Không chỉ là những chiến thuật ngắn hạn mang lại hiệu quả tức thì, Digital Marketing nên hướng về những chiến lược tổng thể với mục đích mang lại kết quả bền vững dài hạn.
Digital Marketing và cái bẫy mang tên “thành công chớp nhoáng”
Một sai lầm vô cùng phổ biến của các Digital Marketer chính là để mình bị cuốn vào vòng xoáy của những mẹo hay thủ thuật thực thi chiến dịch trong ngắn hạn để mang lại kết quả nhanh chóng tức thì, thay vì đầu tư thời gian, công sức cho một chiến lược tổng thể dài hạn dựa trên những nguyên lý cốt lõi của Digital Marketing và chờ đợi những “quả ngọt” bền vững. Những thủ thuật có thể thay đổi trong chớp nhoáng, và tư duy “một chạm” luôn tiềm ẩn những rủi ro trong thế giới Marketing số.
Các
báo cáo của Học viện Digital Marketing Toàn cầu (DMI) - Tổ chức dẫn đầu thế giới về đào tạo Digital Marketing đã nhiều lần khẳng định rằng, một Digital Marketer xuất sắc không chỉ là một người nhạy bén với khả năng mang lại kết quả bứt phá trong ngắn hạn, mà còn là một chuyên gia am hiểu sâu sắc các khía cạnh của Digital Marketing ngay từ trong nguyên lý để có khả năng xây dựng các chiến lược Digital Marketing có hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp.
Nói cách khác, chìa khóa để quản trị và vận hành hiệu quả Digital Marketing trong dài hạn trước hết nằm ở nguyên lý và nguyên tắc thực hành dựa trên nguyên lý đó, hơn là nằm ở thủ thuật triển khai để thành công nhanh chóng. Digital Marketer không nên hài lòng với những kết quả của mình khi không thực sự chắc chắn kết quả đó đến từ đâu, và liệu kết quả đó có thể được duy trì trong tương lai hay không.
Giải pháp từ chương trình đào tạo Digital Marketing hàng đầu thế giới
Chương trình đào tạo DMI PRO chính là giải pháp tối ưu mà DMI đã cung cấp cho hơn 190.000 người trên toàn thế giới, trong đó có cả đội ngũ marketer đa nhiệm thuộc các tập đoàn toàn cầu với ngân sách hàng triệu USD: Google, Meta, Hubspot, Coca Cola, IBM,… tham gia học tập và trở thành những thành viên đứng đầu trong đội ngũ Hội đồng Tư vấn cho khoá học.
Mục đích chính mà chương trình DMI PRO hướng tới là mang đến cho Học viên một nền tảng chuyên sâu về tất cả các nguyên tắc trọng yếu và cần thiết nhất, nhằm thấu hiểu được bản chất, vai trò cũng như những tác động của nó lên bức tranh toàn cảnh của ngành marketing.
Chỉ khi nào am hiểu tường tận những yếu tố này, marketer mới có thể hình thành tư duy logic chặt chẽ để có thể phát triển những mục tiêu kinh doanh khả thi, định hướng và lựa chọn phương thức nghiên cứu chính xác, đồng thời quyết định phương thức kết nối với khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất, từ đó cấu thành một chiến lược Digital Marketing toàn diện & hiệu quả vượt trội vững bền nhất cho chính mình và cho doanh nghiệp của mình.
Đây cũng chính là một trong những yếu tố tiên quyết để Digital Marketer được cân nhắc đề cử lên những vị trí cao hơn trong tổ chức, điển hình là vị trí Digital Marketing Manager.
Chương trình DMI PRO bao gồm 10 Module cung cấp cho Học viên một nền tảng chuyên sâu về tất cả các nguyên tắc trọng yếu và cần thiết nhất để tạo ra một chiến lược Digital Marketing toàn diện & hiệu quả, bao gồm: