Có một vài cách khác nhau để chia sẻ thông tin trên LinkedIn, nhưng phương pháp nào là tốt nhất? Và lựa chọn nào để tối ưu nếu chưa sẵn sàng đầu tư vào quảng cáo trả phí?
Thực tế, luôn có cách để các nhà quảng cáo có thể tận dụng nền tảng của LinkedIn để phân phối nội dung marketing mà không cần phải trả phí cho nó, ví dụ như:
-
Hãy cập nhật trạng thái để truyền tải nội dung ngắn, dễ hiểu.
-
Cần chia sẻ một nội dung đủ dài và sâu sắc, hãy thử xuất bản một bài viết dài.
Đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về các mẹo và cách thực hiện chiến lược content marketing trên LinkedIn.
Cách phân phối nội dung trên Linkedin
I. Tạo cập nhật trạng thái nhanh chóng
Một trong những tính năng không được sử dụng nhiều nhất của LinkedIn là “Cập nhật trạng thái LinkedIn”. Tuy nhiên, đây là một trong những cách tốt nhất để các Marketer tiếp cận trực tiếp với đối tượng mục tiêu, và khi được thực hiện một cách chính xác, những thông điệp nhỏ này sẽ có ảnh hưởng rất lớn.
Khung cập nhật trạng thái nằm ngay bên dưới hình đại diện trên trang chủ. Và những trạng thái này sẽ được chia sẻ đến tất cả những người trong mạng lưới.
Khung cập nhật trạng thái
Khi chia sẻ bài viết/trạng thái lên LinkedIn, Marketer hoàn toàn có thể kiểm soát mức độ hiển thị của bài viết của mình. Thêm vào đó, để tăng thêm sự thu hút và khiến bài viết trở nên chuyên sâu hơn, đính kèm thêm liên kết hoặc một trang web thú vị nào đó cũng sẽ rất hiệu quả.
4 mẹo chia sẻ trạng thái trên LinkedIn
-
Chia sẻ liên kết các bài viết, trang web hoặc video thú vị. Sử dụng từ ngữ thu hút độc giả và khuyến khích họ nhấp vào liên kết.
-
Cập nhật trạng thái với tài liệu đính kèm. Người đọc có thể đánh giá cao việc được nhận những danh mục, tài liệu, hoặc đề tài nghiên cứu. Đối với người đang tìm kiếm việc làm, đây là một nơi tuyệt vời cho hồ sơ.
-
Đề cập đến một người hoặc tình huống có thể hữu ích cho một số người đang theo dõi trang cá nhân của mình. @ trước một tên cá nhân hoặc công ty sẽ cho phép người đọc nhấp qua trang LinkedIn cá nhân hoặc trang LinkedIn của công ty đó.
-
Nói về một sự kiện đang hoặc đã tham dự. Điều này giúp thúc đẩy sự tương tác đến những ai cần hoặc đang quan tâm sự kiện này.
5 điều cần tránh khi chia sẻ trạng thái trên LinkedIn
-
Nói về những sinh hoạt thường ngày. LinkedIn là một mạng lưới chuyên nghiệp. Trước khi đăng trạng thái, hãy đảm bảo rằng những chia sẻ luôn có giá trị và có liên quan đến người đọc.
-
Không spam. Mặc dù có thể chấp nhận đăng 20 lần một ngày trên Twitter, nhưng LinkedIn có một chút khác biệt. Để tránh bị văng ra, hãy cố gắng giới hạn cập nhật không quá một vài lần mỗi ngày.
-
Nói về những chủ đề nhạy cảm. Điều này thật sự không cần thiết và không chuyên nghiệp.
-
Liên tục đưa tin về sản phẩm và dịch vụ. Đây không phải là mục đích của phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là LinkedIn.
-
Đăng bài khi không có ai nhìn thấy. Hãy lựa chọn giờ phù hợp và cố gắng sắp xếp lịch đăng bài trùng với giờ làm việc của những đối tượng đang nhắm đến. Tất nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng gì nếu đã có độc giả trên toàn cầu.
II. Xuất bản và chia sẻ một bài viết trên LinkedIn
Để truyền tải nội dung mạnh mẽ hơn, chuyên sâu hơn, Marketer có thể bắt đầu sản xuất bài viết có nội dung dài trên LinkedIn. Đây là cơ hội tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận đến với toàn bộ người dùng trên nền tảng LinkedIn theo cách chuyên nghiệp hơn.
3 lợi ích chính của việc xuất bản bài viết
-
Đối tượng được nhắm đến. Nếu phần lớn độc giả là những chuyên gia, có cùng tư duy thì đây là cách tốt nhất để tạo được vị thế. Kiểu chia sẻ này mang đến cơ hội mở ra một cuộc đối thoại hai chiều, nơi mà mọi người có thể chia sẻ chuyên môn và củng cố thêm các mội quan hệ.
-
Tiếp cận nhiều hơn. Mỗi một bài viết được xuất bản sẽ gửi thông báo đến độc giả, đây cũng là cách để Marketer thể hiện khả năng lãnh đạo suy nghĩ của mình về chủ đề đã chọn và gửi đến độc giả bài viết giá trị.
-
Tăng lượt theo dõi trong tương lai. Nếu bài viết đủ chuyên sâu khiến độc giả thích thú, họ có thể sẽ chia sẻ bài viết của bạn đến những trang/nhóm khác. Điều này sẽ giúp tăng thêm số lượt xem, lượt theo dõi hoàn toàn mới.
4 bước để xuất bản bài viết trên LinkedIn
-
Xác định mục tiêu. Kết quả mong muốn trong việc xuất bản nội dung trên LinkedIn là gì? Đối tượng nhắm đến là ai, và những thách thức chính họ đang đối mặt trong ngành nghề mà họ cần giải quyết là gì?
-
Lên ý tưởng chủ đề. Khi đã hiểu rõ lý do tại sao cần viết nội dung (và hiểu rõ đối tượng là ai), hãy thử đưa ra một số tiêu đề dựa trên những thách thức của độc giả.
-
Thu hẹp trọng tâm. Khi đã có sẵn các ý tưởng, đây là lúc để thực hiện. Chọn một ý tưởng được đánh giá là phù hợp nhất với độc giả và thực hiện nó.
-
Chọn một hình ảnh. Chọn ra một hình ảnh bìa hấp dẫn để đi kèm với bài viết để thu hút độc giả.
III. Xuất bản video
Đây là lựa chọn của nhiều Video Marketer. Những video được đăng tải trên LinkedIn có thể được quay trước hoặc quay trực tiếp trên nền tảng LinkedIn. Để tải lên video có sẵn, chỉ cần bấm tải lên tệp video đã tạo trên khung trạng thái, còn nếu muốn làm gì đó khác biệt hơn để thu hút người xem, hãy thử phát trực tiếp bằng công cụ LinkedIn Live trên nền tảng này.
4 lợi ích chính của việc xuất bản video trên LinkedIn
-
Đối tượng được nhắm đến: Tương tự như cập nhật trạng thái mới và xuất bản bài viết dài chuyên sâu, bằng cách xuất bản video cũng sẽ cung cấp nội dung cho những đối tượng là độc giả tiềm năng.
-
Tiếp xúc nhiều hơn: Giống như nhiều nền tảng khác, thuật toán của LinkedIn nhằm mục đích hiển thị cho người dùng một nguồn dữ liệu với nội dung đa dạng từ người dùng trong hệ thống. Khi khởi chạy LinkedIn Live, những độc giả sẽ được thông báo hoặc thấy nó xuất hiện trên các nguồn cấp dữ liệu của họ. Và video có thể sẽ thu hút sự chú ý của độc giả hơn là một bài viết.
-
Tăng lượt theo dõi: Tương tự như các chiến lược nội dung khác, những người thích video của sẽ chia sẻ, nhận xét hoặc tương tác, điều này có thể khiến những người theo dõi hoặc độc giả khác cũng nhìn thấy được video này.
-
Cơ hội hợp tác thương hiệu: Muốn gây sự chú ý để tăng cường sự hợp tác mới với một thương hiệu hoặc một doanh nghiệp, hãy thử dựng một video có tính tương tác với sự xuất hiện của một chuyên gia hoặc một người có sức ảnh hưởng trong ngành và khi đăng tải video lên LinkedIn hãy gắn thẻ tên họ. Điều này không chỉ thu hút được độc giả của khách mời mà còn thu hút được những thương hiệu và doanh nghiệp liên quan đến họ.
3 bước để xuất bản video trên LinkedIn
-
Làm việc nhóm để lên ý tưởng: Làm việc nhóm sẽ giúp cho việc đưa ra ý tưởng tốt hơn trong bất kỳ công việc nào, đối với việc xuất bản video trên LinkedIn cũng vậy, nhiều người cùng làm sẽ tạo ra nội dung thu hút hơn, độc đáo hơn nhưng vẫn phù hợp với ngân sách.
-
Dựng phim trường: Một khi đã có ý tưởng, hãy tạo một môi trường mà cả nhóm có thể quay phim, đồng thời đầu tư vào bất kỳ thiết bị nào nếu cần để video được hoàn chỉnh hơn, ví dụ như máy ảnh hoặc ánh sáng…
-
Phát trực tiếp trên LinkedIn hoặc đăng video có sẵn: Để phát trực tiếp hoặc quay video trực tiếp trên LinkedIn, hãy truy cập ứng dụng và nhấp vào nút camera trong thanh trạng thái. Từ đó một màn hình camera sẽ mở ra nơi bạn có thể bắt đầu ghi hình. Để tải lên video có sẵn, chỉ cần chuyển đến thanh trạng thái trên ứng dụng hoặc trang web trên máy tính bàn và nhấp vào biểu tượng ảnh để thêm tệp video.
Để đạt được kết quả tối ưu, các Marketer cần lập kế hoạch cho nội dung trước khi chia sẻ. (Photo freepik)
Cách thực hiện một chiến lược Content Marketing trên LinkedIn
Bước 1: Lên kế hoạch trước cho nội dung
Để đạt được kết quả tối ưu, các Marketer cần lập kế hoạch cho nội dung trước khi chia sẻ. Dưới đây là một số mẹo để lập kế hoạch hiệu quả hơn:
-
Bắt đầu bằng cách dành chút thời gian để tìm các bài viết có liên quan đến ngành nghề của đối tượng muốn nhắm đến, sau đó dùng nó để chia sẻ hoặc cập nhật trạng thái hoặc dùng cho infographic nếu muốn.
-
Lên lịch trình và quyết định khi nào chia sẻ/đăng tải chúng.
-
Tận dụng phần mềm như Ứng dụng xuất bản nội dung của HubSpot - để lên lịch trước cho nội dung cần chia sẻ/đăng tải.
Kế hoạch không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giúp cho Marketer có thể tập trung năng lượng vào đúng công việc, đúng đối tượng muốn nhắm đến.
Bước 2: Xác định tần suất thực hiện
Khi chia sẻ nội dung, nắm rõ được tần suất cho phép các Marketer giữ vị trí hàng đầu mà không tạo áp lực cho đối tượng mục tiêu của mình. Dưới đây là các nguyên tắc xuất bản nội dung giúp Marketer đạt được sự cân bằng:
-
Cập nhật trạng thái: 2-3 lần một ngày.
-
Xuất bản bài viết dài: 1-2 lần một tuần.
Hãy nhớ rằng mỗi ngành nghề là khác nhau. Để phù hợp với mỗi người, cần phải sửa đổi lịch trình này để phù hợp hơn.
Bước 3: Theo dõi
Nếu nội dung marketing của bạn đang hoạt động, bạn sẽ nhận ra sự tăng trưởng đột biến trong hoạt động marketing của mình. Đây có thể là bất kỳ thứ gì từ lượt view tăng lên hoặc thậm chí là tin nhắn trực tiếp từ những người xem nội dung đó.
Trên đây là tất cả những gì mà một Marketer có thể làm với kênh LinkedIn. Nếu có người bắt đầu xem kênh LinkedIn và yêu cầu kết nối, hãy xem xét đến việc bắt chuyện với họ, đây có thể là một cơ hội để khám phá những tiềm năng hợp tác mới.
Hệ thống hóa toàn diện các kỹ năng của chuyên gia Digital Marketing, tìm hiểu ngay:
Chương Trình Đào Tạo
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
|