Nhiều nhà Digital Marketer đang tìm cách triển khai kế hoạch Content Marketing cho doanh nghiệp của mình, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu?
Nếu biết cách tận dụng, nội dung có thể giúp tối ưu hóa kết nối với khách hàng mục tiêu và trở thành tài nguyên quan trọng trong thị trường ngách. Nội dung hấp dẫn có thể giúp khách hàng nâng cao nhận thức về thương hiệu, khả năng hiển thị và cuối cùng dẫn đến thành công lớn hơn trong kinh doanh.
Vậy, Content Marketing cần bắt đầu từ đâu?
Chìa khóa để thành công về nội dung là vạch ra một chiến lược đầy đủ ngay từ đầu, vì vậy các nhà Marketer không chỉ biết những gì mà mình sẽ tạo và các nền tảng để chia sẻ nội dung đó. Các Marketer còn phải tìm hiểu mình sẽ sử dụng những chỉ số nào để đo lường thành công và cách có thể theo dõi hiệu suất theo thời gian.
Một chiến lược nội dung hiệu quả cần có thời gian để tạo ra kết quả và nếu không căn chỉnh với các chỉ số phù hợp, nó có thể đi chệch hướng nhanh chóng.
Để trợ giúp các nhà Digital Marketer thành công trong chiến dịch tiếp thị nội dung của mình, đây là tổng quan về khung chiến lược nội dung cơ bản gồm 5 bước sẽ giúp đưa doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng.