Ở một số giai đoạn, các nhà quản lý Social Media nào cũng sẽ đối mặt với những bình luận tiêu cực từ khách hàng trên những bài đăng sản phẩm hoặc bài đăng thương hiệu của họ.
Một số bình luận tiêu cực có thể là từ những người phá hoại – những người cố gắng xuyên tạc cuộc trò chuyện và / hoặc đưa ra những lời nhận xét không liên qua đến bài đăng. Trong khi những người khác sẽ chỉ trích thẳng thừng về thương hiệu và / hoặc sản phẩm của bạn.
Đối với trường hợp đầu có thể bị bỏ qua (hoặc bị xóa vì có tính chất xúc phạm), nhưng với trường hợp sau cần được giải quyết triệt để, để duy trì thương hiệu và nhận thức đúng đắn của khách hàng. Và lý tưởng là cải thiện vị thế của người tiêu dùng.
Vậy làm thế nào để giải quyết? Cách tốt nhất để quản lý các bình luận tiêu cực trên các kênh Social Media là gì?
Khi nhìn thấy một bình luận tiêu cực, một số người sẽ tìm kiếm bằng chứng và lập tức phản hồi lại bằng một cách gay gắt dựa trên cảm nhận cá nhân để áp đặt người nhận xét vào vị trí của họ. Đây là cách tiếp cận thiếu tinh tế và sẽ không mang lại hiệu quả.
Để tiếp cận tốt hơn, một nhóm từ Digital Giants đã tổng hợp lại những cách phản ứng tổng quan đơn giản và hiệu quả với những bình luận ác ý trên. Và điều quan trọng nữa là cần phải có một sự phối hợp chặt chẽ trong doanh nghiệp để cách tiếp cận với khách hàng này xảy ra hiệu quả như mong đợi.
Theo dõi Infographic dưới đây:
Để làm chủ những kỹ năng của chuyên gia Digital Marketing
theo chuẩn mực quốc tế, tìm hiểu ngay:
Chương Trình Đào Tạo
DMI PRO là chương trình đào tạo danh tiếng về Digital Marketing
dựa trên chuẩn mực toàn cầu của Digital Marketing Institute (DMI).
Chương trình sẽ giúp Marketer trở thành Professional Digital Marketer,
đồng thời góp phần phát triển một thế hệ Marketer mới cho kỷ nguyên số.
Xem ngay thông tin chi tiết về chương trình
|