác nhận rằng chỉ số đối tượng là một chỉ báo ban đầu về hiệu suất chiến dịch.
 

Trong biểu đồ bên trên, chúng tôi nhận thấy rằng các đối tác quảng cáo đã phân phát ít quảng cáo hơn cho đối tượng mục tiêu của họ (cụm phía dưới bên trái) có ROI trung bình là 0,25 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu, trong khi những người phân phối nhiều quảng cáo hơn cho đối tượng mục tiêu của họ (cụm phía trên bên phải) nhận được mức trung bình ROI là 2,60 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu.

Và đối với Tập đoàn khách sạn Barceló, dữ liệu rất quan trọng để hiểu được phân bổ, đặc biệt là khi bối cảnh truyền thông hướng tới một tương lai bất định. Bằng cách sử dụng Nielsen’s Identity Sync, nhóm khách sạn có thể phân bổ 98% chuyển đổi cho các điểm marketing thực tế, tăng tỷ lệ PPC lên 23% và tỷ lệ hiển thị lên 17%. Bằng cách giám sát và thử nghiệm hiệu quả các chiến dịch trong thời gian gần thực, các marketer của Barceló đã có thể tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu, chi tiêu và chiến lược trên các kênh.
 
Khi bối cảnh truyền thông trở nên phân mảnh hơn đối với người tiêu dùng, thì bối cảnh dữ liệu đối với các marketer cũng vậy. Và việc thu hẹp khoảng cách dữ liệu quan trọng hơn bao giờ hết đối với các thương hiệu tập trung vào đối tượng mục tiêu hẹp. Các marketer muốn gặp khách hàng tiềm năng ở nơi họ cần tận dụng kết hợp dữ liệu theo ngữ cảnh và hành vi để liên tục tối ưu hóa các chiến dịch nhằm đạt được tác động tối đa. 

Nguồn: NIELSEN


Để làm chủ những kỹ năng của chuyên gia Digital Marketing theo chuẩn mực quốc tế và chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, tìm hiểu ngay:


Chương Trình Đào Tạo

a-1.png
 
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Global Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.

 
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
TẠI ĐÂY

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger