Trở lại trang Blog
CÁCH QUẢN LÝ DANH TIẾNG TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

CÁCH QUẢN LÝ DANH TIẾNG TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

Quản Lý Danh Tiếng Trực Tuyến - Online Reputation Management (ORM) là một tập hợp các biện pháp chiến lược nhằm định hình, hỗ trợ và bảo vệ hình ảnh của công ty. Nhiệm vụ chính là tạo ra tầm nhìn thương hiệu cần thiết trong mắt người tiêu dùng và ý kiến ​​tích cực bền vững về nó.
 
ORM, nếu được thực hiện tốt, sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và ổn định, tạo được không gian tích cực, hạn chế những thông tin gây nhiễu.
 
Quản lý Danh tiếng Trực tuyến (ORM) là tất cả về việc theo dõi và quản lý danh tiếng thương hiệu của bạn khi họ tìm kiếm trên mạng. Dưới đây hãy xem xét 4 lĩnh vực chính:
 
1. Phương tiện trả phí

Kiểm tra các đối thủ cạnh tranh đang quảng cáo những gì để “chống lại” thương hiệu của bạn. Có phải họ đang thực hiện phương pháp quảng cáo so sánh. Dưới đây là một ví dụ từ Wendy's:

 
 
2. Phương tiện hỗ trợ
 
  • Báo chí
  • Báo online
  • Blog và Vlog
  • Diễn đàn
  • Các trang đánh giá như: Trustpilot, Google My Business, Social Reviews, Glassdoor
 
3. Phương tiện chia sẻ
 
Shared Media đề cập đến bất kỳ nội dung nào được đăng lên mạng xã hội liên quan đến thương hiệu của bạn.
 
Social Listening là chìa khóa để theo dõi các lượt đề cập đến Thương hiệu của bạn trên các trang kinh doanh khác.
 
Các tài khoản người dùng cá nhân nào mô tả tiêu cực doanh nghiệp của bạn cũng cần được xem xét.
 
4. Phương tiện sở hữu
 
Là các phương tiện mà doanh nghiệp ban đang sở hữu bao gồm Trang web, Blog, Podcast, Báo cáo, Hội thảo trên web, v.v.
 
 
 
 
Tại sao ORM lại quan trọng như vậy?
 
Nó có tác động đến quyết định mua hàng
 
  • 81% người mua thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng
 
EWOM - Phiên bản truyền miệng trực tuyến
 
  • Thảm họa PR của American Airlines là một ví dụ.
 
Không có nút "Xóa" cho các bài đánh giá tiêu cực
 
  • 70% khách hàng sẽ quay lại nếu khiếu nại được xử lý hợp lý
 
Đây là cơ hội để nhận được phản hồi có giá trị
 
  • Giám sát là rất quan trọng.
 
Lợi ích của ORM Tốt là gì?
 
1) Bạn sẽ có được nhiều khách hàng hơn.
 
  • 5% doanh nghiệp mới được thành lập thông qua các review tốt.
 
2) Nó giúp ích cho SEO.
 
  • Yếu tố xếp hạng tổng thể: 9,8% quan trọng
 
3) Nó cải thiện thương hiệu của bạn.
 
  • Có liên quan đến đầu kênh và lòng trung thành của khách hàng.
 
Cách Quản lý Danh tiếng Trực tuyến hiệu quả
 
Giám sát và Kiểm toán Thương hiệu
 
  • Tìm kiếm công ty của riêng bạn trên Google và thông qua các kênh chính.
  • Google Alerts - Thiết lập cảnh báo và đề cập
  • Social Research – Khảo sát mạng xã hội
  • Brand Mentor – Đề cập đến thương hiệu
  • Theo dõi các bài đánh giá trên mạng xã hội, diễn đàn và trang web đánh giá của bạn - chỉ định một thành viên trong nhóm sử dụng một cái gì đó như Review Trackers - Trình theo dõi đánh giá.
 
Thiết lập Chiến lược Quản lý Danh tiếng Trực tuyến
 
  • Thiết lập các mục tiêu quản lý danh tiếng trực tuyến của bạn
  • Xác định ranh giới và giới hạn của bạn
  • Ưu tiên các nhiệm vụ
 
Có sẵn chiến lược quản lý khủng hoảng
 
Thống trị SERP cho các Tìm kiếm Thương hiệu
 
Khuyến khích các đánh giá tích cực trực tuyến
 
Phản hồi các đánh giá trực tuyến tiêu cực
 
Cách Quản lý Danh tiếng Trực tuyến Cá nhân của bạn
 
  • Kiểm tra tên của bạn trong Google Hình ảnh và Video. Bạn có tính năng ở đó không?
  • Kiểm tra các kênh xã hội cá nhân của riêng bạn và kiểm tra xem chúng có được đặt ở chế độ riêng tư hay không.
  • Tìm kiếm các đề xuất trên LinkedIn từ các nhà tuyển dụng / khách hàng trước đây.
  • Tạo trang web hoặc blog của riêng bạn
 
DMI cung cấp toolkit hỗ trợ quảndanh tiếng trực tuyến
 
Bộ toolkit hỗ trợ quản lý danh tiếng trực tuyến của DMI giúp bạn tìm hiểu tất cả các chi tiết về việc kiểm tra và khắc phục sự hiện diện trực tuyến. Nó có thể được áp dụng để giúp bạn với hồ sơ cá nhân cũng như thương hiệu doanh nghiệp của bạn.
 
Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học viện Quản lý PACE) – đối tác độc quyền của DMI tại Việt Nam để triển khai Chương trình đào tạo DMI PRO. Học viên của Chương trình sẽ sở hữu DMI membership với quyền truy cập vào các bộ học liệu, toolkit độc quyền của DMI.
 
Đồng thời Chương trình DMI PRO cũng là hành trang hỗ trợ học tập và luyện thi thành công Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế CDMP của DMI. Sở hữu Chứng chỉ CDMP là con đường tối ưu để trở thành “Global Digital Marketer”.
 
 

 

CDMP-logo-2-1.png

Certified Digital Marketing Professional
Chứng chỉ Digital Marketing Quốc tế


Đạt được Chứng chỉ CDMP của DMI là con đường
tối ưu nhất để trở thành “Global Digital Marketer

Trường Quản Trị Marketing PACE (thuộc Học Viện Quản Lý PACE)
là đối tác duy nhất của DMI để triển khai Chương trình đào tạo DMI PRO
giúp các Marketer đạt được Chứng chỉ CDMP tại Việt Nam.
 
Xem ngay các ưu đãi học phí và lịch khai giảng mới
TẠI ĐÂY

Bạn quyết định con đường sự nghiệp của mình.
Và chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đó.
HÃY LÀ MỘT TRONG NHỮNG
MARKETER NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN
ĐẠT CHỨNG CHỈ CDMP CỦA DMI & THAM GIA
CỘNG ĐỒNG DIGITAL MARKETER TOÀN CẦU!

Chương trình được hướng dẫn và bảo chứng của Global Industry Advisory Champions

go top
Back
Chat với chúng tôi
Messenger